2018/09/10

Nói với Lm Đặng Hữu Nam (Nghệ An): AI MỚI THỰC SỰ LÀ KẺ NGU KHÔNG TƯỞNG !!!


Về Linh mục Đặng Hữu Nam thì có lẽ chỉ nhắc đến tên thôi, nhiều người đã nói ra đủ thứ về Linh mục Công giáo thuộc Giáo phận Vinh này. Và có Linh mục nào mà không chỉ chính quyền, những người dân bình thường mà ngay cả phía Giáo hội mà cụ thể là TGM GP Vinh cũng chán chường đối với ông ta. Bằng chứng rõ nét nhất là trước những chuyện tác quai, tác quái của ông ta tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sau sự kiện ô nhiễm môi trường biển của công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa thì TGM Gp Vinh đã tống khứ ông ta về một giáo xứ hẻo lánh, ít dân và điều kiện kinh tế không mấy khá giả của huyện Yên Thành - Gx Mỹ Khánh. 

Mục đích của lần thuyên chuyển này không ngoài mục đích để ông ta tu tính, hối cải, chăm lo hơn cho việc đạo thay vì suốt ngày sa sả chửi bới chính quyền, kích động giáo dân làm những điều sằng bậy. 

Chuyện là thế nhưng với cái bản chất chống đối đã ăn vào máu và động cơ vì tiền, tại Gx Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, Lm Đặng Hữu Nam tiếp tục diễn những bài cũ. Và hễ có một sự kiện nào có tính liên đới thì ngay như rằng, ông ta ngay lập tức tổ chức cho giáo dân xứ Mỹ Khánh hiệp thông, cầu nguyện. Khi có điều kiện thì sẵn sàng kéo giáo dân tuần hành mang theo vô số những băng rôn, khẩu hiệu có nội dung chửi bới chính quyền, xuyên tạc sự thật... 

Và không chỉ thể hiện bản chất chống đối trên đời thực, Linh mục này còn sử dụng Fb xuyên tạc đủ điều. Nhưng ê chề thay, những điều nói ra trên đó đều là những thứ hổ lốn và tầm bậy, thể hiện lối suy nghĩ lệch lạc của Linh mục này. 


Stt trên Fb của Lm Đặng Hữu Nam (Nguồn: Fb). 

Stt mới đây cho thấy gần như trọn vẹn lối suy nghĩ nói trên của Linh mục này, thể hiện sự hằn học của ông ta đối với những thành tựu, sự phát triển của đất nước; đó cũng là lí do lí giải tại sao Linh mục này có thái độ mặc cảm với đảng cộng sản và nhà nước. Và hễ thấy điều gì đó tích cực thì ông ta lên tiếng tấn công, đả phá: "QUẢ BÓNG CHÍNH TRỊ!

Tối hôm qua, sau trận U23 VN giành chiến thắng trước U 23 Bahrain, hàng loạt các trang báo thể thao Việt Nam đồng loạt reo hò phấn khích: LẦN ĐẦU TIÊN, BÓNG ĐÁ VIỆT NAM VÀO VÒNG TỨ KẾT Á vận hội ASIAD.

Có phải là đây là LẦN ĐẦU TIÊN hay không ? KHÔNG, và tuyệt đối là KHÔNG !!!

Bởi ... Tại Á Vận Hội ASIAD năm 1962 cũng tổ chức tại Indonesia từ ngày 25/8 đến 4/9/1962, Đội Tuyển Bóng đá Nam của Việt Nam Cộng Hòa đã có thành tích tốt hơn rất nhiều, đứng thứ 4 (tức Đệ tứ Anh hào) của giải, sau khi thua Ấn Độ 2-3 ở bán kết, và thua Malaya (tức Malaysia sau này) 1-4 ở trận tranh 3-4! 

Cụ thể trong 20 năm từ 1955-1975, họ từng đạt các danh hiệu:

- Cúp bóng đá châu Á: Hạng tư: 1956; 1960
- Bóng đá nam tại Asiad: Hạng tư: 1962
- Bóng đá nam tại SEAP Games: HCV 1959. HCB 1967; 1973. HCĐ 1965; 1971.

Lịch sử Á Vận Hội vẫn còn đó, không sửa được và vẫn lưu danh đội bóng mang tên VIỆT NAM trên bảng vàng. Nhưng oái ăm chính những người nói tiếng Việt, luôn mồm hét " Tự hào lắm ... Việt Nam ơi " thì lại muốn xóa bỏ nó!
NGU KHÔNG TƯỞNG !!!!". 

Thế đấy, Linh mục này đã đồng nhất giữa Việt Nam Cộng hòa (VNCH) với CHXHCN VN trong khi VNCH đã quá vãng và không còn tồn tại. Thể chế chính trị này dù tồn tại không quá lâu nhưng đã gây ra không ít đau thương cho dân tộc Việt Nam và dù thời gian đã qua lâu nhưng vết thương do nó gây ra vẫn chưa thể liền vết. Đó cũng là lí do thể chế chính trị này đến nay đang bị vô thừa nhận và thời gian tới cũng sẽ như thế. Và dù nó đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực đi nữa thì nó vẫn không được thừa nhận. Do vậy, nói ra những điều trên, nó chỉ càng cho thấy não trạng vong bản của ông ta mà thôi. 

Ông ta chỉ tôn thờ những điều thuộc về quá vãng, về phía những thế lực thù địch với nhà nước VN đương đại. 

Đồng ý với Linh mục này rằng: "Lịch sử Á Vận Hội vẫn còn đó, không sửa được và vẫn lưu danh đội bóng mang tên VIỆT NAM trên bảng vàng" nhưng chính bản chất tay sai, hiếu chiến thì chính nó đã biến những thành tựu của nền bóng đá VNCH đó trở nên vô nghĩa và không được thừa nhận. 

Nói đến đây, nó đã đủ sức trả lời cho câu hỏi: Ai mới thực sự là kẻ NGU KHÔNG TƯỞNG. 

An Chiến

No comments: