2017/01/10

Nguyễn Tường Thụy gọi tâm thần phân liệt Lê Anh Hùng là "can trường", "kiên trì hiếm có"

Mẹ Đốp


Đọc ở đâu đó, có câu mà Mõ rất tâm đắc, đó là hãy đánh giá một người qua việc tìm hiểu người đó là bạn của ai và đồng tình, ủng hộ cái gì. Nếu như trước, Mõ có biên bài “Bùi Thanh Hiếu gọi Vũ Quang Thuận là “nhà hoạt động chính trị” nói về một gã Bùi Thanh Hiếu đang muốn trở thành cặp "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" cùng triệu chứng hoang tưởng của căn bệnh tâm thần phân liệt với Vũ Quang Thuận. Còn nay, tình cờ đọc được “tút” của Nguyễn Tường Thụy, Mõ lại thấy một Nguyễn Tường Thụy cũng đua đòi theo gã Buôn Gió, cũng muốn trở thành cặp “mèo mả gà đồng” cùng chứng bệnh tâm thần phân liệt, hoang tưởng cực độ với Lê Anh Hùng.

Mõ nhớ, hồi năm 2013, trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Tường Thụy từng muốn lôi kéo, rủ rê Lê Anh Hùng để lợi dụng y trong một số hoạt động do mình chủ mưu, “lão già nát rượu” đã biên bài viết dưới dạng bợ đít họ Lê với tiêu đề“Nếu Lê Anh Hùng tâm thần thì Nguyễn Tường Thụy bị tâm thần nặng hơn”. Đó là chiêu trò khôn ngoan của Nguyễn Tường Thụy, khi vẻ ngoài cố tình hạ thấp giá trị bản thân mình xuống để nâng bi người khác lên trên chín tầng mây với những từ ngữ khen ngợi hết lời nhưng bản chất bên trong thực sự là đánh bóng giá trị bản thân mình nhiều hơn nhân vật được mình đưa ra trong bài. (Xem thêm: Tại đây)

Quả đúng như chiêu trò do Thụy dựng lên, sau nhiều chiêu bài dụ dỗ, mua chuộc, Lê Anh Hùng ngoan ngoãn nghe theo lời “rận chủ” đầy “thâm niên” trong nghề “dân chủ” của gã. 

Và mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thụy lại tiếp tục giở giọng bợ đít anh chàng bị tâm thần phân liệt Lê Anh Hùng, đã ly dị vợ, không có tinh thần trách nhiệm của một người cha trong việc chung tay với vợ cũ nuôi 3 đứa con nheo nhóc sau khi đường ai nấy đi. “Lão già nát rượu” viết: “Lê Anh Hùng luôn luôn can trường. Với sự kiên trì hiếm có, anh dũng cảm tố cáo một số quan chức cao cấp nhất của ĐCSVN, trong đó có ông Hoàng Trung Hải với ít nhất 72 lần viết đơn. Ngòi bút của anh đầy tính chiến đấu, chất không thể thiếu được của một hội viên Hội Nhà báo Độc lập VN”.
Tâm thần phân liệt Lê Anh Hùng (trái) và Nguyễn Tường Thụy (phải) (Nguồn: Internet).

Một kẻ thâm thần phân liệt được Nguyễn Tường Thụy dẫn dắt và còn đưa vào trở thành hội viên Hội Nhà báo độc lập VN thì không cần phải đi sâu vào tìm hiểu cũng đủ khái quát về độ mục rỗng, nhạt toẹt của hội này như thế nào rồi.

Từng lập gia đình với Lê Thị Phương Anh (cũng từng là một “dân chủ” tự xưng tích cực, song sau mấy lần chấp hành án phạt tù cùng với việc nhận thức được bản chất thực sự của thứ phong trào mà bản thân đang tham gia, Lê Thị Phương Anh đã tuyên bố không còn tham gia hoạt động “dân chủ” nữa), Lê Anh Hùng mật độ những biểu hiện bất thường như hay chửi bới, gào la và nói những thứ hoang tưởng, không có thật ngày càng dày đặc. Mẹ đẻ của Lê Anh Hùng là bà Trần Thị Niệm (một y sĩ lâu năm của bệnh viện tâm thần TW) phát hiện ra rằng, đó là những triệu chứng của bệnh tâm thần. Được các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai xác định bị “rối loạn tâm thần dai dẳng”, song do không tuân thủ các liều lượng thuốc cũng như sự quản lý không chặt từ phía gia đình (vì điều trị ngoại trú) nên bệnh tình ngày càng nặng thêm. 

Năm 2008, Lê Anh Hùng chuyển vào Quảng Trị, quê vợ để sinh sống. Tại đây, chứng hoang tưởng của căn bệnh tâm thần phân liệt ngày càng nặng khiến Hùng luôn luôn sống trong ảo tưởng. Bị một số đối tượng cực đoan, chống phá Nhà nước dẫn dắt, gã bắt đầu tán phát các tài liệu vi phạm pháp luật lên mạng internet.

Tháng 12/2009, Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Hùng về “tội vu khống” theo điều 122- Bộ luật hình sự. Song do kết quả tại Viện Giám định pháp y tâm thần TW (Hà Nội) kết luận rằng: “Lê Anh Hùng bị mắc bệnh rối loạn hoang tưởng dai dẳng, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi” (theo Biên bản giám định pháp y tâm thần số 19 ngày 15/4/2010). Bởi vậy, Công an Quảng Trị đã đình chỉ điều tra vụ án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị ra quyết định số 01/KSĐT-AN đình chỉ, chữa bệnh bắt buộc với Lê Anh Hùng, tiếp tục điều trị tại gia đình.

Vì mang trong mình căn bệnh tâm thần, đầu óc không được tỉnh táo nên các khoản tiền nong Lê Anh Hùng cũng không tham lam, sân si được nhiều như những “dân chủ” tự xưng khác. Bởi thế, những đối tượng cáo già khác lợi dụng Lê Anh Hùng để gã tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật mà bọn chúng dựng lên, nghe theo lời các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại mà không sợ lợi ích tiền bạc bị chia sẻ nhiều như những đối tượng khôn ngoan khác. 

Lê Anh Hùng bị những đối tượng trên xúi giục viết những lá đơn với nội dung rời rạc, dựng lên những sự việc đầy hoang tưởng như: “ông Nông Đức Mạnh buôn lậu vũ khí, ông Hoàng Trung Hải buôn lậu ma túy”…

Mà trong phong trào "dân chủ" tự xưng lại cần những đối tượng có chứng hoang tưởng cao độ như Lê Anh Hùng. Bởi lẽ, những kẻ như vậy mới có thể tưởng tượng, thêu dệt được ra những câu chuyện, sự việc tựa như "thâm cung bí sử" về tiểu sử của các vị lãnh đạo cấp cao trong Đảng, Nhà nước. Ly hôn với vợ, không chịu trách nhiệm chăm 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn nheo nhóc, nghe lời kích động của những đối tượng cực đoan, Lê Anh Hùng tích cực hoạt động điên cuồng. Điều đó giải thích cho việc gã càng có tầm quan trọng đối với bọn chúng và được quan tâm hơn những đối tượng khác. 

Người ta nói: Xui xẻo của người này, có thể là may mắn cho người khác. Trong trường hợp này rất đúng với gã Thụy và Lê Anh Hùng. Và Nguyễn Tường Thụy là một trong những cáo già đang lợi dụng triệt để chứng hoang tưởng của căn bệnh tâm thần phân liệt của Lê Anh Hùng để tăng thêm hầu bao tiền bạc từ các tổ chức chống Cộng cực đoan "hỗ trợ" về.

No comments: