2018/09/24

Bản chất “trơ trẽn” của Lê Đình Kình


Biển Xanh 

Thời gian gần đây Lê Đình Kình lại tiếp tục tổ chức các cuộc họp, vẫn với những gương mặt quen thuộc như Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Thị Đề và lác đác một vài người tham gia cùng bố con Lê Đình Kình. Lần này bố con Lê Đình Công lại vẫn tiếp diễn đi, diễn lại cái giọng điệu “lật lọng” nhàm chán thể hiện cái bản chất “trơ trẽn” vốn có của mình.


Nhắc đến Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu và một số người trong “Tổ đồng thuận” tại Đồng Tâm thì không ai có thể hiểu bản chất những kẻ trên bằng gia đình các ông Trần Văn Toán, Nguyễn Văn Viễn. Họ cùng lứa tuổi với các ông Kình, Hiểu..nhà gần nhau nhưng trong cuộc sống họ đã nếm đủ cái gọi là giọng điệu “lật lọng” của bố con Kình, Công, hiểu rõ tính lưu manh, trơ trẽn của Lê Đình Kình.
Nhắc lại sự việc liên quan đến công tác hỗ trợ đền bù đất cho 14 hộ gia đình thuộc diện giải phóng mặt bằng sân bay Miếu Môn để chứng minh cho bản chất conngười Lê Đình Kình. Năm 2016 khi các lực lượng chức năng tổ chức kiểm đếm tài sản trên đất đối với đất khu vực 14 hộ gia đình, trong đó có gia đình ôngTrần Văn Toán, Nguyễn Văn Viễn thì Lê Đình Kình đã kích động lôi kéo nhiều người đến khu vực để ngăn cản hoạt động của các đơn vị chức năng.
Khi việc ngăn cản không có tác dụng, Lê Đình Kình tiếp tục sử dựng chiêu bài rủ rê, lôi kéo gia đình ông Toán, Viễn tham gia cùng Kình và “Tổ đồng thuận” để chống lại chính quyền. Vợ chồng ông Viễn, Toán không quên được việc Lê Đình Công, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Văn Tuyên là những kẻ được Lê Đình Kình “sai khiến”đến từng nhà với cái giọng “ngọt như mía lùi” để thuyết phục các hộ gia đình không nhận tiền đền bù, ủng hộ và theo Kình cùng “Tổ đồng thuận” nhằm gây khó khăn cho chính quyền. Khi các hộ gia đình kiên quyết không theo Lê Đình Kình thì ngay lập tức Kình đã “lật mặt” thay đổi giọng điệu. Hắn cho Lê Đình Công, Bùi Văn Tiến, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến và một số người khác đến nhà dùng những lời lẽ đe doạ, dùng máy để đào rãnh không cho các hộ kinh doanh.
Bản chất lưu manh, giọng điệu “lật lọng”, bản chất “trơ trẽn” của Kình gần đây còn thể hiện rõ nhất, khi Kình lại tiếp tục xúi giục Bùi Văn Tiến, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Đề đến 14 hộ gia đình để hỏi mua lại phần diện tích đất thuộc diện đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn của 14 hộ gia đình. Lê Đình Kình làm việc đó không ngoài mục đích khi mua được đất của 14 hộ thì sẽ có điều kiện để gây khó khăn, ngăn cản việc các hoạt động của chính quyền. Nhưng khi không thực hiện được âm mưu của mình do các gia đình có đất từ chối thì lúc này Lê Đình Kình lại một lần nữa thể hiện bản chất lưu manh, giọng điệu “lật lọng” của mình. Tại cuộc họp ngày 21/9/2018 vừa qua, Lê Đình Kình lại công khai tố cáo gia đình ông Viễn, Toán bán đất trái quy định…rõ ràng khi không thực hiện được âm mưu của mình, Lê Đình Kình đã tự bộc rõ bản chất của mình thông qua các cuộc họp và qua cả quá trình lừa bịp, đánh lừa dư luận của mình.
Sâu chuỗi lại diễn biến vụ việc, người dân xã Đồng Tâm đều thấy sự giả dối trong lời nói của Lê Đình Kình, hắn sẵn sàng xuyên tạc bất kỳ lời nói nào chỉ với mục đích có cái để tiếp tục lừa bịp một số kẻ mù quáng vẫn nghe theo Kình hoạt động ảnh hưởng đến sự bình yên của vùng quê.
Dư luận không còn tin vào miệng lưỡi “lật lọng” của Lê Đình Kình, thiết nghĩ trước khi các cơ quan chức năng xử lý hành vi của Kình thì gia đình ông Viễn, Toán cần trực tiếp đấu tranh, vạch mặt hành vi vu cáo, xuyên tạc của Lê Đình Kình với gia đình mình để cho đông đảo người dân xã Đồng Tâm một lần nữa thấy được bản chất lưu manh, xấu xa, âm mưu bẩn thỉu của Lê Đình Kình.

No comments: