2016/09/28

ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CÓ MỘT NỀN BÁO CHÍ SẠCH - BÁO CHÍ VÌ CON NGƯỜI!


Thông tin mới nhất về "cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên Quang Thế báo Tuổi Trẻ TPHCM" cho hay: Hiện Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo điều tra làm rõ trước khi chính thức trả lời công luận. Theo đó, đối tượng thuộc diện điều tra làm rõ không chỉ mỗi Trần Quang Thế (Phóng viên báo Tuổi trẻ, sinh 10/8/1990, CMND: 173521388, bố: Trần Quang Thuỷ, mẹ: Lê Thị Hoàn. Quê: xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn, TH. Thế tốt nghiệp TTGDTX và dạy nghề Triệu Sơn - Theo FB Lăng Khắc Trọng) mà còn có Phan Huy Trung (Phóng viên báo Pháp luật Việt nam có gốc quê ở phường Bến Thủy, TP Vinh Nghệ An). 


Và cho đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra đã có căn cứ chứng minh hai phóng viên này cố tình gài bẫy các chiến sĩ cảnh sát hình sự. Cho nên, việc làm còn lại trước khi đưa ra xử lý trước pháp luật 02 phóng viên này chỉ còn là động cơ khiến họ thực hiện một hành động ngoài chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn của một nhà báo chân chính? Đây cũng chính là căn cứ để cơ quan điều tra làm rõ động cơ, nguyên nhân khiến "cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên Quang Thế báo Tuổi Trẻ TPHCM" như thông tin đã đưa! 

Theo ghi nhận bước đầu từ facebook Tuan Anh Nguyen cho hay: "Phan Huy Trung là người dàn dựng cho phóng viên Trần Quang thế xâm phạm hiện trường, khiêu khích lực lượng công an đang làm nhiệm vụ và quay clip tung lên mạng xã hội, bôi xấu hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân và đả phá chế độ.

Được biết, Phan Huy Trung là võ sư chủ một công ty vệ sĩ, chuyên ép các doanh nghiệp ký hợp đồng bảo vệ. Trong quá trình dạy võ cho phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, Phan Huy Trung đã đút lót cho ông Đức Cường và được ký hợp đồng làm phóng viên báo mục đích mượn võ bọc đi ép doanh nghiệp. Đây cũng là nhân sự thuộc nhóm Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan Lợi.

Là một người làm dịch vụ bảo vệ, Phan Huy Trung thừa biết nguyên tắc bảo vệ hiện trường nên cố tình khiêu khích để các chiến sĩ cảnh sát hình sự ra tay trấn áp nhằm mục đích xấu. Sau khi sự việc xảy ra, hiện nay nhóm phóng viên Huy Trung, Quang Thế dưới sự điều hành của Dương Đức Đà Trang đang chỉ đạo điều tra đời tư các chiến sĩ cảnh sát hình sự để tiếp tục đăng báo.

Hành vi của phóng viên báo Tuổi Trẻ và báo Pháp Luật Việt Nam là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến xã hội nên đề nghị cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Yêu cầu, Bộ TT&TT kiểm tra, xử lý với hình thức khiển trách Tổng biên tập báo Pháp Luật Việt Nam về vấn đề sử dụng nhân sự, thu hồi thẻ nhà báo ông Phan Huy Trung (nếu có), cảnh cáo Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ TP HCM và thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Dương Đức Đà Trang (Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội) và ông Trần Quang Thế (nếu có)".

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng Công an bị gài bẫy từ một số nhà báo, người xấu không có thiện cảm với chính quyền nói chung, lực lượng Công an nói riêng. Việc lực lượng Công an phanh phiu ra không ít vụ việc nhà báo tống tiền doanh nghiệp thông qua việc nắm giữ điểm yếu, các bí mật kinh doanh... có thể là động cơ khiến một số nhà báo nảy sinh động cơ trả thù một cách hèn hạ và đớn hèn. Cho nên, thiết nghĩ rằng, để bảo vệ cái tốt, lên án và tẩy chay cái xấu thì việc làm rõ động cơ, tính mục đích trong hành động của số nhà báo này để nếu cần thiết thì khởi tố vụ án hình sự, đưa ra xét xử công khai hòng răn đe những kẻ muốn bước đi trên con đường tội lỗi này!

Một nền báo chí sạch, báo chí vì con người vì thế nên chăng cần bắt đầu bởi những hành động tuy nhỏ nhưng cần thiết như thế! Và tin chắc rằng, làm mạnh vụ việc đối với 02 phóng viên Trần Quang Thế (Báo Tuổi trẻ) và Phan Huy Trung (Báo Pháp luật Việt Nam) sẽ tạo nên một cú hích cho công cuộc làm sạch báo chí trong thời gian tới!

An Chiến

No comments: