2016/09/28

"NGƯỜI TỐT" CỦA CÁC LỀU BÁO LẠI HẦU TÒA

Thanh niên CƯỚP bánh mỳ VÌ ĐÓI lại hầu tòa!

Đã thụ án xong vụ cướp bánh mỳ vì đói, Nguyễn Hoàng Tuấn tiếp tục chuẩn bị phải hầu tòa vì hành vi trộm cắp tài sản tại huyện Củ Chi trước đó.

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM), người bào chữa cho Nguyễn Hoàng Tuấn (một trong hai người cướp bánh mỳ vì đói) thông tin:

"Tuấn sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 27/9 tại TAND huyện Củ Chi về tội Trộm cắp tài sản. Cụ thể, Tuấn đã trộm cắp xe máy tại huyện Củ Chi trước khi cùng Tân thực hiện vụ cướp bánh mỳ vì đói".

Dù đã được đưa ra xét xử và tuyên án có tội trong vụ cướp bánh mỳ, thế nhưng bị can này đã thụ án xong và được miễn trách nhiệm hình sự trong phiên xử phúc thẩm.

Luật sư Trương Minh Hiếu (Văn phòng luật sư Huỳnh Minh Luật, đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: “Với trường hợp của Tuấn, bị can này được miễn trách nhiệm hình sự trong vụ cướp bánh mỳ. Thanh niên này được xóa án tích thì trong hồ sơ không còn tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm hình sự thì dù đã xóa án tích vẫn được xem là có nhân thân xấu.”

Điều đáng nói, hành vi trộm cắp tài sản của Tuấn xảy ra trước vụ án cướp bánh mỳ vì đói. Tức là, bị can này không phải tiếp tục vi phạm hình sự sau khi được xóa án tích. Thanh niên này không bị xem là có nhân thân xấu trong phiên tòa xét xử sắp tới tại TAND huyện Củ Chi, luật sư Hiếu thông tin thêm.

Trước đó, sáng 20/7 TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn về tội Cướp giật tài sản.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 17/10/2015, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân (cùng 17 tuổi) gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18/10 thì nghỉ để đi xin việc. Trên đường đi, 2 người đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn quận Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bao đậu phộng rang muối và 3 bao me trộn đường. Số tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên Tân mức án bằng chính số ngày tạm giam, trả tự do sau khi phiên tòa kết thúc. Tuấn phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù. Luật sư đại diện cho bị cáo đã đứng ra kháng cáo.

Ngày 15/9, tòa Gia đình và Người chưa thành niên mở phiên xử phúc thẩm vụ án cướp bánh mì vì đói. Sau đó cả Tuấn và Tân được miễn trách nhiệm hình sự.

P/s: Hôm nay ăn trộm bánh mỳ, mai sẽ vi phạm gì ?... ah mà không cần mai đâu, hôm qua đã trộm xe rồi!


No comments: