2018/09/17

CÓ NGƯỜI ĐANG LO VÌ FB HỢP TÁC VỚI VIỆT NAM

Gió Lành

Một diễn biến bên lề hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội khiến cho những người đang lợi dụng mạng xã hội chống phá Việt Nam mất ngủ mấy hôm nay. 

Đó là, Quyền Bộ trưởng Bộ 4T, ông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị ông Simon Milner, phó chủ tịch về Chính Sách Công của Facebook tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nên nhanh chóng mở văn phòng của Facebook tại Việt Nam, tuân thủ luật pháp Việt Nam, trong đó có các yêu cầu về bảo đảm an ninh, xây dựng không gian mạng lành mạnh.
Ông Milner cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và chấp nhận thành lập nhóm làm việc chung giữa Facebook và chính quyền Hà Nội.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Facebook "thực hiện xử lý các yêu cầu này sớm để thể hiện thiện chí với Chính phủ Việt Nam bằng những động thái ban đầu cụ thể."
Diễn biến ngắn gọn vầy nhưng nó lại chuyển tải một thông điệp hết sức quan trọng. Chắc hẳn các nhà zân chủ đang đi tới vào lui suy nghĩ lo lắng cho cái cần câu cơm lâu nay bằng phương thức lợi dụng phê búc sắp bị quản lý chặt chẽ, không thể dùng để bôi nhọ, xuyên tạc hay là kêu gọi âm mưu lật đổ chính quyền Việt Nam nữa rồi khà khà khà.

No comments: