2018/09/24

SỰ KHỐN NẠN CỦA VOA

Gió Lành

Sử tô cái bọn dở người! Quyền lợi quốc gia méo ai nhường ai mà tự dưng lại bảo Việt Nam hoan nghênh Trung Quốc cùng hợp tác khai thác biển Đông! Trước sau như một, từ trước đến nay, Việt nam đều khẳng định chủ quyền của mình trên biển Đông. Thế mà VOA và lũ bám đít nó loe lên là Việt Nam hoan nghênh TQ cái này cái kia… í là mắc bẫy với lại nọ kia.

Đúng là quân chọc ngoáy khốn nịn.
Thực chất câu chuyện chả có gì khác thường cả. Thông tin về phiên họp lần thứ 11 của Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc đã được báo chí đăng tải đầy đủ.
Tại phiên họp, hai bên đã nhất trí tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc, kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp tình hình, mở rộng tranh chấp, duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.
Trước việc Trung Quốc đề nghị cùng hợp tác để khai thác trên biển, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ, hợp tác trên biển theo đúng các quy định và chế định của công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982.
“Chủ trương nhất quán của Việt Nam là ủng hộ, hợp tác trên biển theo đúng các quy định và chế định của công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển1982, phù hợp với quyền và lợi ích của Việt Nam, cũng như tôn trọng quyền và lợi ích của các bên liên quan.” - bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Chấm hết. Có cái méo gì khác những quan điểm trước đây đâu!

No comments: