2017/01/03

CHIÊU BÀI CHỐNG PHÁ TRÊN LĨNH VỰC DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Bất kỳ một nhà nước nào, một thể chế chính trị xã hội nào, để điều hành đất nước, xây dựng môi trường xã hội ổn định, an ninh, an toàn và đặc biệt để ngăn chặn những hành vi tuyên truyền, chống phá nhà nước cũng phải xây dựng những điều luật hình sự nhằm điều chỉnh và xử lý những hành vi đó.

Ngay như Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, một quốc gia luôn tự cho mình là dân chủ nhất. Trong Bộ Hình luật của mình cũng đã từng có điều 2385 về tội danh “Vận động lật đổ chính quyền”, quy định: "Bất kỳ ai cố ý hô hào, kích động, khuyến khích lật đổ hoặc phá rối Chính phủ Mỹ và các tổ chức chính quyền cấp dưới đều phải bị tuyên phạt cao nhất tới 20.000USD, hoặc phải ngồi tù 20 năm. Sau khi mãn hạn tù 5 năm cũng không được Chính phủ và các tổ chức khác tin dùng", hay “Đạo luật Phản loạn” năm 1798 của Hoa Kỳ quy định: "Việc viết, in, phát biểu hay phổ biến mọi văn bản sai sự thật, có tính chất xúc phạm hay ác ý chống chính quyền đều là tội", là những luật có nội dung tương tự những đạo luật Việt Nam mà Hoa Kỳ đang phản đối.
Người đàn bà Cấn Thị Thêu - lợi dụng dân chủ, nhân quyền
 gây rối hiện đang chấp hành án tù giam 20 tháng

Không ngoài quy luật trên, để bảo vệ nhà nước XHCN, Việt Nam cũng phải xây dựng và từng bước hoàn thiện Bộ luật hình sự, trong đó Điều 88 quy định về Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Cụ thể: Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai nămTuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.
Trong thời gian vừa qua, lực lượng phản động trong nước được sự hỗ trợ của bọn phản động ở nước ngoài tăng cường các hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Chúng triệt để khai thác các trang mạng xã hội như face book, zalo, internet để viết bài xuyên tạc, vu cáo về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nguy hiểm hơn chúng kích động những người nhẹ dạ, cả tin tiến hành biểu tình gây bất ổn về tình hình an ninh chính trị trên một số địa bàn, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế của đất nước. Trong đó nổi lên tổ chức Đảng Việt Tân; Khối 8406; Hội “Anh em dân chủ”…. Các cá nhân như: Trần Anh Kim; Nguyễn Văn Đài; Lê Thị Công Nhân; Nguyễn Hữu Quốc Duy; Nguyễn Hữu Thiên An; Lê Thu Hà và lực lượng phản động đội lốt tôn giáo.
Căn cứ vào Điều 88 Bộ Luật hình sự, các cơ quan chức năng của ta đã bắt và xử tù các đối tượng trên nhưng Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc ra thông báo có nội dung xuyên tạc, vu cáo các cơ quan chức năng của Việt Nam “giam giữ trái phép”, đồng thời kêu gọi Việt Nam trả tự do cho các đối tượng trên. Hay trong Báo cáo Nhân quyền năm 2015 của Mỹ cho rằng “ Chính phủ Việt Nam hạn chế nghiêm trọng các quyền chính trị của công dân; giới hạn các quyền tự do, kể cả tự do lập hội, hội họp và biểu đạt; hạn chế tự do ngôn luận và đàn áp sự bất đồng chính kiến; hạn chế tự do internet và tự do tôn giáo”. Phải chăng đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền nhằm cổ xúy cho các tổ chức, các nhân phản động tiến hành chống phá; mở đường cho các tổ chức “xã hội dân sự” thành lập, phát triển tạo thành lực lượng đối lập với Đảng và Nhà nước ta.
Trước thủ đoạn trên của địch, chúng ta phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, không bị giao động trước các luận điệu xuyên tác của địch, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của chúng. Đồng thời, phải tích cực đấu tranh chống lại vạch rõ âm mưu, thủ đoạn của địch góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa.

NHQ (chiasekienthucnet)

No comments: