2017/01/13

Đỗ Nguyễn Mai Khôi: "Ba điều tôi không muốn dính vào đó là: cờ vàng, Việt Tân..."

Mẹ Đốp


Mai Khôi (tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, SN 1983, tại Cam Ranh, Khánh Hòa) sau thất bại bẽ bàng khi tham gia trò tự ứng cử ĐBQH khóa XIV vừa qua dưới sự cổ súy của “Tiến sĩ” Nguyễn Quang A dường như tên tuổi càng nhạt nhòa. Mới đây, cô ta vừa có chuyến sang Mẽo để sử dụng “vốn tự có” là tiếng hát của mình tranh thủ sự ủng hộ, khoe mẽ và đánh bóng hình ảnh, tên tuổi của mình cũng như để phô trương, gây sự chú ý đối với các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại, đặc biệt là ở Mẽo. 

Được biết, nữ ca sĩ nổi tiếng với những hình ảnh mát mẻ hơn là giọng hát này sang Mĩ vì được “nhà thơ, nhà văn Thanh Bình”, gọi điện thoại mời sang Virgina hát do bà ta tổ chức. Theo lời của Mai Khôi thì bà này cam kết trước đó rằng, đây chỉ là một buổi nhạc thính phòng private, không ra cộng đồng và khách mời chỉ là những người bạn thân quen của bà mà thôi. Song, khi đến nơi thì nữ ca sĩ lại thấy nơi tổ chức là "hội trường của nhà văn hoá cộng đồng", hoàn toàn khác với cam kết trước đó giữa Mai Khôi với bà Thanh Bình.

Chân dung nữ ca sĩ Mai Khôi (Nguồn: Internet)

Mai Khôi có buổi ra mắt và biểu diễn trước một số khán giả (cũng là hậu duệ của VNCH tại Mĩ) - phần lớn là những người lớn tuổi với chủ đề: Mai Khôi – Chiều nhạc thính phòng – Trôi vào tự do. Nếu như buổi biểu diễn mà không xảy ra một sự cố thì có lẽ, Mai Khôi sẽ đạt được mục đích của thị ở trên. Đó là việc trên sân khấu có để cờ vàng 03 sọc – biểu tượng của chế độ cũ VNCH và khi thấy lá cờ này trên sân khấu, Mai Khôi đã không chịu đứng trên sân khấu đến khi nào người trong ban tổ chức khiêng nó đi chỗ khác. Và sau đó, như để đề phòng người trong ban tổ chức có thể đưa lá cờ về vị trí cũ bất cứ lúc nào trong khi mình hát, Mai Khôi tỏ ra khôn ngoan khi không ngồi trên sân khấu chính hát mà đưa ghế xuống khu vực gần khách mời thể hiện các ca khúc đã chuẩn bị trước đó. 

Sau khi video quay lại những cảnh từ chối đứng trước cờ vàng 03 sọc trên của Mai Khôi được đăng tải, chia sẻ trên mạng, số đông, đặc biệt là chủ yếu hậu duệ của VNCH nhảy vào chửi bới, nhục mạ nữ ca sĩ này. Trên trang cá nhân của facer Thiêm Võ (một trong những đối tượng có mối quan hệ thân mật với “đứa con lạc loài” Nguyễn Lân Thắng) thì giận dữ chửi rủa vụ Đỗ Nguyễn Mai Khôi:
“Nói thêm, thật là nhục nhã cho các ông bà VNCH trong ban tổ chức, có một Lá cờ thiêng liêng của mình mà bị con khốn nó bắt kể tới kê lui. Nếu nó không chịu thì đuổi ra khỏi cửa chứ hát hò cái quần què gì! Cũng nhục quá cho các ông bà khán giả ngồi chờ nó! Rảnh thì về bồng cháu, rửa chén cho vợ, chớ ngồi chờ làm gì! Nghe nó hát CS nó chết liền à? Bà Thanh Trúc dùng miệng lưỡi xảo trá, bảo nó muốn ngồi gần thì thân mật hơn lại có kẻ vỗ tay! Ngu và điếm thúi trời chạy luôn!"
Đáp lại, Đỗ Nguyễn Mai Khôi viết một bài khá dài tỏ ra thẳng thắn rằng, “tôi có 3 điều tôi không muốn dính vào đó là: cờ vàng, Việt Tân, tham gia tổ chức nào đó...” Và giải thích cho hành động không chấp nhận đứng dưới cờ vàng là vì: "Ban tổ chức tổ chức rất luộm thuộm, sân khấu không có âm thanh đàng hoàng, lại treo cờ như là buổi họp của Trung Ương Đảng. Tôi bảo, tôi không hát dưới cờ pháo nào cả , tôi không đứng chung sân khấu với cờ vàng, nếu ban tổ chức không di chuyển cờ đi chỗ khác thì tôi không hát…” “Vậy đó, thế là tôi ngồi tránh xa các thể loại cờ ra, không ngồi trên sân khấu, tôi hát cho bà con cộng đồng nghe”

Theo Mai Khôi thì nữ ca sĩ này không thích cờ vàng là xuất phát từ lý do: “Vì chính quyền của cờ vàng dù được trang bị đầy đủ vũ khí bom mìn tối tân nhất thế giới, vẫn để mất nước…”
Không chỉ Đỗ Nguyễn Mai Khôi mà trước đó, có Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) khi được Nhà nước VN tạo điều kiện xuất cảnh sang Mĩ, vừa chân ướt chân ráo tới thì bị ngay đám cờ vàng cố khoác chiếc khăn có in lá cờ 3 sọc trên cổ. Vì tránh né nó mà sau đó, Điếu Cày dở sống, dở chết vì bị cộng đồng người VNCH trên đất Mĩ cô lập, gây khó dễ, không tạo cơ hội hoạt động cho y (mà không hoạt động chống phá chính quyền VN thì y sẽ không có tiền để trang trải cuộc sống lưu vong). Bởi thế cho nên, khác với Đỗ Nguyễn Mai Khôi, nữ ca sĩ này chưa hoàn toàn xuất cảnh sang Mĩ nên không hoàn toàn bị phụ thuộc, ở Điếu Cày, dù không ưng cờ Vàng nhưng vì cuộc sống mưu sinh ở Mĩ mà y đã phải cúi đầu hèn hạ, chấp nhận cờ vàng 3 sọc.

Thật nhục nhã cho đám cờ vàng 3 sọc đang sống lưu vong, vất vưởng ở Mĩ khi chỉ vì lụy tiếng hát của Mai Khôi cũng như sống hình thức quá mà phải nghe lời, không dám đặt công khai cờ vàng, phải xê dịch khắp nơi lá cờ mà bọn chúng sống chết vì nó, dù nó nay chỉ còn là "thây ma". Xem video hành động nhục nhã, đê hèn của đám cờ vàng khi phải nghe theo yêu cầu của Đỗ Nguyễn Mai Khôi ở đây

Đỗ Nguyễn Mai Khôi ranh mãnh khi không chọn đứng dưới cờ vàng 3 sọc vì thị biết, thị còn chừa cho bản thân một con đường về quê hương - nơi thị kiếm tiền bằng nghề ca hát thị trường tầm thường của mình.  

No comments: