2017/01/13

HIẾN MÁU VÀ DÂN TỔ LÁI

Mấy ngày gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như báo mạng đang rầm rộ thông tin về “Dự thảo luật về máu và tế bào gốc” bên cạnh những mặt tin tích cực được đưa đi nhằm truyền tải khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tới bệnh nhân còn xuất hiện những luồng thông tin xuyên tạc một cách trắng trợn về dự thảo luật này của Bộ Y tế.


Cụ thể nó được một số trang báo mạng phản động liên tục đăng bài một cách bóp méo trắng trợn như BBC tiếng Việt, danlambao, danluan.org…bọn chúng rêu rao đây là dự thảo luật bắt buộc người dân hiến máu 1 năm/lần, chúng bới móc hướng lái dư luận, người dân hiểu dự thảo luật này một cách méo mó nó là ép buộc, là vi phạm quyền con người. Từ một nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người mà chúng có thể xuyên tạc một cách trắng trợn tác động ảnh hưởng không nhỏ tới một bộ phận có tư tưởng hẹp hòi, chủ nghĩa cá nhân. Thông qua đây chúng không chỉ soi mói, phá đám dự thảo mà chúng còn ngang nhiên lợi dụng vấn đề này để nói xấu chống lại Đảng, Nhà nước ta. Lộ ra cái bản chất thực sự của bọn “dân chủ” bằng mọi cách, ngay cả những nghĩa cử cao đẹp chúng cũng có thể làm nó méo mó đi một cách tiêu cực nhằm làm giảm sút uy tín của Đảng, mất niềm tin của nhân dân vào Đảng từ đó nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Trong khi đó thực hư và những nghĩa cử cao đẹp mà Đảng và Nhà nước nói chung, Bộ Y tế nói riêng thông qua dự thảo luật này muốn gửi tới người dân như sau:
Theo Bộ Y tế cho biết, Bộ đã đưa ra hai giải pháp vận động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho những bệnh nhân hiểm nghèo mà cuộc sống của họ đang phụ thuộc vào những giọt máu của mọi người trong xã hội đó là: bắt buộc và tự nguyện để tham khảo. Mới đây nhất, Bộ có dự thảo tờ trình Thủ tướng, gửi Bộ Tư pháp thẩm định trong đó nêu rõ “Tình trạng khan hiếm máu phục vụ điều trị bệnh nhân hiện nay; đồng thời đưa ra hai giải pháp để tham khảo. Thứ nhất là bắt buộc công dân hiến máu mỗi năm một lần (trừ trường hợp đặc biệt). Thứ hai quy định hiến máu là hoạt động tự nguyện. Cũng trong tờ trình, Bộ nêu quan điểm ủng hộ hiến máu tự nguyện và khẳng định đưa phương án này vào dự luật”.
Cùng với đó trong dự thảo, được đăng trên cổng thông tin của Quốc hội, nêu rõ, một trong các hành vi bị nghiêm cấm là “Ép buộc hoặc cản trở người khác hiến máu hoặc tế bào gốc”. Người tự nguyện hiến máu sẽ được cung cấp miễn phí số lượng máu tương ứng số máu đã hiến khi có nhu cầu sử dụng; được nghỉ một buổi làm việc để đi hiến máu và nghỉ một buổi làm việc sau khi hiến máu. Người hiến máu có nghĩa vụ cung cấp trung thực thông tin liên quan đến sức khỏe của mình trước khi hiến máu và tế bào gốc. Ấy thế mà bọn “dân chủ” vẫn ngang nhiên đi xuyên tạc Đảng, Nhà nước ta đang ra sức bòn rút máu của nhân dân. Không chỉ vậy chúng còn ngang nhiên hướng lái mục đích của dự thảo này “đằng sau đó còn có mục đích gì khác không” thật không thể hiểu được bọn “dân chủ” này đang nghĩ gì.
Để giải quyết tình trạng thiếu máu và bảo đảm an toàn truyền máu Bộ Y tế đã đưa ra dự thảo và công bố công khai trên các trang thông tin chính thống để quần chúng tham khảo và góp ý để đưa ra dự thảo luật về vấn đề “Hiến máu và tế bào gốc” qua đó đảm bảo quyền lợi của quần chúng nhân dân. Có thể thấy việc các thế lực thù địch vẫn luôn tìm mọi cách phá hoại các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhưng dưới ngọn cờ chính nghĩa và chân chính của Đảng thì những sự thật bóp méo đó ai cũng có thể nhận ra đó là một sự lố bịch./.
Rau má

No comments: