2018/09/19

Linh mục Đặng Hữu Nam sao phải ‘bám váy c’!


Ngày 13/9/2018 trên trang mạng phản động “ Thanh Niên Công Giáo” đăng hình ảnh các cháu thiếu nhi ngồi trong hội trường cầm trên tay giơ cao các biểu ngữ với tựa đề: “ THIẾU NIÊN CÔNG GIÁO- KHÔNG ĐẶC KHU, KHÔNG TÀU CỘNG, PHẢN ĐỐI LUẬT AN NINH MẠNG”. Phải chăng, khẩu hiệu này do ‘Chúa’ ban xuống giáo dân hay do linh mục Đặng Hữu Nam mượn danh chúa, ‘bám váy chúa’ để thực hiện mưu đồ cá nhân.   

Linh mục Đặng Hữu Nam bỉ ổi 'bám váy chúa' để điều động trẻ em giáo dân làm những hành vi họ không hiểu đó là gì...


Hình ảnh trên được chụp lại tại giáo xứ An Khánh thuộc xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Quản nhiệm: Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam (3/2018). Bài viết có 2,8k lượt xem nhưng chỉ có 6 bình luận và 25 lượt chia sẻ. Mặc dù việc làm đó không phải là hành vi vi phạm pháp luật, dù họ thực hiện hành động đó vì bất cứ mục đích gì nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo lý của con người việt nam. 

Đây không phải lần đầu tiên Đặng Hữu Nam mượn danh chúa để ‘bắt buộc giáo dân’ phải làm những điều họ không mong muốn, nhất là đối với các trẻ em giáo dân. Thử hỏi, nếu linh mục Đặng Hữu Nam không phải là linh mục liệu có giáo dân nào nghe theo ? Điều này cho thấy, linh mục Đặng Hữu Nam cố tình lợi dụng mục vụ 'linh mục' để mượn danh chúa 'ép buộc' giáo dân thực hiện những hoạt động, hành vi trái pháp luật, trái đạo lý.

Chúng đã dùng thủ đoạn bỉ ổi, dựa vào sự non nớt, ngây thơ trong sáng của các em nhỏ, tuổi mà người lớn bảo gì làm đó, các em đang còn tuổi ăn, tuổi chơi, tuổi được học những điều tốt đẹp thay vì bị lợi dụng trắng trợn như vậy. 

Những bậc phụ huynh, những ai đã và đang làm và để con em mình bị lợi dụng như vậy hãy dừng lại ngay, đừng bôi đen những tâm hồn trong sáng của các em, đừng làm tương lai của các em trở nên tăm tối.

Nếu bạn là những con người Việt Nam yêu nước chân chính thì hãy thể hiện lòng yêu nước đó bằng sự tỉnh táo, hiểu biết, nghiên cứu tìm hiểu xử lý thông tin đa chiều theo hướng khách quan nhất. Khi tiếp nhận thông tin phải tìm hiểu tính xác thực của thông tin, đừng nên a du theo phong trào đăng hay chia sẻ những bài viết mang tính chất kích động, lôi kéo phản động, hãy như tôi! Một người Việt yêu nước chân chính!.

Trần Hòa

No comments: