2016/09/28

Hình ảnh đẹp của bộ đội, công an giữa đời thường số 04

Nước ngập sâu tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Ảnh: BHY

Những tấm gương không phải là cái gì đao to búa lớn mà rất dung dị, đời thường bằng những nghĩa cử đẹp, hành động chuẩn mực của cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang. Nhận được sự đón nhận của độc giả chiasekienthucnet tiếp nối chuyên mục này với bài viết về tổ cảnh sát giao thông đã để lại những hình ảnh xúc động trong lòng Nhân dân. 
Theo tin từ báo Khám phá điện tử:

Một đội CSGT đã đẩy xe buýt, xe tải chết máy và xắn tay dùng xẻng xúc đất không ngơi nghỉ để có lối đi cho người dân về nhà.

Chiều qua 26/9, cơn mưa liên tục hơn 2h đồng hồ đổ xuống không chỉ khiến TP. HCM ngập sâu mà tỉnh Đồng Nai cũng trong tình cảnh như vậy.
Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP. Biên Hòa như Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận… nước ngập sâu đến gần 1 mét, người dân phải vất vả dắt xe máy từng chút một vì chết máy. 
Anh Hoàng Huy, một người dân chia sẻ: Do mưa ngập quá sâu, nhiều phương tiện như xe con, xe buýt và xe tải bị chết máy, đứng giữa đường; còn riêng xe máy chạy tán loạn gần số nhà 148 Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài.
Thấy vậy, một đội CSGT khoảng 8 – 10 người đã đến giúp đẩy xe buýt và xe tải tạo lối thông thoáng cho xe máy qua lại. Riêng chiếc xe tải chở phân rất hôi thối, người dân sợ dơ không giúp, các anh CSGT phải tự mình làm.
Khi nước rút, nhiều đất đá, rác thải từ các ngõ hẻm chảy ra dồn ứ khiến giao thông đoạn đường trên càng gặp nhiều khó khăn. Các anh CSGT sau khi đẩy xe buýt, xe tải chết máy thì chạy đi mượn xẻng để dọn đường nhưng chỉ mượn được có 2 cái.
Hai CSGT đã không ngại ngần dùng xẻng xúc từng lớp đất, dọn dẹp, còn các anh còn lại tiếp tục điều tiết, phân luồng giao thông để người dân qua lại dễ dàng về nhà với gia đình.
CSGT dọn đất đá, rác thải hơn 2h đồng hồ cho người dân đi lại về nhà - Ảnh: Hoàng Huy


"Hình ảnh các anh CSGT đẩy xe chết máy, xúc đất dọn dẹp đường để người dân về nhà rất đẹp. Mình và người dân khi ấy rất cảm kích. Các anh đã làm việc liên tục từ 6h đến 8h30 tối mới rời đi”, anh Huy bày tỏ.
Những người chiến sĩ -người lính "Bộ đội Cụ Hồ" không quản ngày đêm âm thầm thực hiện các nhiệm vụ của mình và còn trở thành những bông hoa đời thường rất đẹp trong lòng Nhân dân Việt Nam.
VT

No comments: