2016/09/30

LUẬT SƯ NHƯ LÌN

Khai Phùng


Sáng sớm ra đọc bài báo trên vnexpress trích dẫn lời của một luật sư thế này:

"Trả lời VnExpress luật sư Vũ Tiến Vinh cho hay chỉ khu vực có biển báo cấm hoặc có yêu cầu (hợp pháp) của người có thẩm quyền, công dân mới không được phép quay phim, chụp ảnh."

Như vậy thì thành phố Hà Nội nên cắm sẵn vài biển báo ở nhiều nơi với nội dung "Hiện trường trọng án, cấm quay phim chụp ảnh". 

Đám nhà báo ngu dốt đã đành, ông Vinh kia mấy năm mài đít ở trường luật mà tới điều căn bản nhất cũng không nắm được. Đó là hiện trường một vụ trọng án thì không cần phải biển báo cấm. Ngoài ra trong video do chính mấy ông nhà báo công bố có thể nghe rõ phía cảnh sát đã nhiều lần yêu cầu anh Thế rời khỏi hiện trường vụ án nhưng anh ta không tuân theo mệnh lệnh. Việc bị đập máy do anh chàng áo đỏ xưng là sếp của đội hình sự ở đó là giọt nước tràn ly khi nhắc nhở, hò hét nhiều lần anh Thế vẫn không chịu rời khỏi khu vực cấm. Như vậy đánh và đập máy quay của phía cảnh sát là hơi quá nhưng xét về phản ứng tự nhiên dưới tư cách một công dân bình thường là hoàn toàn chính đáng vì anh Thế liên tục gây sự, không chịu chấp hành mệnh lệnh cảnh sát đưa ra. 

Xin nhắc các anh chị nhà báo luôn: cảnh sát hình sự hoặc pháp y họ chỉ xuất trình giấy tờ với người có thẩm quyền(ở đây là cảnh sát giao thông hoặc công an khu vực đang bảo vệ hiện trường) hoặc trong trường hợp bắt người. Còn lại thường ngày làm việc hay ở hiện trường trọng án họ không cần phải đeo thẻ, họ cũng chẳng cần phải chứng minh với ai họ là nhân viên an ninh. Anh Thế cứ mở miệng là đòi họ phải đeo thẻ hay chứng minh họ là ai là anh ngu dốt! Hình sự mà tối ngày tiết lộ thân phận thì làm sao họ làm việc lâu dài được?

No comments: