2018/09/26

HUỲNH TRƯƠNG CA: CÁI GIÁ PHẢI TRẢ

Bờm@!
Huỳnh Trường Ca: cái giá phải trả!


Vừa qua, Đài RFA có bài: “Khởi tố ông Huỳnh Trương Ca tội phát tán tài liệu chống phá Nhà nước” nội dung bải viết nhằm vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền. 

Trích dẫn: “Công an tỉnh Đồng Tháp ngày 14 tháng 9 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Huỳnh Trương Ca, trú tại huyện Hồng Ngự, với cáo buộc tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước VN”. 

Theo Công an Đồng Tháp, ông Huỳnh Trương Ca đã tăng tải những video lên mạng xã hội có nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, chính sách pháp luật và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam. Ngoài ra ông Ca còn được nói là kêu gọi, kích động người dân biểu tình chống chế độ. 

Cũng theo cơ quan công an, ông Ca là thành viên của một nhóm tự xưng “Hiến pháp”. 

Ông Huỳnh Trương Ca bị bắt vào ngày 4 tháng 9 khi được nói đang trên đường từ Tiền Giang lên TP.HCM để kêu gọi biểu tình nhân dịp Quốc khánh 2/9. 

Trước và sau ngày lễ 2-9, có ít nhất 4 người bị bắt về các cáo buộc có liên quan đến an ninh quốc gia và hàng loạt các Facebooker khác được bạn bè thông báo là bị mất tích không rõ nguyên nhân.” 

Những bài viết nhằm bảo vệ cho số đối tượng vi phạm pháp luật đến từ đài phản động RFA, chúng đều nhắm đến việc vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền. Điển hình trong thời gian gần đây là loạt bài viết nhằm bảo vệ cho các đối tượng mới bị xét xử như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Huỳnh Duy Thức…đây đều là số đối tượng chống phá chính quyền quyết liệt dưới sự hậu thuẫn của đám quan thầy hải ngoại. 

Trong bài viết này, RFA dám ngang nhiên vu cáo cơ quan chức năng bắt người trái phép: “Trước và sau ngày lễ 2-9, có ít nhất 4 người bị bắt về các cáo buộc có liên quan đến an ninh quốc gia và hàng loạt các Facebooker khác được bạn bè thông báo là bị mất tích không rõ nguyên nhân” . Xin thưa rằng, cơ quan chức nằng Việt Nam làm việc theo đúng quy định của pháp luật, mà cụ thể là quy trình theo pháp luật Tố tụng hình sự quy định. Việc RFA ngang nhiên vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam là hành vi ngỗ ngược của trang mạng phản động này, đáng bị xã hội lên án. 

Quay lại với Huỳnh Trương Ca, qua mạng xã hội, Ca đã đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. 

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, ngày 4/9, Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang thi hành lệnh bắt giữ Ca khi đối tượng đang trên đường từ Tiền Giang lên TP Hồ Chí Minh để kích động, kêu gọi biểu tình, gây rối trật tự. 

Qua điều tra, ban đầu đã xác định Huỳnh Trương Ca là thành viên của nhóm tự xưng “Hiến pháp”. Từ đầu năm nay đến khi bị bắt, Ca thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các bài viết, clip, livestream có nội dung chống Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, đối tượng này còn kêu gọi người dân xuống đường biểu tình chống chế độ vào dịp Lễ Quốc khánh vừa qua. 

Do đó việc cơ quan chức năng tiến hành bắt và xử lý Huỳnh Trường Ca là đúng đắn, kịp thời và tuân thủ quy định của Pháp luật.

No comments: