2018/09/29

CÂU CHUYỆN QUỐC TANG VÀ TÌNH NGƯỜI


15h 30’ ngày 27.09.2018 lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được diễn ra tại quê nhà ở xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình. Đồng chí ra đi trong sự đau thương của gia đình, dòng họ, của cả đất nước Việt Nam, của bạn bè quốc tế. Rất nhiều nước đã gửi điện hoa, điện chia buồn đến Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tiếc thương trước sự mất mát của gia đình và nhân dân Việt Nam. 
CÂU CHUYỆN QUỐC TANG VÀ TÌNH NGƯỜI
Tình cảm của bạn bè quốc tế có thể kể đến như:
- Ngày 24.9, trong những phút đầu tiên của lễ khai mạc kỳ họp thường niên lần thứ 58 Đại Hội đồng các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tại Geneva (Thụy Sĩ), toàn thể các đại biểu tham dự Đại hội đồng WIPO đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
- Cuba đã để quốc tang từ 6h ngày 22.9 giờ địa phương (tức 17h ngày 22/9 giờ Hà Nội) tới 24h ngày 23.9 (tức 11h ngày 23.9 giờ Hà Nội). Nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong ngày 24.9.
- Lào đã để quốc tang từ 6h ngày 26.9 đến 18h ngày 27.9, đồng thời dừng tổ chức mọi hoạt động vui chơi, giải trí.
- Toàn bộ các tòa nhà chính phủ Thái Lan sẽ treo cờ rủ từ ngày 24.9 theo chỉ đạo của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha.
Và nhiều quốc gia đã cử các nguyên của nước mình tới Việt Nam để chia buồn với sự mất mát của nhân dân Việt Nam, cùng với đó là các công điện từ nhiều nước trên thế giới.
Bạn bè quốc tế, người dân Việt Nam tỏ lòng tiếc thương đến vị Chủ tịch nước đáng kính, cống hiến cho nhân dân đến tận hơi thở cuối cùng, những ngày trước khi tin Chủ tịch mất chúng ta vẫn nhìn thấy hình ảnh của đồng chí trong các sự kiện chính trị của đất nước, trung thu đồng chí còn gửi bức thư tới toàn thể thiếu nhi Việt Nam chúc mừng các cháu một tết thiếu nhi vui vẻ. Người dân Việt Nam trân trọng những đóng góp của Chủ tịch Trần Đại Quang đã đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước, tỏ lòng tiếc thương, dõi theo lễ tang của bác, Ấy vậy mà, đâu đó trên chính đất nước Việt Nam vẫn còn một đám sâu mọt, những con “diều hâu ăn xác chết” lấy sự mất mát của nhân dân Việt Nam làm trò chống phá, với những luận điệu xuyên tạc một cách trắng trợn. Những kẻ đó đang bị coi là những đám sâu mọt của xã hội, là tội ác, phải lên án và loại bỏ chúng ra khỏi xã hội này.
Có thể điểm mặt đám sâu mọt này như:
- “Truyền thông công giáo Vinh” lại đăng tin với tiêu đề “Chủ tịch Trần Đại Quang cống hiến cho người dân đoạn đường nhựa 2km… Nếu ngày nào cũng có một đồng chí chết thì cả năm sau cả nước có đường nhựa”. Tuy nhiên, trái với những gì Truyền thông công giáo đăng tải thì Đại diện Tòa thánh và giám mục Việt Nam đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
- Trương Huy San còn kích động dự luận với ý đồ phế truất chủ tịch nước Trần Đại Quang khi đăng bài viết có chủ đích xoáy sâu, bới móc, xuyên tạc theo kiểu dậu đổ bình leo. Ông xuyên tạc việc này “âm mưu chính trị”, “đấu đá nội bộ”, “bị quản thúc”. Một số trang mạng còn cắt ghép hình ảnh của chủ tịch Trần Đại Quang để tăng thêm tính tuyết phục cho luận điệu xuyên tạc.
- Nguyễn Quang A, Nguyễn Khắc Mai. Trong một bài viết mới đây trên trang mạng của đài RFA có tựa đề “Hai chức vụ tổng bí thư và chủ tịch nước sẽ rơi vào tay ông Trọng”, thủ lĩnh Diễn đàn xã hội dân sự Nguyễn Quang A và ông già lú lẫn Nguyễn Khắc Mai lại đồng thanh ca lên một luận điệu rằng, ông Trọng đang muốn thâu tóm cả hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước theo mô hình bên Tàu.
- Nguyễn Lân Thắng cũng không quên góp mặt vào danh sách, ông này cho rằng hãy đặt tên “virus Trần Đại Quang” trong y khoa thế giới, ý cho rằng sự ra đi của ngài chủ tịch nước không phải tự nhiên, và đang cố tình làm cho người dân bị hướng lái sang luôn tư tưởng khác, mất đi niềm tin vào Nhà nước.
Đó mới chỉ là một số con diều hâu “tích cực” trong cái đám dâm chủ mà chúng tự vỗ ngực dương oai, thử hỏi bè lũ này đã làm gì được cho đất nước hay chỉ ngồi một chỗ “ăn bát cơm chó” ở bên ngoài đưa về mà sẵng giọng sủa ra một đống thối tha. Thiết nghĩ với những phần tử này thì cần thiết phải cách ly chúng ra khỏi môi trường xã hội, không thể để đám sâu mọt này lộng hành thêm nữa./
NGẠO

No comments: