2018/09/10

CẢNH GIÁC KHI CHIA SẺ THÔNG TIN TRÊN MẠNG

Sự kiện gian lận trong điểm thi THPT Quốc Gia đã gây nhức nhối trong lòng dư luận về sự thiếu lương tâm trong nghề giáo và bất công cho một thế hệ học sinh, khi các em đã dày công 12 năm cực khổ chỉ để chờ đến ngày hái quả ngọt.
Chuyện gì ra chuyện đó, cái gì sai thì chúng ta sửa. Đôi khi tự nhiên cơ thể mình còn xuất hiện khối u nhọt thì huống chi bộ máy Nhà nước lại không. Cái quan trọng ở đây là các ban ngành đã xử lí rất kịp thời vấn đề, đem các đương sự của vụ án ra khởi tố hình sự và chỉ it ngày nữa tất cả các trường sẽ công bố điểm chuẩn.
Bản chất của tụi phản động là chuyên bôi xấu, bịa đặt, thêm bớt những sự việc nóng đang diễn ra để lôi kéo và kích động dư luận. Điển hình là bài viêt dưới đây, chúng bịa đặt lời, nhét chữ vào mồm thầy Vũ Khắc Ngọc - người đã tố cáo sai phạm trong điểm thi của kì thi THPT Quốc Gia rằng "Thầy đang bị đe doạ và bất mãn với chế độ”. Để rồi, chính thầy Vũ Khắc Ngọc vô  bình luận, mong muốn người nhét chữ vô mồm thầy xoá startus bởi điều Quach Thu nói là sai sự thật. Mà trên thực tế  Thầy Ngọc và Quach Thu còn chả quen nhau, không rõ Quach Thu có gặp Thầy Ngọc trong mơ để chia sẻ tâm thư không, chứ mình thấy theo cách mà Quach Thu kể thì như hơi bị biết rõ Thầy Ngọc.

Đã vậy thím còn không tự nhục mà lại còn mặt dày để startuscâu fame tiếpNgay lúc này: Startus của Quach Thu đã thu hút gần 12.000 lượt share và 1.200 lượt like. Trong khi những bài viết hay về chủ đề 27/7 chỉ được vài chục lượt share (ví dụ như mình viết cũng hay mà không ai share ahuhu) thì  những bài viêt sai sự thật lại có lượt share kinh khủng  đến bất ngờ./.

                                                                         Lê Hoàng Lan Phương

No comments: