2016/09/26

MAI TÚ ÂN VẠCH MẶT KẺ BUÔN GIÓ VỀ VỤ TRỊNH XUÂN THANH


Việc mâu thuẫn nội bộ và tự vạch mặt nhau trong làng dân chủ Việt xảy ra thường xuyên, chủ yếu xuất phát từ lợi ích kinh tế, địa vị trong các tổ chức dân sự mà bọn chúng không hề thương tiếc khi ném đá lẫn nhau. Sau khi Trịnh Xuân Thanh biến mất, Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) không ngừng tung tin đồn về Trịnh Xuân Thanh, trở thành một điểm sáng trong làng dân chủ bởi duy nhất có Hiếu dám mạnh miệng đưa tin về tung tích cũng như thông tin của Trịnh Xuân Thanh.
Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió
Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió
Mâu thuẫn nội bộ trong làng dân chủ tồn tại từ lâu và chỉ chờ cơ hội để các đối tượng này cắn xé lẫn nhau mà thôi. Sau một vài thông tin mà Người Buôn Gió đưa về Trịnh Xuân Thanh thì Mai Tú An đã phản pháo chỉ trích đồng bọn của mình: “Nhận định về cặp đôi Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió…Trước hết phải khẳng định rằng đây là một cặp mèo mả gà đồng không hơn không kém. Hoặc là một cặp trai tứ chiếng, gái giang hồ dựa vào nhau trong giây phút lỡ làng. Trịnh Xuân Thanh và Người Buôn Gió đã lợi dụng nhau để đạt mục đích riêng một cách hợp lý, nếu chúng ta tin những gì Gió đã kể”.
Người Buôn Gió có phải là cây viết chuyên nghiệp của báo chí không? Xin thưa là không và trái ngược hoàn toàn. Chính đồng bọn Mai Tú Ân cũng phải thừa nhận Gió vốn là tay trùm về "thuyết âm mưu" mà dự đoán thường sai nhiều hơn đúng. Lợi dụng thời điểm cơ quan chức năng chưa công bố thông tin liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, giữa lúc thông tin còn trắng đen mập mờ thì cũng là lúc các nhà dân chủ có cơ hội để thể hiện thuyết âm mưu của mình, dự đoán và tung ra nhiều tin đồn nhảm đánh lạc hướng dư luận.
Sau khi Mai Tú Ân viết bài vạch mặt, ném đá Người Buôn Gió, đám dân chủ bị chia làm hai phe và liên tục chửi bới nhau trên mạng xã hội. Việc đả kích một người có uy tín trong giới dân chủ như vậy thì sẽ bị đồng bọn cô lập, thải loại không thương tiếc ra khỏi tổ chức, đã có rất nhiều trường hợp bị cô lập, bị hạ nhục trước đây vì không hợp tác, không làm theo sự chỉ đạo của bọn chung. Mai Tú Ân có lẽ sẽ sớm rơi vào hoàn cảnh như vậy.
Chốt lại vấn đề, Mai Tú Ân vẫn dùng những câu nói mỉa mai về Người Buôn Gió: “Trịnh chỉ là một công chức đào thoát vì lý do kinh tế. Còn về Người Buôn Gió thì hãy ủng hộ anh ta, cho dù anh ta có bịa đặt ra Trịnh hoặc một phần Trịnh thì những nỗ lực không nhỏ của anh ta đóng góp cho sự nghiệp chung cũng xứng đáng được trân trọng rồi”. Như vậy, việc thừa nhận công lao của Người Buôn Gió chẳng qua là do người này đã thực hiện đúng tư tưởng phá hoại đất nước của đám dân chủ, còn về trình độ cũng như thông tin xác thực thì bị đánh giá rất thấp.
Vụ án Trịnh Xuân Thanh vẫn đang trong giai đoạn điều tra nên mọi lời nói của các nhà dân chủ chỉ mang tính phỏng đoán, thiếu căn cứ, nặng về tư tưởng kích động, phá hoại. Do mâu thuẫn về lợi ích nên chính những nhà dân chủ đã tự đả kích, tự vạch trần bộ mặt giả dối của nhau. Chính vì vậy, thành viên và các tổ chức nằm trong nhóm xã hội dân sự không bao giờ thành công được.
Công Lý

No comments: