2016/09/29

CHUYỆN “ANH BA SÀM”: KHI SÀM QUÁ DẪN ĐẾN HẠI THÂN

HỒNG NHẠN


Tiếp nối “rận đầu đàn Dương Nội” Cấn Thị Thêu bị Tòa án nhân dân quận Đống Đa tuyên phạt 20 tháng tù giam vào ngày 20/9 vừa qua vì những hành vi coi thường sự thượng tôn, nghiêm minh của pháp luật cũng như thái độ thách thức chính quyền, mạt sát các cơ quan chức năng, không chịu ăn năn, hối cải nhận tội, thì sáng ngày 22/9/2016 vừa qua, đến lượt Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm Nguyễn Thị Minh Thúy tiếp tục bị đưa “lên thớt” ra xét xử phúc thẩm.

Nguyễn Hữu Vinh
"Anh ba sàm" Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm Nguyễn Thị Minh Thúy trước vành móng ngựa, ảnh: internet
Được biết trước đó, ngày 23/3/2016, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tại phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù và Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” được quy đinh tại điều 258 Bộ Luật Hình sự năm 2013.
Theo bản án sơ thẩm, năm 2000, bị cáo Vinh lập Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ VPI. Còn bị cáo Minh Thúy làm kế toán tại công ty này từ giai đoạn năm 2003-2007. Đầu năm 2014, bị cáo Vinh đã lập Blog Chép sử việt và Blog Dân quyền. Sau khi lập hai Blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chia sẻ cho bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy một số quyền quản trị đối với hai Blog này như: Quyền viết bài, quyền chỉnh sửa bài viết, quyền xóa bài viết, quyền đăng tải bài viết lên Blog, quyền kiểm duyệt ý kiến bình luận. Cũng theo kết luận này, ngoài việc chỉ đạo, trao đổi bằng điện thoại, bị cáo Vinh còn chỉ đạo Minh Thúy biên tập, đăng tải bài viết, duyệt cho hiển thị các ý kiến bình luận trên hai Blog này bằng hộp thư điện tử. Từ khi lập Blog đến khi hai bị cáo bị bắt, Blog Dân quyền và Chép sử Việt đã đăng hơn 2.000 bài viết, gần 40.000 phản hồi và có hơn 3,2 triệu lượt truy cập.
Ngày 19/9/214, Bộ Thông tin - Truyền thông xác định: 24 bài viết trên hai trang Blog trên có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, mang nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội cũng như làm xấu đi hình ảnh của đất nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế một cách sâu sắc.
Mặc dù trước khi đưa ra biện pháp xử lý cứng rắn, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp Vinh để giáo dục cảm hóa nhưng Vinh vẫn cố tình ngoan cố, ngang nhiên tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đáng buồn thay, dù được sinh ra và lớn lên trong gia đình cách mạng, lại từng theo học và có thời gian phục vụ trong ngành Công an nhưng “Anh ba sàm” Nguyễn Hữu Vinh lại đi ngược lại với truyền thống gia đình, đi ngược lại với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi ngược lại đạo đức của xã hội và liêm sỉ bản thân khi liên tiếp tiến hành các hoạt động chống phá đất nước dưới danh nghĩa đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”.
Việt Nam là một đất nước tự do, luôn luôn thừa nhận và tôn trọng dân chủ,  nhân quyền, dĩ nhiên tự do ngôn luận là một trong những quyền bất khả xâm phạm được Hiến pháp nước ta bảo hộ, khuyến khích. Tuy nhiên, tự do không có nghĩa là thích nói gì thì nói. Tự do ngôn luận nhưng cần tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và quan trọng hơn, phải nói đúng, nói trúng, phải tôn trọng khách quan, tôn trọng sự thật, tôn trọng người nghe, người đọc chứ không phải vì những đồng bạc lẻ để rồi đeo loa vào mõm mà uốn lưỡi nói leo, để mà bẻ bút nói láo, theo lề trái bịa đặt mị dân bằng những luận điệu xuyên tạc, vu khống kiểu cõng rắn cắn gà nhà, tiếp tay cho ngoại bang hại dân phá nước. Những kẻ nói bậy, nói sàm, nói ngược bất chấp mọi sự đúng đắn, khách quan như Nguyễn Hữu Vinh cần được loại trừ, ngăn chặn kịp thời để trả lại sự trong lành, tiến bộ của dư luận trong và ngoài nước. Một bản án y án cho y và đồng phạm âu cũng là một điều không thể tránh khỏi và không thể bao biện bằng bất cứ lí do gì. Đúng là đến khổ, sàm quá lại hại thân !!!

No comments: