2018/09/26

VỀ CÁI GỌI LÀ “BẢN LÊN TIẾNG” CỦA GIÁO PHẬN VINH

Bờm@!
Về cái gọi là “Bản lên tiếng” của Giáo phận Vinh

“Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh công bố Bản Lên Tiếng về các tù nhân lương tâm và thực trạng nhân quyền tại Việt Nam” đây là những thông tin được Đài Phản động RFA đăng tải. Chỉ cần đọc tiêu đề bạn đọc có thể nhận thấy nội dung của nó không gì ngoài việc vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền và tất nhiên nội dụng của nó là xuyên tạc, cổ xúy cho đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam. Nhưng điều đáng buồn ở đây là chủ nhân của nó lại là Giáo Phận Vinh, nơi trước đây là mảnh đất xinh đẹp, giáo dân nới đây sống tốt đời đẹp đạo mà này nó thành điểm chứa cho đám phản động khoác áo linh mục chống phá đất nước. 

Cũng theo RFA: “Ban Công Lý và Hòa Bình của Giáo phận Vinh cho biết lý do lên tiếng là để thức tỉnh những người có trách nhiệm trong bộ máy cầm quyền, đặc biệt đề nghị lực lượng an ninh cần phải thượng tôn pháp luật và nghiêm chỉnh chấp hành các Công ước Quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết. 

Giáo phận Vinh cũng kêu gọi các tổ chức hoạt động vì nhân quyền và người dân Việt Nam, cùng lên tiếng trong việc bảo vệ nhân quyền, vì đó là những giá trị phổ quát, bất khả xâm phạm của con người mà chính Tạo hóa đã ban tặng.” 

Rõ ràng Giáo phận Vinh đang công khai thách thức chính quyền, dám xuyên tạc hoàn toàn tình hình đất nước, công khai đứng về phía các thế lực thù địch nhằm bảo vệ cho số đối tượng vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam bị xử lý trong thời gian gần đây. Cụ thể những cái tên có thể nhắc đến ở đây là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức…những tên phản động chống phá đất nước một cách quyết liệt dưới cái vỏ bọc hoạt động vì dân chủ nhân quyền. 

Chưa dừng lại ở đó, chúng còn dám vu cáo lực lượng an ninh của chúng ta: “Bản Lên Tiếng cũng nêu ra sự lạm quyền của lực lượng an ninh Việt Nam, hành xử cách bất công đối với những người bất đồng chính kiến, những người dám lên tiếng đòi hỏi nhân quyền, tự do tư tưởng và tự do tôn giáo một cách ôn hòa. Bản Lên Tiếng tố cáo những băng nhóm được gọi là “quần chúng nhân dân tự phát” và “đội cờ đỏ” được thường xuyên sử dụng để hành hung, đe dọa, hạn chế quyền đi lại hoặc cư trú của những người bất đồng chính kiến.” . Xin thưa rằng, nhiệm vụ của lực lượng an ninh nói riêng và lực lượng công an nói chung là giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân; việc xử lý số đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam là việc là đúng pháp luật và được quần chúng nhân dân ủng hộ. 

Trong suốt thời gian qua, giáo phận Vinh đang là điểm nóng về an ninh trật tự của cả nước, sô linh mục phản động đang biến nơi đây thành điểm chứa của những kẻ chống đối cũng như nới diễn ra các hoạt động chống chính quyền đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Hành động công khai lần này của Giáo phận Vinh càng thể hiện rõ bộ mặt chống chính quyền của số linh mục cầm đâu nơi đây. Để bảo vệ an ninh trật tự, hơn bao giờ hết đây là lúc quần chúng giáo dân nới đây phải nhận thức đúng đắn sự việc tránh để những kẻ xấu lợi dụng niềm tin tín ngưỡng của người dân để chống phá đất nước. 

No comments: