2016/09/29

ANTON ĐẶNG HỮU NAM - KẺ ĐANG TỰ ĐẦU ĐỘC GIÁO DÂN CỦA MÌNH

NAM PHONG
Trong những ngày vừa qua, vấn đề Formosa lại một lần nữa được dư luận quan tâm rất nhiều, không phải đó là những thiếu sót tiếp tục và cũng không phải là những vấn đề ô nhiễm mà phía Công ty này tiếp tục gây ra. Trái lại đó là việc liên quan đến chính người dân mình, cụ thể là việc giáo dân giáo phận Vinh dưới sự chủ đạo của Linh mục Anton Đặng Hữu Nam tiến cầm đầu tiến hành giáo dân giáo phận Vinh đứng lên kêu gọi, khiếu kiện nhà máy Formosa.
FORMOSA
Hành động kích động giáo dân tiếp tục khiếu kiện nhà máy Formosa trên Danlambao, ảnh: internet
Nhắc đến Đặng Hữu Nam chúng ta chắc hẳn khá quen thuộc với những bài giảng trên kinh thánh mang đầy tư tưởng cực đoan, những suy nghĩ trái chiều mang màu sắc xấu xa, căm thù, nói xấu Đảng và nhà nước như “Đi theo Đảng là đi theo đĩ”, xúi dục quần chúng đi trái với quyền và lợi ích của dân tộc... Chính những phát biểu mang tư tưởng cá nhân xấu xa mưu đồ chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của Anton Đặng Hữu Nam đã không ít lần bị sự chỉ trách của cộng đồng mạng và cả chính một số con chiên trong giáo xứ.
Vấn đề Formosa đã xảy ra được một thời gian khá lâu và mang lại hậu quả nghiêm trọng đối với đời sống của như môi trường ven biển bốn tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, trong khi Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, nhân dân các tỉnh miền Trung từng phải gánh chịu hậu quả từ sự cố ô nhiễm môi trường biển đã và đang tiến hành hàng loạt biện pháp nhằm khắc phục sự cố này, vẫn còn đó một số tổ chức, cá nhân tiếp tục lợi dụng vấn đề Formosa để kích động nhân dân xuống đường, tụ tập biểu tình nhằm gây nên sự khó khăn cũng như sự mất ổn định, gây tâm lý hoang mang đến trong lòng xã hội.
Cũng như trong lần này, dưới mưu đồ xấu xa của một kẻ chủ chăn mang trong mình tư tưởng xấu xa, cực đoan Anton Đặng Hữu Nam đã dẫn đầu hơn 600 giáo dân của mình nhằm kéo nhau, tụ tập đến trước đến trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện nhà máy Formosa. Tuy nhiên với bản chất xấu xa giống như các lần kích động nhân dân xuống đường tụ tập biểu tình phản đối nhà máy Formosa lần trước. Qua vụ việc làm này mỗi chúng ta cũng phần nào thấy được, thực ra đây chỉ là những mưu đồ xấu xa của Giáo xứ Phú Yên dưới sự kích động của Linh mục Đặng Hữu Nam nhằm gây nên sự bất ổn trong lòng quần chúng nhân dân, gây nên sự mâu thuẫn giữa nhân dân với nhà máy gang thép Formosa nhằm gây sự bất ổn kéo dài trên địa bàn.

Anton Đặng Hữu Nam - một Linh mục, một người “chủ chăn” đáng lẽ phải là đúng bổn phận và trách nhiệm mà mình gánh vác trong việc giúp đỡ, hướng thiện và giác ngộ cho đám con chiên của mình có cuộc sống tốt đời đẹp đạo. Tuy nhiên điều này lại không thành trong suy nghĩ của “chủ chăn” Anton Đặng Hữu Nam, thậm chí là trái ngược lại hoàn toàn. Mỗi người giáo dân giáo phận Vinh nói chung và xứ Phú Yên nói riêng cần nhận thức hơn về vấn đề này. Cần xem xét đâu là những việc nên làm và đâu là những hành động xấu xa gây ảnh hưởng xấu tới lợi ích cá nhân cũng như của toàn xã hội.

No comments: