2018/09/25

ĐẶNG HỮU NAM, NGUYỄN DUY TÂN, LÊ NGỌC THANH ĐI NGƯỢC GIÁO HOÀNG, GIÁO HỘI



Viễn


Trước thông tin chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, người đứng đầu Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Phan xi cô đã gửi điện chia buồn. Bức điện viết:

Kính gửi bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Quyền chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

“Tôi đau buồn khi hay tin ngài Trần Đại Quang, chủ tịch Việt Nam qua đời, và tôi muốn gửi đến bà cùng toàn thể nhân dân Việt Nam những lời chia buồn của tôi, cùng với lời hứa cầu nguyện cho những người đang khóc thương sự ra đi của chủ tịch. Tôi khẩn cầu phúc lành an ủi và bình an của Thiên chúa cho toàn thể mọi công dân Việt Nam, đặc biệt thân quyến của cố chủ tịch.”

Trước đó, ngày 22/9/2018 chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam, giám mục Nguyễn Chí Linh, tổng giám mục giáo phận Huế cũng đã có thư phân ưu, gửi tới bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, quyền chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam với nội dung.

“Được tin ông Trần Đại Quang, chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ trần ngày 21/9/2018, thay mặt cho Hội đồng giám mục Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của cố chủ tịch Trần Đại Quang.

Đức Giáo hoàng Phanxico đã gửi lời phân ưu đến lãnh đạo và người dân Việt Nam qua vị sứ thần Tòa thánh tại Singapore kiêm đại diện không thường trú tại Việt Nam; Hội thánh Công giáo Việt Nam cũng chia sẻ với đất nước trong biến cố này.

Nguyện xin Thiên chúa an ủi gia đình tang quyến, chúc lành cho quý vị lãnh đạo và ban phước cho dân tộc Việt Nam”.

Có thể thấy cả người đứng đầu Tòa thánh và cả Giáo hội Công giáo Việt Nam đều tỏ thái độ đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của chủ tịch nước Trần Đại Quang. Họ đã chia sẻ những mất mát với người dân, với đất nước Việt nam trong thời điểm đau thương này, thể hiện đúng tinh thần yêu thương và chia sẻ của Thiên chúa.

Có thể nói đó là tiếng nói của những người Công giáo chân chính.

Viết đến đây, tôi lại nhớ đến những dòng tâm trạng hả hê, vui sướng, mỉa mai, bỡn cợt, thậm chí xuyên tạc trước sự ra đi của chủ tịch nước của những linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân, Lê Ngọc Thanh…

Thái độ của họ hoàn toàn trái ngược với Giáo hoàng, với chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam.

Điều đó nói lên rằng, phải chăng họ là những kẻ lạc loài của giáo hội, phải chăng họ là linh mục nhưng đặt mình ra ngoài dòng chảy của giáo hội.

Ngay câu chuyện họ đi ngược với Giáo hoàng, với tinh thần của Giáo hội Công giáo Việt Nam đã đủ biết họ không phải là những người Công giáo chân chính rồi.

No comments: