2016/09/29

CSHS BỊ KHIỂN TRÁCH, PV QUANG THẾ BỊ PHẠT HƠN 10 TRIỆU

Khoai@

Vụ "phóng viên" gài bẫy cảnh sát hình sự đã có kết luận công khai minh bạch, cho dù chưa thỏa đáng.

Theo Cơ quan CSĐT, hiện trường là khu vực thuộc danh mục bí mật Nhà nước. PV Trần Quang Thế và một số người không được cấp có thẩm quyền cho phép, nhưng vẫn cố tình tìm cách vào hiện trường.

Quá trình xác minh, điều tra, làm rõ: Đồng chí Ngô Quang Hưng đã có hành vi dùng chân đá (nhưng không trúng vào người) và vung tay vào mặt phóng viên Trần Quang Thế.

Cảnh sát hình sự Ngô Quang Hưng đã có sai phạm là vi phạm “Quy tắc ứng xử của Cán bộ chiến sỹ- CAND khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường” nên bị mức xử lý kỷ luật khiển trách.

Đối với Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép.

Được biết, Thế bị phạt hành chính trên 10 triệu đồng. Đây là mức phạt chưa đáp ứng được những đòi hỏi của dư luận. 

Dư luận cho rằng, với hành vi của anh CSHS, mức kỉ luật đó là phù hợp, nhưng với hành vi dàn dựng để bẫy CSHS (nghĩa là hành động có tổ chức) nhằm quay clip bôi nhọ ngành công an thì cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. Mặt khác cách xử lý dĩ hòa vi quý như thế này sẽ không có tính giáo dục, thiếu tính răn đe và chắc chắn, ngày mai, đám kền kền sẽ lại tru tréo nói xấu chính quyền và phỉ báng vào nền pháp luật nước nhà.

No comments: