2018/09/20

RFA LÀM TRÒ HỀ CỔ XUÝ CHO TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Bờm@!
 RFA tiếp tục dở trò hề nhằm cổ xúy cho Trần Huỳnh Duy Thức

Ngày 14/9, Đài phản động RFA có bài: “Dân biểu Úc gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam yêu cầu quan tâm Trần Huỳnh Duy Thức” , bài viết này nằm trong chuối a dua theo sự việc tuyệt thực của tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức nhằm gây áp lực với chính quyền. 

Trích dẫn: “Ba dân biểu Liên Bang Úc vào ngày 13 tháng 9 đã gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Craig Chittick, yêu cầu quan tâm đến trường hợp Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức, người đang phải tuyệt thực trong nhà tù. 

Trong thư, dân biểu Chris Hayes cho biết đã cùng hai dân biểu Julian Hill và Clare O’Neill gặp phái đoàn người Việt của Đài Việt Nam – Sydney ngay trước Trụ sở Quốc Hội Úc. Phái đoàn Việt Nam tiến hành tuyệt thực 12 tiếng để phản đối cách đối xử của nhà cầm quyền Việt Nam với ông Thức, người hiện đang bị giam tại nhà tù số 6, tỉnh Nghệ An. 

Dân biểu Chris Hayes cũng nhắc đến những bài viết về vấn đề xã hội, chính trị, kinh tế Việt Nam của ông Trần Huỳnh Duy Thức nhằm đóng góp xây dựng một đất nước dân chủ. Đồng thời khẳng định rằng bản án 16 năm tù mà ông Thức phải chịu là một trong những bản án dài nhất từ trước đến giờ cho một người bất đồng chính kiến tại VN.” 

Đầu tiên nới đến chiêu trò tuyệt thực của các tù nhân chính trị, nó là cạch để chúng gây áp lực với chính quyền, kêu gọi các tổ chức quốc tế vào cuộc nhằm cho chúng được ra tù, giảm án tù hoặc tiếp tục các hoạt động chống phá. Mới đây nhất là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nữ Bloger có hoạt động chống phá điên cuồng với mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Tuy nhiên, nhịn chưa được bao lâu, thì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã ăn trở lại bởi lẽ lý do thị tuyệt thực là do thị vu cáo chính quyền trả thù mình nhưng trên thực tế là do thị sống trong tù không hòa đồng, hơn thế nữa cũng chẳng tổ chức nào hứng thú với một kẻ đã hết giá trị lợi dụng. 

Tiếp đến là Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Huỳnh Duy Thức là kẻ cầm đầu lập ra tổ chức phản động có tên gọi "Nhóm nghiên cứu Chấn", lôi kéo 4 đối tượng khác thuộc Công ty Cổ phần "Một kết nối" (do Thức thành lập và làm Tổng giám đốc) gồm Lê Thăng Long, Lê Thị Thu Hà, Trần Thị Thu và Cù Thị Phương tham gia. Thông qua tổ chức phản động này, Trần Huỳnh Duy Thức đề ra đường lối, kế hoạch hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Với ảo tưởng cho rằng năm 2010 là năm "vong" và năm 2020 là năm "tận" của Đảng Cộng sản Việt Nam, Thức đề ra phương thức hoạt động nhằm lật đổ chính trị tại Việt Nam thông qua kế hoạch "Đoài đánh Đoài", tức là sử dụng những người cộng sản "đánh" cộng sản, từ đó, chia rẽ, phân hoá nội bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Ngày 20/1/2010, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999. Hiện Trần Huỳnh Duy Thức đang chấp hành án tại Trại giam số 6 Nghệ An. 

Còn về dân biểu Chris Hayes, ý kiến của ông này thiếu khách quan, ông nghe một tai dám đi bênh vực cho một kẻ vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam thì đúng là không chấp nhân được. Chúng ta thừa biết việc RFA đưa ra ý kiến của dân biểu trên là chiêu trò bẩn quá quen thuộc của đài này và tất nhiên giá trị của nó vẫn là con số không. 

No comments: