2016/09/30

Đình chỉ thiếu úy công an kéo lê người phụ nữ trên đường

Người phụ nữ mặt dính đầy máu sau khi xảy ra vụ việc


Thiếu úy công an túm áo người phụ nữ bán hàng rong rồi kéo lê trên đường vừa bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ cho công tác điều tra.


Ngày 30/9, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, ban lãnh đạo Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 3 tạm đình chỉ công tác Thiếu úy Bùi Xuân Hải - cán bộ Công an phường 6 vì có hành động túm áo, kéo lê người bán hàng rong gây phẫn nộ dư luận.
Trước đó, trao đổi với PV về clip "Người mang sắc phục công an kéo lê phụ nữ bán hàng rong trên đường", một lãnh đạo Công an quận 3 xác nhận thiếu úy trong clip đang công tác tại Công an phường 6.
Công an quận đang yêu cầu chiến sỹ trong clip làm tường trình về vụ việc. Trong sáng nay Công an quận 3 đã có cuộc họp về vụ việc và đang chờ ý chiến chỉ đạo của ban chỉ huy Công an quận.

Vào tối 29/9, một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người đàn ông mang sắc phục công an đang túm tóc một người phụ nữ được đăng tải trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1977, ngụ phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Trao đổi với PV VTC News, chị Thảo cho biết khoảng 19h30 tối 29/9, khi đang bán hàng chị phát hiện trên xe ô tô biển xanh có một người đàn ông mang sắc phục công an bước xuống dẹp hàng rong nên chị ôm hàng tháo chạy.
Lúc này, người đàn ông mang sắc phục công an đạp bể thùng nước rồi theo chị đến quán cà phê tại đường Công Trường Quốc Tế (phường 6, quận 3).
“Sau khi bắt được tôi, người đàn ông mang sắc phục công an túm áo, túm tóc tôi rồi quát “ai cho bán hàng rong ở đây”. Tôi trả lời “tôi làm ăn lương thiện, có phải cướp bóc gì đâu mà bắt” thì liền bị người này đánh nhiều phát vào đầu khiến tôi đau đớn, máu chảy rất nhiều. Lúc này, tôi cố giãy giụa thì bị người đàn ông mang sắc phục công an ghì chặt rồi kéo lê nhiều mét trên đường” - chị Thảo nói.
Chị Thảo cho biết thêm, sau gần 30 phút bị người đàn ông mang sắc phục công an khống chế, kéo lê, có nhiều người vào can ngăn, khuyên nhủ người đàn ông thì chị mới được buông tha. Ngay sau đó chị Thảo được người dân đưa đến bệnh viện quận 1 điều trị và được chẩn đoán là tổn thương, rách vùng đầu nên phải khâu 5 mũi, còn tay trái bị sưng khó cử động.

Theo VTC News

No comments: