2018/09/26

NHỮNG CON NGƯỜI MANG BỘ NÃO DIỀU HÂU

Những ngày qua đất nước Việt Nam dường như cuộc sống đang chậm lại một nhịp bởi thông tin về Chủ tịch nước (CTN) Trần Đại Quang từ trần. Chắc hẳn những ai thường xuyên theo dõi các hoạt động chính trị của đất nước thì dường như cũng thấy được dung mạo, sức vóc của Chủ tịch nước có những diễn biến theo chiều hướng xấu. 
Theo thông tin chính thức từ Trưởng Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương - Ông Nguyễn Quốc Triệu, thì Chủ tịch nước Trần Đại Quang được phát hiện bị bệnh từ tháng 7 năm 2017. Từ đó đến khi qua đời, ông đã trải qua 6 lần điều trị tại Nhật Bản. Nhưng do căn bệnh quá hiểm nghèo Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trút hơi thở cuối cùng lúc 10 giờ 5 phút ngày 21-9 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội).
Dẫu biết đời người “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” đó là quy luật của tự nhiên, không ai có thể tránh khỏi được vòng luân hồi. Vì thế, có thể hiểu việc Chủ tịch nước ra đi rất đời thường cũng là chuyện bình thường của tạo hóa. Tuy nhiên sự ra này là một mất mát to lớn và để lại trong lòng người dân Việt Nam những sự tiếc thương đối với một người cán bộ tận tụy. Sau khi thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần đã có rất nhiều cá nhân đã thể hiện sự tiếc thương đến vị Chủ tịch nước đáng kính bằng việc có các bài viết, các bài thơ, những bình luận hay thậm chỉ để ảnh đại diện trên trang cá nhân của mình là lá cờ rủ để thể hiện sự tiếc thương với mất mất này.
NHỮNG CON NGƯỜI MANG BỘ NÃO DIỀU HÂU
Ấy vậy mà đâu đó ở các trang lều báo, các trang cá nhân của các đối tượng chống đối, cơ hội, bất mãn lại coi đây là một cơ hội để mà xuyên tạc, bôi nhọ thể chế, gây chia rẽ nội bộ của bộ máy Đảng, Nhà nước, tạo sự hoài nghi trong dư luận bằng những từ ngữ đầy thâm độc, mỉa mai như nguyên nhân cái chết của CTN là do “đầu độc”, sự ra đi của ông là do “đấu đá” nội bộ, tranh giành quyền lực… trong chính quyền, đó là cái chết oan uổng của một chính trị gia Cộng sản và rỏ nước mắt “cá Sấu”….tiếc thương nhằm kích động người dân…”.
Không dừng lại ở đó, đám đầu trâu mặt ngựa này còn thể hiện tài “đánh lô đoán đề” của mình bằng việc đưa ra những đánh giá, phỏng đoán về việc ai sẽ được bầu vào giữ chức vụ Chủ tịch nước kia. Các thông tin chúng đưa ra nhằm suy diễn, xuyên tạc để chia rẽ nội bộ Đảng và chính quyền, gây hoang mang trong dư luận quần chúng. Xin thưa, việc ai được bầu vào vị trí Chủ tịch nước tại thời điểm hiện tại chưa cần phải bàn đến, cả nước đang hướng về việc tổ chức lễ tang theo cấp Nhà nước để ghi nhận, tri ơn những gì Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã làm được cho đất nước, còn việc dù ai được bầu vào chức vụ Chủ tịch nước đi chăng nữa thì đó cũng sẽ là một sự lựa chọn của tập thể, là một ngưới có đức, có tài xứng đáng với cương vị được giao.
Người Việt Nam với đạo lý nhân văn “nghĩa tử là nghĩa tận”, luôn lấy cái “đức”, cái “nhân” làm gốc, ấy vậy là có những con người là con dân Việt Nam nhưng vì những vụ lợi cá nhân, vì những lợi ích “bố thí” mà lấy những thông tin quanh người đã nằm xuống làm đề tài để kiếm trác, để phục vụ cho các mưu đồ chính trị của mình. Có cái nhục nào hơn thế không hả bè lũ mất dạy kia?!
Hãy, để cho hương hồn Chủ tịch nước Trần Đại Quang người con ưu tú của dân tộc, vị Đại tướng Công an nhân dân đáng kính, được yên giấc ngàn thu ở cõi vĩnh hằng, cho linh hồn ông được siêu thoát… Đừng, vì mục đích chính trị đê hèn, để cố “Bôi vẽ, bịa đặt” lên anh linh người đã khuất. Đừng tự biến mình thành kẻ vô lương tâm “ăn mày trên xác chết”, hành vi như vậy chẳng khác gì loài cầm thú./.
NGẠO

No comments: