2018/09/17

NHÀ THỜ THÁI HÀ CỔ XUÝ TRẦN HUỲNH DUY THỨC TUYỆT THỰC

PT@!
  Nhà thờ Thái Hà cổ xúy việc tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức

Trong thời gian gần đây, Nhà thờ Thái Hà đang trở thành điểm nóng với các hoạt động chống phá của linh mục cực đoan. Điển hình trong hoạt động này là việc lợi dụng các buổi giao giảng thánh lễ để công khai bảo vệ cho các đối tượng chống chính quyền nhân dân, đồng thời vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền. Điều này đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, đặc biệt gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. 

Mới đây, Nhà thờ Thái Hà đã công khai tuyên truyền cho rằng: “Một chiến dịch tuyệt thực được phát động với mục đích yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự cho nhà hoạt động dân chủ Trần Huỳnh Duy Thức bị cầm tù đang tuyệt thực. Thành viên gia đình ông Trần Huỳnh Duy Thức và 5 cựu tù nhân lương tâm đồng hành cùng chiến dịch kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do ông Thức bị giam cầm trong trại giam ở tỉnh Nghệ An. Chiến dịch được phát động hôm 1/9/2018 khuyến khích mọi người đồng hành tuyệt thực với ông Thức. Mỗi người tham gia cam kết tuyệt thực một ngày”. Đây là hành động không thể chấp nhận được đến từ Nhà thờ Thái Hà. 

Thứ nhất, nói đến trách nhiệm của một linh mục. Linh mục là người truyền đạo, giao giảng kinh thánh và hướng quần chúng giáo dân đến cuộc sống tốt đời đẹp đạo. Những hãy nhìn những gì những linh mục cực đoan đã làm, chúng đang biến Thái hà trở thành tụ điểm của các đối tượng chống phá đất nước, biến vùng quê yên bình này thành điểm nóng về an ninh trật tự, khiến cuộc sống của người dân luôn đặt trong tình trạng báo động. Đây là điều không thể tồn tại trên đất nước của chúng ta. 

Thứ hai, chiều trò tuyệt thực đã được diễn đi diễn lại ở hàng loạt các đối tượng trước. Mục đích của chúng đều là nhằm gây sức ép với chính quyền từ đó có cớ để các tổ chức thiếu thiện cảm với Việt Nam can thiệp vào. Những xin thưa, đây đều là đối tượng vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, việc xử lý các đối tượng này là hoàn toàn đúng đắn. Trường hợp của Trần Huỳnh Duy Thức cũng không phải ngoại lệ. 

Trần Huỳnh Duy Thức là đối tượng sáng lập ra tổ chức phản độngcó tên gọi “Nhóm nghiên cứu Chấn”. Thông qua tổ chức phản độngnày, Trần Huỳnh Duy Thức đã đề ra đường lối, kế hoạch hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng cách sử dụng những người cộng sản “đánh” cộng sản, từ đó, chia rẽ, phân hóa nội bộ trong Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Bên cạnh đó, Thức còn cấu kết với Nguyễn Sỹ Bình - đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong “Đảng Dân chủ Việt Nam” để bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. 

Trần Huỳnh Duy Thức còn hăng hái tham gia các hoạt động của “Đảng Dân chủ Việt Nam”; nhận trách nhiệm thành lập tổ chức phản động “Đảng Xã hội Việt Nam” để tập hợp lực lượng cho “Đảng Dân chủ Việt Nam”; biên soạn 53 tài liệu, tàng trữ 7 tài liệu và tán phát lên mạng Internet (qua Website, Blog, E-mail) tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Trước những bằng chứng không thể trối cãi, ngày 20/1/2010, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt đối tượng Trần Huỳnh Duy Thức 16 năm tù, quản chế 5 năm tại địa phương. 

Trong khoảng thời gian đầu tháng 5/2016 vừa qua, lợi dụng việc gia đình vào thăm trại giam số 6, tỉnh Nghệ An Trần Huỳnh Duy Thức đã thông qua gia đình bày tỏ ý “quyết định sẽ tuyệt thực đến chết mới thôi từ ngày 24/5 để đòi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho người dân quyền quyết định thể chế chính 

Vậy mà nhà thờ Thái Hà lại cổ súy, kích động giáo dân tham gia “tuyệt thực” để ủng hộ cho các hoạt động sai trái của Trần Huỳnh Duy Thức thì đúng là không chấp nhận được.

No comments: