2018/09/20

CHÍ NGUYỆN ĐOÀN HÒA BÌNH ĐÀO QUANG THỰC VÀ 14 NĂM BÓC LỊCH



Viễn

“Chí nguyện đoàn Hòa Bình” là chức vụ mà Đào Quang Thực đã được thủ tướng Đào Minh Quân của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam Cộng hòa lâm thời” phong tặng. Và ngày hôm qua, 19/9 Chí nguyện đoàn Hòa Bình Đào Quang Thực đã chính thức bị tuyên án với mức án 14 năm tù giam, 5 năm quản chế.

Theo đó, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm công khai xét xử đối với bị cáo Đào Quang Thực (SN 1960, HKTT và chỗ ở tại xóm Trúc Sơn, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Đào Quang Thực được biết đến là thành viên của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam Cộng hòa lâm thời” của Đào Minh Quân, đã được kết nạp vào tổ chức.

Đào Quang Thực nguyên là giáo viên 1 trường Tiểu học của huyện Đà Bắc. Quá trình sinh sống và công tác, Thực nhiều lần vi phạm pháp luật, thường xuyên gây mất đoàn kết trong nội bộ cơ quan và nhân dân, bị chính quyền địa phương xử lý. Từ đó, Thực nảy sinh tư tưởng bất mãn. Và từ bất mãn bình thường anh ta dần dần chuyển sang bất mãn sâu sắc với chế độ.

Phát hiện Thực bất mãn, tổ chức của Đào Minh Quân đã tiếp cận, lôi kéo Thực tham gia tổ chức và Thực đã đồng ý tham gia vào tổ chức của Quân.

Thực hiện nhiệm vụ của tổ chức giao, Đào Quang Thực đã sử dụng 2 tài khoản facebook và hộp thư điện tử để liên lạc, móc nối với các đối tượng phản động , khủng bố cả trong và ngoài nước; đồng thời, đăng tải nhiều bài viết và bài chia sẻ, bình luận có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Đặc biệt Đào Quang Thực đã cùng một số đối tượng khác lên kế hoạch tổ chức khủng bố ở Thanh Hoá, Hoà Bình, tuy nhiên các kế hoạch này đã bị ngăn chặn.

Quá trình bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào Quang Thực, cơ quan Công an cũng đã thu giữ được nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá của Đào Quang Thực.

Cần nhắc lại rằng tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam Cộng hòa lâm thời” là một tổ chức khủng bố, đã từng tiến hành nhiều vụ khủng bố nhằm chông chính quyền nhân dân ở Việt Nam thời gian qua, trong đó phải kể đến là các âm mưu khủng bố, gây nổ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chính vì vậy, bản án của Đào Quang Thực nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của dư luận bởi không ai chấp nhận hành vi của những kẻ khủng bố, đó là sự phá hoại sự yên bình của đất nước, là trực tiếp xâm hại tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân.

Bản án của Đào Quang Thực hi vọng cũng là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người khác, đừng nghe những kẻ phản động, khủng bố lừa bịp, trao tặng cho những danh hão để rồi cuối cùng phải nhận cái kết đắng.

No comments: