2018/09/12

Nguyễn Văn Đài tổ chức Đại hội chiếm lại quyền điều hành tổ chức HAEDC như thế nào?

Loa Phường

Vừa chân ướt chân ráo đến Đức, Nguyễn Văn Đài đã ráo riết đòi lại ‘quyền sáng lập” và “điều hành” tổ chức Hội Anh em dân chủ sau gần 3 năm “chăn kiến” trong tù. Không rõ tổ chức này “màu mỡ” đến cỡ nào mà Đài phải rắp tâm và vội vàng đến nỗi đám đàn em trong nước phản ứng gay gắt và hiện HAEDC đứng trên bờ vực ly khai “nội-ngoại” đến vậy.
Kết quả hình ảnh cho Nguyễn Văn Đài
Qua phản ứng của đám đàn em và những gì chính Nguyễn Văn Đài đang “trình diễn” trên facebook và cái fanpage lập vội có tên Hội Anh Em Dân Chủ Tại CHLB Đức và Âu Châu có thể tạm hiểu như sau: Đài vốn là người sáng lập ra tổ chức này cùng với Phạm Văn Trội, nhưng hoạt động hơn 2 năm thì Đài nhập kho lần 2, sau nằm tù tuốt nuốt cho đến khi “kéo” cả ekip điều hành vô chung với tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền. Thời gian Đài nằm tù, Hội Anh em dân chủ dưới sự bảo trợ của chị Hà Đông Xuyến - Ủy viên Trung ương Việt tân vẫn tiếp tục duy trì “bí mật”, đã “đại hội” nhiều lần, thay đổi một số lần “ban điều hành” hoàn toàn mới, tất nhiên Đài không còn bất cứ chân nào trong đó.
Ra tù, không rõ Đài thương thuyết với “ban điều hành” hay “ban đại diện” hiện nay thế nào, có lẽ do Đài nằm tù quá lâu, giờ lại thành “Việt kiều yêu nước” nên dẫn đến mâu thuẫn với đám hậu sinh đang ẩn danh, bí mật điều hành tổ chức này. Ngay lập tức Đài đòi tổ chức đại hội mới để bầu ban điều hành mới trong khi ban điều hành hiện thời chưa hết nhiệm kỳ, Nguyễn Thúy Quỳnh với tư cách là “phát ngôn viên HAEDC” lập tức ra tuyên bố, tất cả các trang, nhóm mang danh HAEDC khác, không phải là các website, fanpage… mà cô đang nắm quyền quản trị đều là giả mạo hoặc  không liên quan đến HAEDC.
Nguyễn Văn Đài với ưu thế là “sáng lập viên”, đang nắm giữ một đội hình “nhà đấu tranh dân chủ lưu vong” lập tức chơi trò “trưng cầu dân ý”, mời tất cả fan của mình vào bỏ phiếu cho việc tổ chức bầu cử ban điều hành mới của HAEDC trên fanpape Hội Anh Em Dân Chủ Tại CHLB Đức và Âu Châu do Đài điều hành và tất nhiên chiếm đa số thắng lợi. Sau đó mấy ngày, người ta thấy Đài loan báo kết quả đại hội với ban lãnh đạo mới trong đó tất nhiên có Đài điều hành, tất cả bậu xậu cũ trong nước đều không có một ai. Rồi Đài ra thông báo tất cả các trang cũ của HAEDC trong trả lại cho Ban điều hành mới là chiếm quyền và sẽ đi lập các trang khác, đồng thời sẽ họp Ban điều hành và tổ chức mới để soạn thảo lại nội quy hoạt động mới cho tổ chức!!!
Trong cuộc chiến tranh giành quyền điều hành HAEDC này chắc bà Hà Đông Xuyến bó gối ngồi nhìn các đàn em chia năm xẻ bảy. Không rõ tổ chức này có gì “màu mỡ” mà Đài quyết giành lại cho bằng được, bất chấp đoạn tình nghĩa, thể hiện sự độc tài với đám quốc nội trong khi khá nhiều đồng bọn khuyên Đài nên lập tổ chức khác. Có lẽ dự án HAEDC được cấp “đặc quỹ” nào đó khiến Đài không thể dứt ra được. Theo nguồn tin ngoài lề được biết, đám đàn em của Đài vẫn còn đang cay cú vì Đài biển thủ hàng trăm ngàn đô la tiền tài trợ cho HAEDC, việc công an khám nhà, tịch thu mới chỉ là một phần khoản tiền này và hiện Đài vẫn chưa thể giải thích được. Phải chăng đây mới là nguyên nhân chính khiến Đài sống chết giành lại bằng được quyền điều hành HAEDC đẻ giải ngân, giải trình số tiền đã bị biển thủ cho quỹ quốc tế nào đó – kẻ đứng sau phải bứng Đài ra khỏi nhà tù càng nhanh càng tốt cho họ kết toán thu chi?

No comments: