2018/09/17

Phó Giám Đốc Khu vực Châu Á của Human Rights Watch bênh vực cho tên phản động Nguyễn Trung


 Phó Giám Đốc Khu vực Châu Á của Human Rights Watch bênh vực cho tên phản động Nguyễn Trung Trực


Ngày 11/9 đài phản động RFA đưa tin: “Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch vào ngày 11 tháng 9 ra thông cáo báo chí với kêu gọi như vừa nêu. Thông cáo được đưa ra một ngày trước phiên xử ông Nguyễn Trung Trực, dự kiến diễn ra vào ngày 12 tháng 9 tại Quảng Bình. 

Theo ông Phil Robertson, Phó Giám Đốc Khu vực Châu Á của Human Rights Watch thì ông Nguyễn Trung Trực là một nạn nhân nữa trong chiến dịch mà chính phủ Việt Nam tiến hành nhắm vào những người vận động cho nhân quyền và dân chủ. 

Ông Phil Robertson nhấn mạnh: “Đất nước Việt Nam giờ đây đang trở thành một nhà tù khổng lồ cho bất kỳ người nào lên tiếng phản đối chính quyền hay hoạt động nhằm thúc đẩy các quyền con người cơ bản.”

Đây là thông tin này được RFA đăng tải 1 ngày trước phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Trực. Cũng như những lầ xét xử các đối tượng chống chính quyền khác, các trang mạng phản động sẽ nhảy sổ vào đăng tải các bài viết kêu gọi trả tự do cho số đối tượng này, cũng với đó là hành động kêu gọi các cá nhân, tổ chức quốc tế thiếu thiện cảm với Việt Nam nhằm vu cáo chúng ta vi phạm dân chủ, nhân quyền. 

Theo kết quả điều tra, tháng 8/2015, Nguyễn Trung Trực được Nguyễn Trung Tôn kết nạp vào Hội Anh em dân chủ (Hội AEDC). Sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt vào tháng 12/2015, bốn tháng sau, Trực đã trở thành người phát ngôn của Hội AEDC. Nguyễn Trung Trực hoạt động một cách tích cực để phát triển lực lượng, mở rộng mối quan hệ của Hội AEDC tại địa bàn miền Trung và tạo thanh thế cho bản thân. Đặc biệt, Nguyễn Trung Trực giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm cầu nối thiết lập mối quan hệ giữa tổ chức Việt Tân, Hội AEDC với Tòa giám mục Giáo phận Vinh mà đứng đầu là Giám mục Nguyễn Thái Hợp. 

Nguyễn Trung Trực đã đứng ra móc nối, phối hợp với các linh mục của giáo xứ Cồn Sẻ là linh mục Hoàng Anh Ngợi, hiện là quản nhiệm chuẩn Giáo xứ Vĩnh Luật, Hà Tĩnh và Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ để tiến hành các cuộc biểu tình, bạo loạn ở một số xã vùng nam của thị xã Ba Đồn như Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Trung… . Nguyễn Trung Trực giữ vai trò cốt cán, cầm đầu Hội AEDC trong việc tổ chức các cuộc biểu tình của giáo dân chống Formosa kể từ khi sự cố môi trường biển xảy ra từ tháng 4/2016. 

Hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Trực là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia. Việc ông Phil Robertson, Phó Giám Đốc Khu vực Châu Á của Human Rights Watch cho rằng : “ông Nguyễn Trung Trực là một nạn nhân nữa trong chiến dịch mà chính phủ Việt Nam tiến hành nhắm vào những người vận động cho nhân quyền và dân chủ.” thì ông đúng là chả hiểu cái gì hết. Mục đích của ông này là nhằm vu cáo chính quyền Việt Nam, dưới góc nhìn thiếu chủ quan mà ông lại dám mạnh miệng phát biểu như vậy thì đúng là không chấp nhận được.

No comments: