2016/09/27

TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ THỐI MIỆNG CHÕ MÕM VÀO VIỆC NỘI BỘ VIỆT NAM

QUÊ CHOA
Mới đây trang BBC đã đăng tải một bài viết với nội dung nêu lên lời kêu gọi của Tổng thư ký tổ chức Ân xá quốc tế - Salil Shetty đối với Chính phủ Việt Nam trong việc thả tự do cho các “tù nhân lương tâm” và đảm bảo quyền tự do ngôn luận cho nhóm những Blogger hoạt động tại Việt Nam, các nhà hoạt động chính trị, xã hội, những người hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo, dân chủ nhân quyền. Những người được tổ chức Ân xá quốc tế kêu gọi Chính phủ thả tự do đều là những người hoạt động trong giới phản động, phá hoại chế độ Xã hội chủ nghĩa, hoạt động tích cực nhằm chống phá Chính quyền nhân dân.Và tổ chức Ân xá quốc tế đã lên tiếng kêu gọi việt nam nên “nói đi đôi với làm” phù hợp với những ký kết mà Việt Nam đã thỏa ước với quốc tế.
tổ chức Ân xá quốc tế
Bài viết của tổ chức Ân xá được BBC đăng tải, ảnh: internet
Tuy nhiên những gì mà ông thư của tổ chức này nói quả thật không đúng như sự thật một chút nào cả, mà nó chỉ là lời để khích lệ tinh thần những nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền, các nhà hoạt động tôn giáo… đang hoạt động một cách mù quáng nhằm xóa bỏ chế độ Xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ đi vai trò lãnh đạo của Đảng. Nếu là một người thực sự tỉnh táo và đủ hiểu biết để phân tích thì chúng ta sẽ thấy được những sơ hở trong lời phát biểu của ngài Tổng thư ký tổ chức Ân xá quốc tế.
Trước hết, mỗi một người dân Việt Nam chúng ta đều biết rằng, cứ đến ngày Quốc Khánh Việt Nam 2/9 hàng năm đều diễn ra một sự kiện đó là đặc ân, đặc xá cho những phạm nhân đang phải thụ án tại các trại giam, trại giáo dưỡng. Năm nay đã có hơn 25000 phạm nhân được giảm án trong dịp Quốc khánh 2/9, nhờ đó mà hàng trăm người đã được ra tù trước thời hạn, đoàn tụ cùng gia đình với người thân, làm lại cuộc đời. Những điều này đã minh chứng rằng Chính Phủ, Nhà nước Việt Nam luôn chú trọng, quan tâm đặc biệt đến quyền con người, đến các Công pháp, Công ước Quốc tế mà Việt Nam đã kí kết.
Hơn đó nữa “Tù nhân lương tâm” là cái tên gọi thân thuộc để dành cho những người đã hoạt động tích cực trong việc chống chính quyền nhà nước, gây rối tình hình an ninh trật tự, phá hoại chế độ. Những kẻ được mệnh danh là “Tù nhân lương tâm” thì đều là những gương mặt đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta như Bùi Thị Minh Hằng, Bùi Văn Trung, Đặng Xuân Diệu… hình ảnh của chúng được gắn liền với những “con ong chăm chỉ” năng nổ trong việc thực hiện các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, phá hoại sự ổn định của đất nước. Vì thế mà sẽ không có ai được gọi là “Tù nhân lương tâm” cả mà tất cả đều là tù nhân vi phạm pháp luật mà bị trừng trị thích đáng. Những kẻ này luôn mang trong mình tư tưởng chống phá, không có ý chỉ phấn đấu, cải tạo không tốt và vì thế việc mà Việt Nam không xét duyệt miễn giảm hạn tù cho những kẻ được tổ chức Ân xá gọi là “Tù nhân lương tâm” là hoàn toàn đúng và không có gì trái về tình cũng như về lý.

Qua những gì đã phân tích ở trên cũng có thể hiểu được rằng, việc Thư ký củatổ chức Ân xá quốc tế gửi thư kêu gọi Chính Phủ Việt Nam trả tự do cho 82 “Tù nhân lương tâm” là việc làm hoàn toàn không có căn cứ. Và việc mà tổ chức Ân xá làm còn có mục đích đen tối ẩn sâu phía trong là nhằm thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho những nhà đấu tranh vì dân chủ nhân quyền, hoạt động lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng nhằm gây rối tình hình an ninh trật tự. Quả thật là thâm độc và đáng ghê tởm!

No comments: