2018/09/16

Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức hạ màn hay làng đấu tranh khoác áo dân chủ 'đầu hàng'?

Tindautruongdanchu - Ngày hôm qua, 'tin không vui' khi thân nhân phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức cho rằng 'vì tức giận cán bộ trại giam Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục tuyệt thực' nhưng hôm nay em trai Trần Huỳnh Duy Thức lại khẳng định rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức đã ngừng tuyệt thực'.


Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đang thụ án tại trại giam số 06, của Bộ Công an nhưng xem ra 'khá tốn giấy mực' của truyền thông thiếu thiện chí, nhất là từ khi 'thực hiện quy trình 3 chiêu trò' để gây 'tiếng vang' hòng kiếm vé 'tị nạn'.

BBC đưa tin em trai Trần Huỳnh Duy Thức cho rằng, chị gái nói là phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức chính thức ngưng tuyệt thực

Cũng như Đấu trường dân chủ phân tích ở bài trước, việc kiếm chiếc vé tị nạn cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức lúc này là rất khó khăn không phải do Việt Nam không cho hưởng chính sách nhân đạo mà không có nước nào đồng ý cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tị nạn.


Chiêu trò này hạ màn có quá sớm ? vậy ai là người hạ màn phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức hay làng khoác áo dân chủ ?...

Phải khẳng định rằng, làng khoác áo dân chủ 'rất tài trong việc tạo tin' và sự hậu thuẫn của truyền thông thiếu thiện chí nên dù tin đó chỉ là 'bâng quơ', 'trôi nổi',... nhưng vẫn được khẳng định 'ranh rờn' bởi báo chí hải ngoại. 

Em trai phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức điện thoại với BBC về lý do, nguồn tin

Ngày hôm qua 15/9/2018, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Dũng, ... cùng với hai linh mục Nguyễn Đình Thục, Ngô Năng và thân nhân của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức gồm hai chị gái và con gái đã có mặt tại trại giam số 06 để thăm phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức. Sau khi thăm xong, làng khoác áo dân chủ 'thổi tin' cho rằng 'khi gặp, họ [giám thị trại giam] không cho nói chuyện gì hết, chỉ cho phép hỏi thăm nhau' và bực quá, phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã hét lên 'tôi định dừng tuyệt thực hôm nay nhưng tôi sẽ lại tiếp tục tuyệt thực'. Ngay sau đó, đoàn người đi thăm phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã nhanh chóng khăn gói quả mướp trở về cho kịp chuyến bay.


Ngay lập tức làng khoác áo dân chủ đăng tải 'truyền hình trực tiếp' lên mạng xã hội, các báo thiếu thiện chí hậu thuẫn bằng việc đưa tin 'nguồn tin trên mạng cho rằng', 'hai chị gái của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức cho rằng'....



Nhưng ngày hôm nay 16/9/2018, em trai của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đã nói với BBC rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức đã ngưng tuyệt thực' và điều này 'làm cho gia đình anh vui mừng khôn xiết'.

Cũng thông tin từ hai chị gái của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức cho BBC biết từ trại giam trở về ngày hôm qua 15/9 thì lại cho rằng 'phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục tuyệt thực' khi những người này rời khỏi trại giam với sự bực tức.




Vậy, thử hỏi thông tin mà em trai Trần Huỳnh Duy Thức đưa ra là lấy từ đâu? Nếu như ngày hôm qua hai chị gái và con gái được gặp trực tiếp tại trại giam thì có thể là thông tin 'thứ thiệt' chứ hôm nay thì làm gì còn có cơ hội để gặp ? làm gì được gọi về cho người thân vì hôm qua mới gặp ?...


Ngày hôm qua đồng loạt các báo BBC, VOA, RFA,.. đều đưa tin cho rằng 'phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục tuyệt thực để phản đối cán bộ trại giam số 06'


Quả thật, chúng tôi cũng khó hiểu vì sao em trai của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức lại có được thông tin và quả quyết với BBC. Khi đọc bài viết thì thấy 'Trả lời BBC qua điện thoại, ông Trần Huỳnh Duy Tân, em trai của ông Trần Huỳnh Duy Thức, nói: "Anh tôi đã quyết định ngưng tuyệt thực hôm nay, sau chuyến thăm của hai chị gái và hai con gái'.

Thì ra vẫn là thông tin từ hai chị gái từ cuộc gặp ngày hôm qua cho biết, vậy tại sao lại có hai luồng thông tin về cuộc gặp  ngày hôm qua trong khi BBC, VOA, trên mạng xã hội cũng đăng tải rằng 'Trần Huỳnh Duy Thức tức giận cán bộ trại giam đã hét lớn 'tôi định dừng tuyệt thực hôm nay nhưng tôi sẽ tiếp tục tuyệt thực' trong khi bị lôi vào  không cho gặp người thân nữa' và hôm nay em trai phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức lại cho rằng chính hai chị gái bảo rằng 'phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức nói rằng không tuyệt thực nữa'. Vậy, tin nào là tin chính xác ? Trong khi cả hai luồng thông tin này chỉ có người thân của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức mới là người biết chính xác nhất vì chỉ có họ mới được gặp phạm nhân vào ngày hôm qua (15/6) nhưng sao hôm qua họ nói một kiểu, hôm nay lại cho người đính chính một kiểu khác ?


Nguyễn Thúy Hạnh người có mặt trong đoàn đến trại giam số 06 gặp mặt phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đưa tin vào lúc 1 giờ chiều nay thân nhân được gặp mặt phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức khẳng định rằng hai chị gái của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức khẳng định 'tiếp tục tuyệt thực khi anh bị lôi đi'

Những nhân vật đến thăm phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức đang ngồi quán nước bên ngoài trại giam sau khi đã gặp xong như Dũng Trương, Nguyễn Thúy Hạnh, hai chị gái của phạm nhân, con gái của phạm nhân, đặc biệt có 2 linh mục thì linh mục đẹp trai nổi tiếng nhất trong hình  là Nguyễn Đình Thục còn linh mục khác đi cùng không phải Đặng Hữu Nam mà là linh mục Ngô Năng

Qua vấn đề này lại một lần nữa cho chúng ta thấy, những kẻ khoác áo dân chủ lại 'lẻo méo dựng chuyện' đến nỗi mà cả BBC, VOA đều đưa tin rằng 'phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục tuyệt thực để phản đối cán bộ trại giam' nhưng nay lại chính BBC loan tải thông tin ngược lại vẫn từ nguồn tin của hai chị gái đã đến gặp phạm nhân hôm qua cho biết. 

Trò hề của làng rận chủ là 'vu cáo' hòng hạ bệ lực lượng công an nhân dân và họ tìm đủ mọi cách để tung tin xuyên tạc, kích động nhằm làm giảm uy tín lực lượng chức năng, cá nhân các cán bộ.

Dù sao, chiêu trò của phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức cũng đã 'hạ màn' còn việc ai hạ và hạ như thế nào thì chúng ta nếu theo dõi từ đầu đều có thể nhận thấy rất rõ sự 'vụng về' của những kẻ 'tạo tin', 'dựng tin' và 'loan tin'... Và chúng tôi cũng hy vọng rằng bài viết này là bài cuối cùng viết về kẻ phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức.


Tô Phương

No comments: