2016/09/28

ĐỪNG ĐỂ LÒNG YÊU NƯỚC BỊ LỢI DỤNG

Loa Làng

Ngày 26/9/2016, trên trang facebook của Việt Tân đã đăng tải một đoạn video với tiêu đề là “Khoảng 600 người dân Quỳnh Lưu quyết định cùng đi kiện tập thể Formosa” kèm theo các lời bôi nhọ Đảng , Nhà nước ta. Đúng như dự đoán bọn Việt tân lại xuất hiện góp mặt vặn lưỡi bơm đểu, kích động quần chúng nhân dân với tham vọng tạo dựng “phong trào” biểu tình vì môi trường trong cả nước.

Linh mục Anton Đặng Hữu Nam (giữa) kích động ngư dân kiện Formosa
Như chúng ta đả biết Formosa là thủ phạm gây ra thảm họa môi trường. Sự phẫn nộ, căm giận trong lòng nhân dân, nhất là người dân vùng biển nghèo miền Trung là điều thực tế. Vì vây, việc xử lý đối với Formosa trở thành một câu hỏi hóc búa bởi lẽ Formosa vừa là “kẻ thù” của người dân lại vừa là đối tác kinh tế của đất nước. Việc cư xử với Formosa trong vấn đề môi trường ở các tỉnh miền Trung quyết định hình ảnh tốt hay xấu của Việt Nam trên trường quốc tế. Định hướng hành động của người dân trở thành vấn đề cấp bách hơn bao giờ hết.Hành động của Formosa là trái pháp luật, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống bình yên của người dân vùng biển miền Trung.

Thế nhưng Formusa đã nhận lỗi, cam kết đền bù thiệt hại, tham gia phục hồi môi trường biển và tạo điều kiện để người dân chuyển đổi nghề nghiệp. Những hành động này dù muộn màng nhưng thể hiện sự ăn năn, hối lỗi và mong muốn muốn hợp tác của Công ty Formosa. Vì vậy,việc xử lý Formosa phải căn cứ theo mức độ vi phạm, thực tế đất nước cũng như phù hợp với cách thức xử lý của quốc tế đối với những vụ việc tương tự để từ đó có biện pháp thích hợp. Đó chính là cách hành xử văn minh, đồng thời thể hiện truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Đó cũng là tinh thần vừa đấu tranh, vừa xây dựng cùng nhau phát triển kinh tế lâu dài.Vậy mà Việt Tân lại chơi một trò trẻ trâu, đòi hỏi thì ai mà chẳng có, nhiều là đằng khác, nhưng quan trọng có được không? Con người lòng tham vô đáy, đòi hỏi như thế nào cho đủ, làm sao hài hòa lợi ích giữa các bên mới khó.Lũ chó đẻ Việt Tân chắc lại nghĩ đến tiền? 11 nghìn tỷ sao? Quá nhỏ bé so với những gì người dân đang chịu đựng. Điều quan trọng FORMOSA đã cúi đầu nhận tội với những cam kết không tái phạm, chịu trách nhiệm với môi trường biển, với ngư dân , điều họ mong muốn nhất chính là môi trường biển được đảm bảo, trở lại bám biển kiếm kế sinh nhai, không chỉ đời này mà còn thế hệ sau sau nữa.

Bất chấp sự thật đó bè lủ Việt lại kêu gọi biểu tình,tụ tập nhằm mục đích trước tiên là tiền, có hoạt động chúng mới có tiền, chẳng biết có ai chơi không, hay chúng tự sướng với nhau? Nhưng cơ bản là có tiền.Sau đó là PR bản thân, tỏ ra quan tâm đến dư luận, đến ngư dân miền Trung lắm, nhưng cơ bản qua đây chúng đánh bóng tên tuổi.Tiếp đến, chúng lợi dụng những bức xúc của người dân để gây sức ép lên Đảng, Nhà nước .Sự triệt phá đến cùng không thể bù đắp hết những hậu quả xảy ra mà chỉ làm tổn hại thêm đất nước, chỉ khiến một khu công nghiệp hiện đại trở thành khu công nghiệp "ma", chỉ khiến kinh thế địa phương thụt lùi, chỉ giảm uy tín môi trường đầu tư của Việt Nam. Thế chúng ta mới hiểu rỏ sự sâu cay , thâm đọc của bè lủ Việt Tân.


No comments: