2018/09/23

KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN NỔI HUMAN RIGHTS WATCH


Như thông tin đã đưa, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trần Đại Quang đã qua đời lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi. 
          
KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN NỔI HUMAN RIGHTS WATCH
Sự ra đi của Chủ tịch nước không chỉ là sự mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mà còn nhận được những sự chia buồn sâu sắc từ khắp các bạn bè quốc tế. Đặc biệt, với những đóng góp đặc biệt của mình khi còn sống, nhiều quốc gia còn bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới Chủ tịch nước. Điển hình như Cu Ba hay Thái Lan họ thậm chí còn để quốc tang, treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đại hội đồng Liên hợp quốc cũng đã dành một phút để mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Các vị nguyên thủ các quốc gia khác đã có cơ hội gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang đều có chung cảm nhận sâu sắc về một con người có tài, có tầm nhìn, một người bạn đích thực. 
          Ấy vậy mà, đâu đó một cái tổ chức trời ơi đất hỡi với cái tên “Tổ chức theo dõi nhân quyền” (Human rights watch - HRW) lại để cho vị đại diện tại khu vực Châu Á của mình là Phil Robertson thốt ra những lời lẽ phát biểu xằng bậy, vô học, không thể chấp nhận được. Tên vô học này cuồng ngôn cho phát biểu rằng: “ông Trần Đại Quang, hơn ai hết, là người phải chịu trách nhiệm trong biện pháp cho Bộ Công An can thiệp vào mọi lĩnh vực cuộc sống hằng ngày ở Việt Nam, gia tăng sự hiện diện của công an. Từ đó dẫn đến mọi vi phạm nhân quyền, tham nhũng, tống tiền.”
          Cái tên HRW không phải là cái tên xa lạ trong giới thù địch với Việt Nam. Chúng từ lâu đã được biết đến với các chiêu trò xuyên tạc, kêu gọi can thiệp vào các hoạt động nội bộ của Việt Nam thông qua chiêu bài nhân quyền. Thế nhưng nói gì thì nói, một tổ chức tép riu như thế lấy tư cách gì mà dám xàm ngôn phát biểu về nguyên thủ của một quốc gia khác, đặc biệt khi đó là người đã quá cố. Đâu thể có chuyện núp dưới cái mác “phi chính phủ” mà các vị muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói. Các vị đang tự cho mình cái quyền quá cao, quá đặc biệt, rồi lộng ngôn đến mức người dân nước sở tại không thể chấp nhận nổi.
          Rõ ràng qua đây một lần nữa bộc lộ bản chất thật sự, không thể chối cãi của tổ chức HRW, đó là luôn tìm cách chống phá Việt Nam. Hoạt động đúng theo kiểu một lũ kền kền chết đói, thấy người chết còn không buông tha. Cộng đồng quốc tế còn đang bày tỏ sự tiếc thương, tưởng niệm tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thế mà đám khốn nạn HRW vẫn còn bày trò xuyên tạc, công kích người đã mất. Hành động hết sức đốn mạt, hèn hạ không thể chấp nhận nổi của đám người của tổ chức này.
HRW nói riêng, và nhiều tổ chức khác kiểu như HRW nói chung đều chung chiêu bài núp bóng danh nghĩa “phi chính phủ” nhưng thực chất đứng đằng sau chúng vẫn luôn là các “chính phủ” và mục tiêu hướng đến là nhằm can thiệp công việc nội bộ các quốc gia khác không cùng phe với mình. Thế nên thiết nghĩ, HRW cho dù có được dung túng ở bên ngoài, nhưng hy vọng các cơ quan chức năng nước ta không để cho đám kền kền này có cơ hội xâm nhập, chui rúc vào phá hoại từ bên trong. Cần phải loại bỏ, ngăn chặn ngay lũ mặt người dạ thú này ngay từ khi mới ló mặt ra.
LION

No comments: