2017/01/09

NGƯỜI BUÔN GIÓ GỌI KẺ TÂM THẦN PHÂN LIỆT VŨ QUANG THUẬN LÀ "NHÀ HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ"?

Chân dung Vũ Quang Thuận (trái) và Bùi Thanh Hiếu (phải) (Nguồn: Internet)

Một Vũ Quang Thuận (y thường dùng cho mình biệt hiệu là Võ Phù Đổng), cùng một chứng bệnh tâm thần phân liệt, hoang tưởng như đồng bọn Lê Thăng Long (cũng tự khoác cho mình biệt hiệu Linconl Long) hay như Lê Anh Hùng… Mõ sẽ không để ý nếu không thấy Người Buôn gió đăng “tút” gọi Vũ Quang Thuận với cái tên mĩ miều là “nhà hoạt động chính trị”. Nguyên văn “tút” của Người Buôn gió như sau: “Nguyễn Phú Trọng đang gây bất mãn trong quân đội và công an. Phần nói chuyện của nhà văn Phạm Thành và nhà hoạt động chính trị Vũ Quang Thuận”.

Từ một gã nghiện, với bản chất lưu manh, côn đồ, không công ăn việc làm chân chính, sau khi chấp hành án phạt tù, quản chế và nộp phạt vì vi phạm hành chính cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình, Bùi Thanh Hiếu nổi lên trong làng “zân chủ” tự xưng. Với “thâm niên” hành nghề, ông trùm các tổ chức phản động trong và ngoài nước nhìn thấy ở gã này những giá trị lợi dụng, vậy nên sẵn sàng sử dụng các chiêu thức để chiêu dụ gã về dưới tay. Gã được cho tham gia tích cực với vai trò đầu têu trong các cuộc các cuộc biểu tình trái phép,“biểu tình chống Trung Quốc” ở bờ Hồ núp bóng tuần hành ôn hòa…

Và chỉ sau một thời gian ngắn nhờ sự nhào nặn của truyền thông lề trái, từ một con nghiện, cưỡng đoạt tài sản công dân, vi phạm pháp luật…Bùi Thanh Hiếu biến thành “rận” hot trong làng “dân chủ” tự xưng trong nước. Không bỏ lỡ cơ hội đánh bóng, khoe mẽ bản thân, gã tập tành viết blog và biên những những bài viết khá dài trên trang cá nhân với những nội dung theo dạng như mất tờ báo lá cải “thâm cung bí sử”, đấu đá nhau như phim kiếm hiệp TQ... Gã được tham gia khóa học ở nước Đức do các tổ chức quốc tế thiếu thiện chí với Việt Nam tổ chức và đang tìm cách ở lại nước này. Sau khi bám víu vụ Trịnh Xuân Thanh, Bùi Thanh Hiếu luôn ngạo mạn, tự cho mình hơn phần thiên hạ với lối bút như “thánh phán”. 

Vũ Quang Thuận với Lê Thăng Long từng là “đôi bạn thân” vì có cùng chứng bệnh hoang tưởng như nhau. Năm 2007, Thuận được Long đưa về làm Phó Giám đốc Inotech, Thuận cùng Long tham gia cái gọi là "Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt" do Thích Minh Tâm (Việt kiều Úc) lập ra, với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo "phong trào dân chủ" ở Việt Nam. Câu lạc bộ này lấy trụ sở Công ty Inotech ở số 62 phố Chùa Hà - Hà Nội làm nơi hoạt động. Sử dụng các bút danh như Nguyễn Việt Nam, Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Trần Đông Tây, Vũ Quang Thuận viết 18 bài đăng trên trang web "Chấn hưng nước Việt" với nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam… 

Ngoài ra, tụ tập cùng Lê Thăng Long, Thích Minh Tâm (tên thật là Trần Thiếu Văn) cùng một số đối tượng cực đoan khác lấy danh nghĩa "hội nghị bàn về phương thức hợp tác phát triển kinh tế" để tổ chức 10 cuộc hội thảo (tại HN, Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh và Buôn Mê Thuật) với nội dung chống phá chính trị đê hèn như: Tuyên truyền đòi đa nguyên, đa đảng để lôi kéo doanh nhân, trí thức, tăng ni phật tử tham gia "phong trào"… Song, theo lời “tự thú” của Vũ Quang Thuận thì không một ai theo bọn chúng mà ngược lại, những người bị lôi kéo còn chủ động báo chính quyền về những hoạt động vi phạm pháp luật của chúng. 

Nhắc tới Vũ Quang Thuận, thật thiếu sót nếu không nhắc tới quá khứ một thời“oanh liệt” của hắn khi ở trên đất nước Malaysia. Đó là khi hắn mua gần 5 lít xăng cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt. Ngay sau đó, Vũ Quang Thuận bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ và lần lượt bị giam tại các trại Bukit Yagi, Sukgaibukok, rồi ra tòa, trong đó ngoài việc cố ý đốt tòa tháp đôi Petronas, Thuận còn bị truy tố về tội cư trú bất hợp pháp tại Malaysia. Ngày 28/1/2011, Vũ Quang Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam.

Ngày 7/2/2011, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi "Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân".

Với một “bảng vàng thành tích” như trên cùng với chứng bệnh tâm thần phân liệt, hoang tưởng cao độ của Vũ Quang Thuận như vậy mà Bùi Thanh Hiếu vẫn gọi hắn là “nhà hoạt động chính trị” thì thật là nực cười. Phải chăng, cũng một điểm xuất phát như nhau: Một bên là từ một con nghiện (Bùi Thanh Hiếu); một bên là bệnh nhân tâm thần phân liệt cùng có giọng điệu như "thánh" phán, chỉ khác gã Gió chủ yếu là biên bài còn gã Thuận thì chủ yếu là làm video, được nhào nặn biến thành một kẻ có chút tiếng tăm trong giới "dân chủ" tự xưng. Vậy nên, Bùi Thanh Hiếu gọi Vũ Quang Thuận như vậy phải chăng đang gián tiếp khoe mẽ bản thân mình cũng là một "nhà hoạt động chính trị"? 

Song, Mõ lại nghĩ rằng, Bùi Thanh Hiếu đang muốn trở thành cặp "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" cùng triệu chứng hoang tưởng của căn bệnh tâm thần phân liệt với Vũ Quang Thuận!

No comments: