2018/09/24

Ông Lê Đình Kình thò bàn tay diêm dúa để gây chuyện

Mõ Làng 


Mõ là người tiên phong trong kêu gọi việc nói, viết về Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bởi mọi thứ gần như đã an bài. Đám "Đồng Thuận" của cha con ông Kình và đám lưu manh tại Đồng Tâm dù đang cố sức hoạt động nhưng suy cho cùng đó cũng chỉ là trò cố đấm ăn xôi, không tác động quá nhiều tới các nội dung đã được bố cáo trong bản thông báo kết luận của Thanh tra Hà Nội. 

Nhưng thật đúng với câu: Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng khi mới đây ông Kình lại tiếp tục gây chuyện. Loa Phường đã tường thuật lại chuyện này như sau: 

"Nhắc lại sự việc liên quan đến công tác hỗ trợ đền bù đất cho 14 hộ gia đình thuộc diện giải phóng mặt bằng sân bay Miếu Môn để chứng minh cho bản chất conngười Lê Đình Kình. Năm 2016 khi các lực lượng chức năng tổ chức kiểm đếm tài sản trên đất đối với đất khu vực 14 hộ gia đình, trong đó có gia đình ông Trần Văn Toán, Nguyễn Văn Viễn thì Lê Đình Kình đã kích động lôi kéo nhiều người đến khu vực để ngăn cản hoạt động của các đơn vị chức năng.

Bản chất lưu manh, giọng điệu “lật lọng”, bản chất “trơ trẽn” của Kình gần đây còn thể hiện rõ nhất, khi Kình lại tiếp tục xúi giục Bùi Văn Tiến, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Đề đến 14 hộ gia đình để hỏi mua lại phần diện tích đất thuộc diện đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn của 14 hộ gia đình. Lê Đình Kình làm việc đó không ngoài mục đích khi mua được đất của 14 hộ thì sẽ có điều kiện để gây khó khăn, ngăn cản việc các hoạt động của chính quyền". 
Có thể với thời điểm khác thì ông Kình đã hoàn tất thương vụ của mình, và ông đương nhiên sẽ có luôn cái sợi dây để tiếp tục giằng co với giới chức và các cơ quan liên quan. Song thật không may cho cha con ông Kình và đám chủ mưu trong việc này là thương vụ mua bán bất thành. 

Bực tức vì không thoả mãn nên trong cuộc họp ngày 21/9 mới đây đích thân ông Kình đã "công khai tố cáo gia đình ông Viễn, Toán bán đất trái quy định…"dù chính ông chứ không phải ai khác là đối tác chèo kéo và tiến hành thương vụ mua bán. Ông đã bán rẻ chính danh dự, lương tâm của mình qua sự lật lọng đến đểu giả đó. 

Và trong cái trò tố cáo, bán đứng người khác có thể ít nhiều sẽ khiến ông ông Viễn, Toán, hai người có đất thuộc diện đền bù chịu đôi phần thiệt hại. Họ sẽ bị chính quyền nhắc nhở.... Song cái mà ông Kình mất thì còn lớn hơn rất nhiều. 

Lâu nay sở dĩ người dân Đồng Tâm bằng mặt không bằng lòng, không dám công khai đấu tố ông bởi cái lẽ ông là bậc cha chú của họ; ông cũng là nguyên lãnh đạo của xã và có nhiều đóng góp trong quá khứ và quan trọng hơn hết ông chưa bao giờ thất hứa, lật lọng và đẩy người khác vào tình thế khó khăn, bất lợi...

Khi những cái thứ đó mất đi thì đồng nghĩa sự kính trọng của họ ở ông sẽ không còn. Rồi đây, có thể sự việc xung quanh câu chuyện liên quan ông Toán, ông Viễn sẽ chìm vào quên lãng nhưng chỉ cần xảy ra sự việc tương tự thì khi đó ông Kình sẽ hiểu lòng dân Đồng Tâm. 

Sự dàn dày khiến ông Kình liên tục bày mưu ma chước quỷ để cố tình dựng chuyện đối trọng với chính quyền và điều đó khiến ông đánh đi sự quan trọng nhất. Họ đã nghe ông vì dù sao ngọn cờ ông giương lên là chống tham nhũng, là hợp lòng dân. Đó là điều ông có được cho đến thời điểm vừa qua. Nhưng đáng thương thay mọi thứ đã trôi qua. Và thương vụ vừa qua khiến nhóm Đồng Thuận và bè lũ của ông một lần nữa tụt dấu chạm đáy của sự nhục nhã, ê chề. 

Thế mới biết, lòng dân cực kỳ quan trọng, làm hài lòng dân, dân tin sẽ có mọi thứ; nhược bằng không thì chính người dân chứ không phải thứ pháp quyền gì đó sẽ cuốn phăng mọi thứ. Và đó cũng là dấu chấm hết một giai đoạn đầy biến động của Đồng Tâm. 

Hết rồi Đồng Tâm ơi! 

No comments: