2016/09/29

BÀN VỀ SỰ VIỆC PHÓNG VIÊN BỊ ĐÁNH !



TƯỞNG


Anh thanh niên mang tên Quang Thế là phóng viên của báo "Tuổi trẻ" Thành phố Hồ Chí Minh bị đánh bầm dập làm cho dư luận hết sức bức xúc, phẫn nộ về hành động sai trái của những anh chiến sĩ Đội Hình sự Công an huyện Đông Anh. Anh Quang Thế bị đá, bị đấm làm thổ máu mồm, máu mũi; anh Công an kia cũng thật là ác khi một cậu phóng viên vào săn tin thì có gì là sai? Sao lại hành hung cậu ấy?
Thực ra cái gì cũng có nguyên nhân của nó, như trong trường hợp này đâu phải tự nhiên là bị đánh. Lực lượng Công an ắt hẳn cũng thấy nhiều trường hợp vì đánh dân bị quay clip phải kỉ luật, phải ra khỏi ngành rồi đó thôi, ắt hẳn họ cũng sẽ ngấm những bài học đó. Ngay sau sự việc, những cán bộ Công an hành hung anh Quang Thế đã lên tiếng xin lỗi về hành động hành hung của mình, thế nhưng sự việc sẽ không thể chìm xuống khi những chú ngựa non háu đá là các phóng viên mới vào nghề sẽ phải có những vụ điển hình để lấy tên tuổi và lượng view cho tờ báo mà họ phục vụ.
Phóng viên bị đánh
Phóng viên Quang Thế đã vi phạm nguyên tắc điều tra tại hiện trường khi cố tình không nghe theo yêu cầu của lực lượng Công an, ảnh: internet
Thế nên tác giả cố gắng tìm hiểu nguyên nhân làm sao mà phóng viên báo “Tuổi trẻ” bị đánh; đầu tiên thì lực lượng Công an đến hiện trường để điều tra tìm hiểu vụ việc tự tử bình thường, các phóng viên thấy tin nóng nên cũng mò đến để săn tin, tình hình về vụ việc. Tất nhiên ở đó đâu chỉ có mỗi phóng viên báo “Tuổi trẻ” mà còn nhiều những phóng viên của các báo khác. Thế nhưng cậu thanh niên của báo “Tuổi trẻ” là một chú ngựa non háu đá, nhanh nhảu táy máy vào hiện trường điều tra của vụ việc. Việc làm này đã vi phạm nguyên tắc điều tra hiện trường của Đội Điều tra hình sự Công an huyện Đông Anh. Phóng viên Quang Thế cũng đã được nhắc nhở về nguyên tắc bảo vệ hiện trường của vụ việc, nhưng anh chàng này ương bướng không nghe theo yêu cầu của lực lượng Công an, thế nên việc anh Quang Thế bị đuổi ra khỏi hiện trường là điều bình thường, ở đây thì chỉ có hiểu rằng các cán bộ của Đội Hình sự Công an huyện Đông Anh đã không làm chủ được cảm xúc của mình, nên dẫn đến hành động vượt quá kiềm chế bản thân.
Khi mà cán bộ điều tra hiện trường chưa khẳng định được nguyên nhân của vụ việc thì họ sẽ ngăn cản việc tiếp xúc hiện trường với báo chí, đó là một cách tốt để không làm ảnh hưởng đến dư luận cũng như những tờ báo nhân cơ hội để lợi dụng câu view. Thế nên việc Công an ngăn cản những phóng viên đến tác nghiệp là một việc làm đúng và hoàn toàn hợp lí.
Dựa vào những điều trên thì những việc làm ăn vạ và kêu gào của đám nhà báo nên bớt làm ồn trên truyền hình, bởi cậu thanh niên Quang Thế là người sai trước và không tuân thủ theo yêu cầu của lực lượng điều tra. Tiên trách kỉ hậu trách nhân, phải nhìn vào việc làm của mình trước rồi hẵng phê phán lực lượng Công an huyện Đông Anh.

No comments: