2018/09/26

NGUYỄN DUY TÂN KHÔNG XỨNG ĐÁNG MẶC ÁO LINH MỤC

Đồng phì@ 
Nguyễn Duy Tân không xứng đáng mặc áo Linh Mục

Hà Nội những ngày đầu thu, tiết trời se lạnh. Không khí háo hức đón Trung Thu bỗng chùng lại khi cả đất nước biết tin Chủ tịch nước qua đời. Ai cũng bàng hoàng, xót xa bởi trong khí nước đang dân cao, vận nước đang đổi mới, chúng ta đã làm được những điều mà chủ tịch Hồ Chí Minh thầm mong mỏi, đó là “sánh vai với các cường quốc năm châu” được tiếp sức bằng sự lớn mạnh của đất Việt. Vậy nhưng, sự ra đi của chủ tịch nước Trần Đại Quang không khỏi khiến chúng ta bất ngờ. Hình ảnh một vị chủ tịch nước đọc bản tuyên thệ trước nhân dân như một minh chứng hùng hồn về tượng đài chiến sĩ cách mạng kiên trung, khẳng định trước nhân dân về những bước đi vững trãi của dân tộc, thế nhưng, bệnh không từ một ai, căn bệnh quá ác dai dẳng suốt hai năm nay đã tung tác trong người Chủ tịch nước, có điều, bác vẫn cố gắng vì sứ mệnh của đất nước cho đến những ngày cuối cùng. 

Cổ nhân có câu, sinh có hạn, tử bất kỳ. Đêm 19/9, chủ tịch của chúng ta vẫn dành thời gian tiếp đón các đoàn Nguyên thủ đến làm việc, vậy mà rạng sáng 21/9, bác lại rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Một tấm gương vì nước, vì dân, tận tụy phục vụ sự nghiệp của nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Trong khi cả nước tiếc thương thì đám chống cộng trong nước, đặc biệt là một số kẻ phản động vô nhân tính đội lốt cha xứ, linh mục, đã hả hê viết trên trang cá nhân nhạo bang sự ra đi của chủ tịch nước là dấu hiệu “đánh dấu sự suy vong của chế độ cộng sản”. Thật đáng buồn thay cho kẻ được giáo dân gọi bằng “cha”, suốt ngày rao giảng kinh thánh, dạy con chiên của mình phải hết lòng thương yêu đồng loại lại có thể viết nên những dòng chữ khốn nạn đó. Chỉ vì mục đích chính trị đê hèn chúng lấy sự mất mát của đất nước ra làm trò đùa. Hắn là Nguyễn Duy Tân, quản xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai. Hắng từng có nhiều phát ngôn lăng mạ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thậm chí là xúc phạm đến anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên trang facebook cá nhân của mình, hắn luôn đăng tải những phát ngôn sốc như: 

“Nếu các linh mục chúng ta mà đoàn kết, thì Cộng sản sẽ phải giải tán” 

“Tôi cầu mong cho Cộng sản đừng phạm tội ác chống lại nhân loại” 

“Cộng sản đóng vai ác, Hoa Kỳ luôn đóng vai thiện”… 

Hầu hết những phát ngôn này đều là bịa đặt vô căn cứ, mang tính chất chủ quan cá nhân và mục đích chính là chống phá cách mạng. Từ trước tới nay, hoạt động của Nguyễn Duy Tân đều tìm cách móc nối với các phần tử bất mãn, phản động có âm mưu và phương thức chống lại Đảng, Nhà nước, chế độ, gây xung đột, gây rối loạn tình hình chính trị, xã hội và khi có điều kiện thì xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản. 

Khi hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo, ngay lập tức trên trang cá nhân của hắn đăng tải dòng trạng thái nhạo báng sự mất mát của dân tộc ta. Hắn viết “Lãnh tụ của chế độ độc tài Chết, thì toàn dân vui mừng”, kèm theo đó là dòng trạng thái phân tích và vu cáo cho chính quyền đàn áp những người yêu nước ( Thực chất là bè lũ phản động như Hồ Duy Hải, Đặng Văn Hiến…” rồi hướng lái câu chuyện sang Luật Biểu tình. Một sự khốn nạn hết thuốc chữa, để đạt được mục đích đê hèn, Nguyễn Duy Tân đã tìm mọi cách để lấy được lòng tin của đám chống cộng trong nước, và hắn đạt được mục đích khi đám vong nô hùa vào kích động, hùa theo những câu nói độc địa từ hắn. Phải chăng nhân tính của hắn đã bị gặm nhấm bởi lũ vong nô đốn mạt và mục đích chính trị đê hèn. 

Còn nhớ, trong năm 2017, không ít lần Tân bị nhóm cờ đỏ yêu nước dạy dỗ cho nhiều bài học, thậm chí đến tháng 4/201, Linh mục Nguyễn Duy Tân đã bị Thanh tra Sở thông tin & truyền thông Đồng Nai ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi “thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam mà chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”. Những tưởng hắn sẽ dừng lại các hành động phá hoại của mình, nhưng không, bản chất chống cộng ăn sâu vào máu rồi. Và khi hay tin chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Nguyễn Duy Tân đã phát ngôn những câu chỉ có bầy lang sói mới nghĩ ra. Ngay cả khi ĐỨC GIÁO HOÀNG VANTICAN gửi điện chia buồn với Việt Nam, Tổng giám mục giáo phận Huế gửi Thư Phân Lưu đến Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta và giáo dân yêu nước vậy mà Nguyễn Duy Tân vẫn buồn lời xúc phạm đến anh linh người đã khuất. 

Trước âm mưu, thủ đoạn đê hèn của linh mục Nguyễn Duy Tân, thiết nghĩ các cấp chính quyền tại Đồng Nai, nhân dân yêu nước và đồng bào công giáo luôn tôn trọng chủ trưởng “kính chúa, yêu nước” sống “hiệp thương dân chủ” của Nhà nước ta nên có biện pháp mạnh tay để xử lý kẻ ngông cuồng đang đội mác linh mục này, Để giúp cho bầu không khí bớt căng thẳng, tạo lại sự trong sạch cho những gì mà Chúa mang đến với chúng ta!

No comments: