2016/09/29

SỰ THÂM HIỂM CỦA NHỮNG CHỦ CHĂN CÔNG GIÁO Ở TỈNH HÀ TĨNH

TƯỞNG


Thời gian vừa qua do vụ việc xả chất thải gây ô nhiễm biển của Công ty Hưng Nghiệp (Forsmosa) đã làm cho dư luận hết sức bất bình, nó khiến cho lòng dân hết sức phẫn nộ vì nó liên quan đến miếng cơm manh áo của người dân, khi mà con tôm con cá không bán được, tàu bè không thể ra khơi, con đói không có tiền ăn học. Sự việc đáng tiếc làm chúng ta hết sức đau lòng, Công ty Formosa đã cúi đầu xin lỗi và bồi thường 500 triệu USD và chuyền tiền cho Nhà nước để Nhà nước đứng ra tổ chức các hoạt động khắc phục sự cố.

Đi kèm với sự việc đó thì các thế lực phản động và chống đối ở trong và ngoài nước coi đây là cơ hội để tấn công chính trị, tổ chức các hoạt động lôi kéo người đến các Ủy ban nhân dân để gây rối làm loạn, gây sức ép chính trị. Đi kèm với đó thì đám dân chủ bờ hồ cũng đói mốc mồm, vì tiền sẽ được chú trọng đầu tư đổ vào các tỉnh miền Trung chứa nhiều yếu tố bất ổn nhất như Hà Tĩnh, Nghệ An. Thành ra từ lúc sự cố xả thải diễn ra đám dân chủ bờ hồ không hề tổ chức một cuộc tuần hành nào với cái cớ là vì môi trường biển miền Trung. Mà thay vào đó là tiền được đổ cho những tay cha xứ phản động, tư tưởng cực đoan, cách mạng màu mà đám cờ vàng và phản động nước ngoài đã cài sẵn ở đó. Thế nên những cha xứ có tiền để lôi kéo người dân tham gia biểu tình, có những hôm số lượng người tham gia biểu tình lên đến 30.000 người.

Đặc biệt vừa mới đây thôi những chủ chăn ở Hà Tĩnh cầm đầu là ông Phêrô Trần Đình Lai và Anton Đặng Hững Nam đã lôi kéo 600 giáo dân đến trụ sở Tòa an nhân dân thị xã Kỳ Anh để tổ chức đưa đơn kiện. Việc đưa một lá đơn kiện thì có cần nhất thiết phải nhiều người như vậy không? Lôi kéo đông người đến trụ sở của Tòa án như vây đâu phải là đi kiện, đó hành động gây sức ép, khiêu khích, chờ cho những người chấp hành pháp luật mắc lỗi thì Cha xứ và giáo dân của họ sẽ vùng lên gây rối và lật đổ chính quyền ngay lập tức. Phải chăng chúa đã dạy những tên cha xứ này phải lôi kéo đông người biểu tình gây sức ép chăng? Chúa đâu có dạy những tay Cha xứ làm như thế! Chúa đâu có dạy khi bảo vệ môi trường là phải kéo đàn kéo đúm để phản đối, thực chất đây là sự việc mà đám Cha xứ cố gắng kích động, làm nóng tình hình để lôi kéo giáo dân vào cách mạng cá. Ai cho tiền những Cha xứ để họ thuê hàng chục xe ô tô để chở người, ai cho tiền họ để họ in băng rôn, khẩu hiệu cho người dân, đó là còn chưa kể có những khoản tiền "ngầm" mà những chủ chăn phát cho người dân để họ tham gia biểu tình, gây rối.
NGUYỄN THÁI HỢP, ĐẶNG HỮU NAM
Hình ảnh một vị chủ chăn ở tỉnh Hà Tĩnh đang kích động giáo dan biểu tình gây rối, ảnh: internet

Tất nhiên hành động cố ý này của những Cha xứ và những giáo dân như là một kịch bản vì hành động tụ tập đông người gây rối của họ sẽ bị lực lượng Công an ngăn cản, rồi đám Cha xứ lại lên các trang mạng xã hội trả lời phỏng vấn rằng bị vi phạm dân chủ nhân quyền, tự do đi lại, Công an ngăn cản không cho đi lại... Đó như là một kịch bản khiêu khích có chủ đích nhằm tấn công chính trị, vu cáo lực lượng công quyền vi phạm nhân quyền, đồng thời cũng nhận được càng nhiều tiền hỗ trợ từ nước ngoài gửi về cho hoạt động chống đối trong nước. Bài này của đám Cha xứ thật là thâm hiểm, họ vừa được lợi về vật chất mà vừa được lợi về tinh thần. Trong khi đó mục tiêu mà những Cha xứ và đám phản động lưu vong đề ra đó là lật đổ chế độ Cộng sản ở Việt Nam sẽ mãi mãi không bao giờ có thể thực hiện được, bởi triết lí của bọn chúng thực chất chỉ là ăn bám các sự kiện, rồi kéo nhau đi làm loạn chứ không tạo ra được nhà nước văn minh, tôn trọng pháp luật hơn. Chúng sẽ làm cho chủ nghĩa cá nhân ở Việt Nam trở thành số một, nơi mà lợi ích cá nhân đặt lên trên lợi ích cộng đồng, làm phát sinh nhiều tiêu cực xã hội hơn mà thôi.

No comments: