2016/09/28

“YÊU BIỂN” HAY YÊU GÌ????

Biển Xanh

                                                              Vũ Quang Thuận     
             Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch của cái gọi là Phong trào chấn hưng nước Việt                    
Phong trào biểu tình do đám rận No-U kêu gọi với lý do lợi dụng nguyên nhân cá chết đã bị dập tắt không thương tiếc. Lý do chính của sự thất bại là vì đám ô hợp đó không phục lẫn nhau. Các hội nhóm tham gia biểu tình như Hội Anh em dân chủ; Hội Dân oan ba miền; Hội Nhà báo độc lập; Diễn đàn xã hội dân sự... thấy rất bất bình với những kẻ “đánh trống bỏ dùi” mang tên NO-U và cảm thấy bị đám này dắt mũi, lợi dụng. Kêu gọi kiểu gì mà đến ngày biểu tình, chả có mống No-U nào thò mặt xuống đường, mà chỉ toàn anh hùng núp, ôm máy quay, máy ảnh rình rập cảnh các hội nhóm bị đẩy vào thế chống đối chính quyền.

Kết quả hình ảnh cho vũ quang thuận
Nguyễn Văn Điển (bên trái)
Thấy No-U thất thế, một nhóm người do Nguyễn Văn Điển cầm đầu đã thành lập ra cái gọi là “Nhóm Yêu Biển”. Hàng tuần, thường vào chủ nhật, số này mặc áo có in khẩu hiệu Hoàng Sa- Trường Sa đạp xung quanh các tuyến phố khu vực Ba Đình, Tây Hồ, đến các khu vực như tòa nhà Quốc hội; Đại sứ quán Trung Quốc... dừng lại căng băng rôn khẩu hiệu, hô hét và đăng tải lên mạng để lấy số má. Đã có một số tổ chức, cá nhân lưu vong bên ngoài tài trợ khoảng 10 triệu đồng cho số này duy trì các hoạt động kiểu “vô công dồi nghề” như thế.
Vậy nhóm Yêu Biển gồm những ai? Và mục đích của việc duy trì các hoạt động này là gì? Chúng tôi đã đi sâu tìm hiểu và xin gửi đến độc giả những thông tin về nhóm này. Hi vọng mỗi chúng ta sẽ có những câu trả lời để đánh giá, nhận diện chính xác những hội nhóm mang các vỏ bọc vì nhân đạo, vì môi trường kiểu như vậy.
Hiện nay nhóm Yêu Biển có từ 8 -10 thành viên, trong đó cốt lõi chỉ có 6 người. Những người còn lại hoạt động theo kiểu “tùy hứng qua cầu”, hứng thì tham gia, chán thì thôi. Đứng đầu nhóm là anh giai Nguyễn Văn Điển. Những người tử tế tiếp xúc với Điển thì đều có chung 1 nhận định “Thằng này thần kinh có vấn đề” vì Điển nhất nhất tôn thờ 2 kẻ tâm thần “xịn” là Lê Thăng Long và Vũ Quang Thuận. Nguyễn Văn Điển sinh năm 1983, quê ở Hải Phượng – Hải Hậu – Nam Định, nhưng lại sinh sống tại Tổ 16A Yên Thịnh – Yên Bái. Tốt nghiệp cấp 2, với đầu óc không bình thường, Điển đã không đủ điều kiện để vào cấp 3. Bỏ học sớm, Điển đi làm thuê cho mấy xưởng mộc ở địa phương, rồi được bố mẹ chạy cho suất đi xuất khẩu lao động ở Malaysia từ năm 2006 đến năm 2011 với nghề chính là đầu bếp. Với cái đầu điên điên, Điển đã dễ dàng bị Vũ Quang Thuận (sinh năm 1966, quê ở Thái Bình, đã từng bị điều tra, truy tố về tội chống chính quyền nhân dân) lợi dụng, điều khiển và sai khiến. (Mời đọc về Vũ Quang Thuận tại đây http://www.vtc.vn/vu-quang-thuan-bi-bat-vi-toi-chong-chinh-quyen-nhan-dan-d34919.html), Nguyễn Văn Điển trở thành cánh tay đắc lực cho Thuận trong việc soạn thảo những tài liệu chống chính quyền Việt Nam và thành lập cái gọi là “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Điển và Thuận đã thiết kế và tán phát hàng trăm mẫu cờ mới “cho một nước Việt dân chủ” và đã bị Tòa án Malaysia bắt, đưa ra xét xử. Với ảo tưởng xin được tị nạn ở nước ngoài, Nguyễn Văn Điển và Vũ Quang Thuận đã cùng 1 số kẻ chống đối Nhà nước Việt Nam rất điên cuồng, nhưng chẳng nước nào muốn nhận những kẻ tâm thần hoang tưởng và luôn sẵn sàng phản bội, Điển và Thuận đã bị trục xuất về nước.
Tại Việt Nam, Điển tiếp tục làm tay sai đắc lực cho Lê Thăng Long (http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/08/le-thang-long-mang-chung-benh-tam-than.html) và lợi dụng, nương tựa vào Nhà thờ Thái Hà để thành lập tổ chức. Lợi dụng phong trào biểu tình tại Hà Nội, Nguyễn Văn Điển đã lôi kéo một số kẻ vô công dồi nghề lập ra nhóm Yêu Biển. Đến nay, nhóm này chủ yếu  ăn theo nói leo các hội nhóm đã có “sừng có mỏ” để lôi kéo người và đánh bóng tên tuổi. Thành viên cốt cán của nhóm ngoài Nguyễn Văn Điển có Trần Phương Yến; Lê Mỹ Hạnh, Chu Thanh Nga; Nguyễn Thế Anh; Bùi Kim Oanh.
Mời các bạn đón đọc bài 2 để biết thêm thông tin về những thành viên trong nhóm này.

No comments: