2018/09/13

Cần xử lý nghiêm hành vi hướng dẫn làm “bom xăng” của Lê Đình Công


Biển Xanh 
Gần đây Lê Đình Kình và một số thành viên “Tổ đồng thuận” đã ít nhiều hạn chế tổ chức các hoạt động gây mất an ninh trật tự, chúng im tiếng để chờ đợi kết quả kiểm tra, xác minh của các cơ quan nhà nước về kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội. Nhưng đối với Lê Đình Công thì hắn không chịu ngồi im, cái “máu chó” trong người Công luôn sôi sùng sục như lời người dân Đồng Tâm thường nói. Việc Lê Đình Công công khai hướng dẫn làm “ bom xăng” là một biểu hiện cụ thể cho thái độ coi thường pháp luật, cố ý gây mất aninh trật tự tại địa phương của Lê Đình Công.

Ngày 31/8/2018 trên mạng xã hội, người ta bất ngờ khi thấy Lê Đình Công thông qua  trang facebook “Công Lê Đình” của mình đã công khai đăng tải bài viết với nội dung hướng dẫn cách chế tạo “bom xăng”. Lê Đình Công có thể núp dưới danh nghĩa “dùng để chống giặc phương Bắc xâm lược nếu có” nhưng người dân Đồng Tâm và những người quan tâm đến vụ việc Đồng Tâm đều hiểu Lê Đình Công đang ở thế “chó cùng cắn dậu” nêncố tình công khai hướng dẫn cách chế tạo, sử dụng “bom xăng”như một cách công khai việc coi thường pháp luật, đúng như bản tính của Lê Đình Công đã thể hiện bấy lâu nay. 
Khi đọc những thông tin mà Lê Đình Công hướng dẫn làm “bom xăng” mà Công đăng trên mạng xã hội, người ta lại liên tưởng đến những ngày Công cùng với một số công dân có tình giam giữ trái pháp luật đối với cán bộ huyện Mỹ Đức, cán bộ Công an. Trong thời điểm căng thẳng ấy, người dân còn nhìn thấy Lê Đình Công, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Quốc Tiến, Trần Thị Phượngvà một số công dân quá khích ngoài việc bố trí canh giữ nhà văn hoá thôn Hoành để giam giữ trái phép cán bộ thì số công dân này còn công khai làm “bom xăng” để quanh khu vực nhà văn hoá thôn Hoành để công khai uy hiếp tinh thần, tính mạng số cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật. Lê Đình Công cùng với Bùi Viết Hiểu là những kẻ trức tiếp chỉ đạo và tổ chức việc làm “bom xăng”. Rõ ràng, Lê Đình Công đã nhiều lần tự “chế tạo vũ khí” công cụ nổ trái phép làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa bàn xã Đồng Tâm.
Tù việc tập trung đông người kéo đến trụ sở xã Đồng Tâm để chửi bới lăng mạ cán bộ xã, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn, cản trở hoạt động của chính quyền cơ sở đến việc hướng dẫn chế tạo “bom xăng”,Lê Đình Công đã liên tiếp thể hiện những hành vi coi thường pháp luật, cố ý gây mất an ninh trật tự và sự bình yên tại địa phương.
Việc Lê Đình Công công khai tuyên truyền, hướng dẫn cách chế tạo “bom xăng” trên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Không loại trừ những đối tượng hình sự sẽ sử dụng bài viết của Công để chế tạo “bom xăng” dùng để làm công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội, ảnh hưởng đến tính mạng người dân và sự an toàn của xã hội. Người ta cũng nhận thấy, Lê Đình Công đang cố ý chuẩn bị vũ khí để chống lại các lực lượng chức năng khi thực hiện các hoạt động bảo vệ pháp luật trên địa bàn xã Đồng Tâm thời gian tới. 
Dư luận người dân xã Đồng Tâm và người dân trong cả nước đang trông chờ vào sự xử lý nghiêm minh của các cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đối với Lê Đình Công về hành vi cố ý tuyên truyền chế tạo vũ khí trái phép trên mạng xã hội gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân và xã hội.

No comments: