2016/09/29

Không để bọn phản động lôi kéo với luận điệu “Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết thúc sứ mệnh lịch sử”


Trong ngày 27/9/2016, trên trang facebook Việt Tân có bài viết giấu tên tác giả. Nội dung của bài viết kể việc về quê của tác giả (gần giáo xứ Cồn Sẻ, Quảng Lộc, Ba Đồn, Quảng Bình). Tuy nhiên, câu chuyện chính không diễn tả về tình cảm gia đình, làng xóm, cảm xúc trước thiên nhiên, mà lại đề cập chuyện chính trị, kinh tế - xã hội. Bài viết như trần thuật lại rằng cả làng - tất cả mọi người - từ người nông dân đến người cán bộ, công an viên đều chán ghét chế độ hiện tại, thất vọng về khả năng lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau đó là lời kêu gọi các “nhà đấu tranh vì nền dân chủ”  chiến đấu và lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa vì nhân dân.
Với những từ ngữ mộc mạc, bài viết có thể khiến cho đọc giả dễ sinh ra cảm xúc đồng cảm và tin tưởng mà quên mất việc kiểm định tính chân thực của nội dung. Trong bài viết không có đề cập đến ai, ở đâu và đầy đủ câu chuyện phỏng vấn hay tâm sự như thế nào mà trình bày 1, 2 câu nói được dẫn dắt theo chủ đích của tác giả. Và từ những câu nói đó được ghép lại, như những mảnh vải nhiều màu chắp vá, thành cái gọi là “chân lý”, khẳng định chắc chắn rằng “toàn dân” đều công nhận Đảng ta yếu kém và không đủ sức lãnh đạo. Toàn bộ bài viết đều không có số liệu hay chi tiết cụ thể, chân thực bảo đảm đây là tác giả kể chuyến đi về quê thật sự hay một câu chuyện hư cấu hoàn toàn. Và dù với bất kỳ hình thức như thế nào, mục đích rõ ràng là diễn tả mong muốn và lời kêu gọi độc giả đồng thuận xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng của tác giả.
Vậy sự thực Đảng Cộng sản Việt Nam có yếu kém và mất lòng dân như tác giả bài viết đã khẳng định? Câu trả lời chắc chắn và bất biến là: Không! Thực tiễn lịch sử đã chứng minh, chỉ có duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam đủ bản năng lực, uy tín lãnh đạo để đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đã đánh thắng hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ, thống nhất và đưa đất nước quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội. Sau 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử: Chính trị ổn định; độc lập chủ quyền được giữ vững; kinh tế phát triển nhanh, bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng, an ninh được củng cố vững chắc; vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. chúng ta thấy được Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo cách mạng Việt Nam là sứ mệnh lịch sử mà dân tộc, giai cấp công nhân, nhân dân lao động trao cho Đảng. Với những thành tựu to lớn đã đạt được từ khi có Đảng lãnh đạo đã chứng minh rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày thành lập đến nay đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử mà dân tộc và nhân dân giao cho, và vẫn đang phấn đấu để hoàn thành sứ mệnh được giao trong những chặng đường cách mạng tiếp theo. Vì vậy, chắc chắn rằng trong hiện tại và tương lai, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước không những không giảm đi mà ngày càng tăng lên.

Tuy nhiên, một số cá nhân và tổ chức phản động, chống đối Đảng, Nhà nước luôn tìm mọi cách xuyên tạc, thổi phồng những khuyết điểm và phủ nhận thành tựu và vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng ta cần đề cao cảnh giác, tỉnh táo trước những luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực phản động; không chỉ nhìn vào một số khuyết điểm, tiêu cực xã hội mà mất lòng tin vào Đảng, vào chế độ. Chúng ta phải đặt mình vào vị trí khách quan để nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện cả thành tựu và hạn chế; cả quá khứ, hiện tại và tương lai, để từ đó có sự phân tích, đánh giá thấu đáo chính xác. Nhận thấy rằng, những hạn chế, khuyết điểm do một bộ phận cán bộ, đảng viên năng lực yếu hay thoái hóa, biến chất gây ra và những tiêu cực, tệ nạn xảy ra trong xã hội là cái khó có thể tránh khỏi trong quá trình phát triển của đất nước. Không thể vì một số cá nhân, một số sự kiện tiêu cực đơn lẻ mà phủ nhận cả một sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà chúng ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Còn các đối tượng gọi là “các nhà dân chủ” mà tác giả muốn kêu gọi ủng hộ họ lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam là những cá nhân, tổ chức phản động ô hợp bao gồm những cá nhân có thù hận với Đảng, Nhà nước, những kẻ muốn lợi dụng việc lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa làm lá bài chính trị để phục vụ lợi ích của cá nhân chúng. Có thế thấy rõ “các nhà dân chủ” mà tác giả ra sức ủng hộ là những người, tổ chức muốn nắm quyền lãnh đạo đất nước không phải vì nhân dân mà vì mục tiêu chính trị phản động, vì thù hận với Đảng Cộng sản Việt Nam, vì tham vọng của cá nhân về kinh tế hay địa vị chính trị. Chúng thường xuyên tiến hành tuyên truyền xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và các hoạt động mua chuộc, lôi kéo người dân nhằm tạo dư luận, gây chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng, cũng như gây mâu thuẫn trong trong xã hội ta. Đồng thời “các nhà dân chủ” cũng tìm mọi biện pháp tranh thủ sự ủng hộ của các thế lực phản động quốc tế để gây sức ép, áp đặt các điều kiện bất lợi cho sự ổn định về chính trị, hạn chế khả năng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội bền vững của đất nước ta, để từng bước vô hiệu hóa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vậy chúng ta có thể như mong muốn tác giả bài viết là đồng thuận ủng hộ “các nhà dân chủ” với bộ mặt thật như thế lên nắm quyền?
Với mức độ lan truyền mạnh mẽ của thông tin trên mạng Internet và khả năng kiểm soát hạn chế về tính chân thực của thông tin các trang mạng, chúng ta cần bình tĩnh xem xét, đánh giá nội dung thông tin cũng như hiểu rõ đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước để tiếp nhận thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của các thế lực phản động. Cần phải thấy rõ luận điệu của chúng cho rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam đã không còn khả năng lãnh đạo đất nước và cần có lực lượng chính trị mới để lãnh đạo cách mạng Việt Nam” là xuyên tạc, bịa đặt và đi ngược lại với quy luật phát triển của đất nước và ý chí, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Đây là các thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” mà chúng đã áp dụng để chống phá cách mạng nước ta đã có từ lâu. Chính vì vậy, chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không để mắc mưu và góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng để bảo vệ sự nghiệp cách mạng mà cha ông ta phải đổi bằng xương máu mới giành được.
NKT

No comments: