2018/09/20

SỰ NGỖ NGƯỢC CỦA NHỮNG KẺ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ - ĐẤU TRANH NHÂN QUYỀN

Bờm@!

 Sự ngỗ ngược của những người làm nhân quyền!

Một ngày trước phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Văn Túc, tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (tổ chức không mấy thiện cảm với chính quyền Việt Nam) đã nhảy vào đòi trả tự do cho tên này. Đây là hành động hết sức ngông cuồng, coi thường chính quyền Việt Nam. 

Những thông tin liên quan được đài phản động RFA đăng tải: 

“Tòa phúc thẩm nên bất tuân chỉ đạo của đảng cầm quyền, trả tự do cho nhà vận động dân chủ Nguyễn Văn Túc. 

Kêu gọi vừa nêu được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đưa ra vào ngày 13 tháng 9 năm 2018, một hôm trước phiên phúc thẩm dự kiến được diễn ra vào ngày mai 14 tháng 9. 

… 

Ông Phil Robertson, Phó Giám đốc Ban Á châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch cho rằng, ông Nguyễn Văn Túc là một nạn nhân của chính sách gia tăng đàn áp nhằm vào các blogger và các nhà hoạt động nhân quyền của chính quyền Việt Nam. 

Ông Phil Robertson cũng khẳng định án tù nặng nề mà ông Nguyễn Văn Túc và các bạn bè ông trong Hội Anh em Dân chủ phải đối mặt chỉ có mục đích đe dọa các nhà hoạt động khác đừng đi theo bước chân của những người này.” 

Những ý kiến trên của Ông Phil Robertson là hoàn toàn không có căn cứ, nó thể hiện cái nhìn thiếu khách quan, những gì ông này nói đều nhằm mục đích hướng tới vu cáo cho chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền, đàn áp các blogger. Đây là hành động ngang ngược, can thiệp một cách thô bào vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Trước đó, ngày 10/4/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Túc về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Túc là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc gia; đồng thời tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Túc 13 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Khoản 1, Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999. 

Nguyễn Văn Túc là đối tượng phản động tiếp theo sau Nguyễn Văn Đài và 5 thành viên khác trong Hội anh em dân chủ bị chính quyền Việt Nam đem ra xét xử.Giờ Nguyễn Văn Đài đã cao chạy xa bay sang Đức để ăn bám đám hải ngoại, để lại những kẻ như Túc lãnh chịu hậu quả do Đài gây ra. 

Việc xét xử số đối tượng này cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam đối với những hành vi vi phạm pháp luật xâm hại đến lợi ích quốc gia và lợi ích dân tộc. Đó là câu trả lời thích đáng cho hành động ngang ngược của Ông Phil Robertson.

No comments: