2018/09/26

Bình yên đang dần trở lại tại xã Đồng Tâm

 Biển Xanh
Những ngày này trở về Đồng Tâm, mặc dù vẫn loáng thoáng một số ngày Lê Đình Kình cùng số người trong “Tổ đồng thuận” vẫn cố ý tổ chức một số các hoạt động gây mất an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm.Nhưng đó chỉ là “đốm đen nhỉ nhoi” trong bức tranh ngày một tươi sáng, không khí bình yên đang dần trở lại trên quê hương Đồng Tâm thời gian gần đây.

Còn nhớ cũng những ngày này năm ngoái, người dân xã Đồng Tâm không được một giây phút bình yên, họ luôn phải sống trong cảnh mà Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Lê Đình Uy và số cầm đầu khiếu kiện kích động người dân lợi dụng việc khai trừ Đảng, bãi nhiễm chức vụ Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm với Nguyễn Thị Lan và lợi dụng Ban Khánh tiết Đình Hoành đã tự ý dùng loa kéo quanh làng, kích động tập trung đông người kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm để chất vấn lãnh đạo xã, cản trở việc triển khai chính sách của chính quyền cơ sở, tự lý lấp ao mở nắn đường qua Đình Hoành; một số đối tượng chống đối chính trị lũ lượt thay nhau về Đồng Tâm tài trợ, kích động Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận”. Hoạt động của chúng thể hiện thái độ coi thường chính quyền cơ sở, gây bất bình trong đông đảo người dân xã Đồng Tâm và tạo không khí bất an tại trong mỗi người dân.
Nhưng hôm nay khi trở lại, trong những câu truyện hàng ngày của người dân xã Đồng Tâm, tôi cảm thấy không khí bình yên đang dần hiện hữu trên quê hương mình. Mặc dù Lê Đình Kình vẫn tổ chức họp thường niên, nhưng với khoảng 20 người thì không thể thấm vào đâu so với gần 10 nghìn người dân xã Đồng Tâm. Trong gần 1 năm qua, sau khi được các cấp chính quyền huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội quan tâm củng cố chính quyền cơ sở, đội ngũ Công an xã Đồng Tâm được tăng cường bố trí lực lượng chính quy thì công tác đảm bảo an ninh trật tự và hoạt động của chính quyền xã Đồng Tâm đã phát huy hiệu quả tích cực. Người dân xã Đồng Tâm đã thống nhất phương án và nhận diện tích đất màu được chia tại các xứ Đồng; chính quyền xã Đồng Tâm đã phát huy được tinh thần đoàn kết vốn có trong cán bộ Đảng viên. Một số người dân đãthẳng thắn đấu tranh trực diện để vạch trần âm mưu, phản bác lại luận điệu truyên truyền xuyên tạc về đất đồng Sênh tại sân bay Miếu Môn của Lê Đình Kình và số thành viên “Tổ đồng thuận” tại các hội nghị do chính quyền xã tổ chức. Nó khác hẳn với việc trước đây Lê Đình Kình thoải mái “tung hoành” tại các hội nghị do có Nguyễn Thị Lan “chống lưng”. Một người theo Lê Đình Kình lâu nămnhư Bùi Văn Nhạc cũng phải thốt lên đầy chán nản “không biết bây giờ bố con Lê Đình Kình còn làm thế nào để lôi kéo dân đây??”.
Đời sống văn hoá, tinh thần của người dân xã Đồng Tâm đã dần được củng cố. Ban Khánh tiết Đình Hoành trước đây bị Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu chi phối, lợi dụng thì nay chính người dân thôn Hoành đã “thay thế” Ban khánh tiết đó bằng những con người có tâm huyết, đại diện cho ý nguyện của đông đảo người dân thôn Hoành để thực hiện tâm nguyện mở đường chánh qua khu vực đình Hoành theo đúng trình tự quy định của pháp luật, tạo quang cảnh khang trang nơi xóm làng để phục vụ các hoạt động tâm linh.
Lê Đình Kình và “tổ đồng thuận” vẫn có các hoạt động kêu gọi gây mất an ninh trật tự với luận điệu nhàm chán, ngày càng thể hiện bản chất lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để tư lợi cá nhân. Tuy nhiênchính quyền xã Đồng Tâm đã đoàn kết thực hiện có hiệu quả các chính sách nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và chính những người dân xã Đồng Tâm đã đấu tranh trực diện với Lê Đình Kình. Điều này đang mang lại sự bình yên trở lại trên vùng quê Đồng Tâm thời gian gần đây.

No comments: