2017/01/13

Cần có chế tài cho Dưa Leo bớt “xàm”!

Việt Nam


Chắc chúng ta đã không còn xa lạ mấy nữa về vlogger Dưa Leo nên màn giới thiệu chắc không cần nói gì nhiều. Y nổi lên từ một anh hề độc thoại nhưng lại không tu chí với nghề mà lại thường xuyên thích đá lấn sân các vấn đề, lĩnh vực khác để kiếm cơm. Lợi dụng Fanpage có nhiều người theo dõi, hắn liên tục cập nhật thông tin cho bạn đọc với những ngôn từ đậm chất chợ búa, sai lệch, được cóp nhặt từ các trang phản động như Việt Tân, Nhật ký yêu nước… và thể hiện tâm nhận thức xã hội thiển cận. Sau khi y “lên phường” vào ngày 11 tháng 12 năm 2016, tiền bạc vẫn che mờ mắt khiến hắn không chịu tỉnh ngộ, và hậu quả là hắn vẫn liên tục phát ngôn bừa bãi với những lời lẽ xàm xí. Một kẻ trình độ chuyên môn thì mù tịt, nhưng cái gì cũng hay, kể cũng lạ!

Ở phát ngôn mới nhất của hắn ta, sẽ chẳng khó khăn gì chúng ta không nhận thấy hắn đang xỉa xói vào độ hẹp của những con đường ở Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh là nguyên nhân chính làm cho nạn tắc đường ở khu vực này trầm trọng như ngày hôm nay. Nói đến đây là đủ hiểu trình độ của hắn ta đến đâu rồi. Nếu có chê trách, đừng chê trách đường tội nó ra, nó đâu có tội, lỗi là do người xây ra nó chứ. Quận 1 và quạn 3 xưa kia được người Pháp xây dựng cho người dân của họ, quy hoạch đô thị và đường xá chỉ cho phép vài trăm ngàn người là quá đáng lắm rồi, chứ đâu có phải người Pháp xây dựng cho người dân Việt Nam sau này hưởng thụ. Trong khi đó, mật độ dân số thành phố Hồ Chí Minh hiện nay lên đến con số vài triệu người, chưa kể người dân có xu hướng đổ vào trung tâm thành phố giờ cao điểm hay ngày lễ thì đường nó không kẹt thì mới là chuyện lạ. Thế nên Dưa Leo ạ, có phát ngôn gì đi chăng nữa thì cũng nên lắp não vào rồi hãy nói nhé.
Cần có chế tài cho Dưa Leo bớt “xàm”!
Phát ngôn có thể nói là không có não!
Vấn đề thứ hai, đòi mở rộng đường. Có lẽ giới chức trách cần phải bê cả cái đại lộ 5,6 làn đường vào Quận 1 thì mới vừa lòng hắn mất. Nhưng vấn đề tiên quyết muốn mở rộng đường là cần giải phóng mặt bằng, cái này chắc hắn biết, nhưng liệu hắn có biết để giải phóng mặt bằng thì cần phải đền bù mất bao nhiêu tiền. Đặc biệt lại là đất Quận 1 nó đắt đỏ thế nào thì ai cũng biết rồi đấy, đất ở đây đắt thuộc vào top đầu của cả nước, nó và đất ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang cùng dẫn đầu về độ đắt đỏ bởi vì những lợi ích khó mà có thể đong đếm được. Không biết Dưa Leo đã tính đến đoạn này chưa, nếu chưa thì tính đi rồi bàn bạc về vấn đề này tiếp.

Cuối cùng, vấn đề muôn đời của các nhà dân chủ cuội đó là tiền thuế của dân đi đâu về đâu mà không làm được cái đường tử tế và rộng rãi cho người dân đi lại. Đất nước vốn không thể cứ xây dựng đường xá là phát triển, đường nó chỉ là một phần quan trọng, còn bao nhiêu thứ còn quan trọng hơn gấp bội mà còn đang chờ được đầu tư huống hồ con đường ở Quận 1. Nhưng mà với tầm nhìn hạn hẹp và vô cùng thiển cận, chỉ dừng lại ở nạn kẹt xe ở Quận 1 thì sao hắn không thấy nói đến những cái đại lộ Đông Tây, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm chui sông Sài Gòn, tuyến Metro đang xây dựng... và hàng trăm đại lộ và các công trình trọng điểm đã và đang xây dựng trên khắp cả nước nhỉ. Với cái nhìn ngắn hạn thì mãi mãi hắn chỉ thích đất nước này phát triển theo các cụm, các tụ điểm như cái thời của Việt Nam Cộng Hòa, chứ hắn đâu có nghĩ được sâu xa , làm gì có cái nhìn xa rằng cần phát triển đồng đều và rộng khắp.

Mà chốt lại thì đã là kẻ chống đối thì nhìn thấy đâu cũng có thể chửi bới và xỉa xói. Nói thế thôi chứ làm gì có thành phố lớn nào trên quả địa cầu này không tắc đường đâu nhỉ, dù ít dù nhiều kiểu gì cũng tắc, đó là điều không thể tránh khỏi của sự phát triển. Còn nếu Dưa Leo thấy tắc quá không sống được thì có thể về các vùng quê mà kiếm ăn, chứ sống ở thành phố lớn mà còn đòi đất rộng người thưa thì cũng đến chịu ông tướng.

No comments: