2016/09/29

Tung tin thất thiệt về việc đập bỏ Nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn, Lam Viet’s Blog muốn gì?

Chiềng Chạ


"VIỆT CỘNG CHUẨN BỊ ĐẬP BỎ NHÀ THỜ ĐỨC BÀ – SAIGON !!" là tên một bài viết được một trang tin có tên cuuhocsinhphuyencom.wordpress.com (Cựu học sinh Phú Yên) đăng tải được dẫn nguồn từ Blog Lam Viet’s Blog. 

Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn với lý do không có ngân sách trùng tu (Nguồn: Internet). 

Bài viết có đoạn như sau: 

"Một tin tức khẩn nội bộ trong giới kiến trúc sư Sài Gòn thông báo tin khẩn cho Lam Việt được biết: Chính quyền cộng sản Việt Gian đang họp bàn bí mật phương án đập bỏ Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn sao cho không bị giáo dân Công Giáo phản đối.!!!.

Lý do: Chính quyền cộng sản Việt Gian đang yêu cầu một vài kiến trúc sư cộng sản thiết kế một quảng trường để dựng tượng Hồ Tập Chương trên nền đất Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn hiện hữu, sau khi đã phá dỡ ngôi Thánh Đường này..

Mục đích: cộng sản Việt Gian muốn dùng việc phá dỡ Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn để tạo tiền đề và tạo thế chiếm các nhà thờ khác và các tu viện khác của giáo hội Công Giáo Việt Nam tại các khu đất “Vàng” để quy hoạch xây dựng khu thương mại..". 

Những ai quan tâm xin theo dõi toàn văn bài viết tại đây: https://cuuhocsinhphuyencom.wordpress.com/2016/05/16/viet-cong-chuan-bi-dap-bo-nha-tho-duc-ba-saigon/

Trước hết xin xác nhận luôn đây là một thông tin hết sức thất thiệt từ Blog Lam Viet’s Blog, một blog có quan điểm trái chiều với chính quyền, chế độ, nhất là sau sự kiện UBND quận 2, TP Hồ Chí Minh có quyết định cưỡng chế, bàn giao mặt bằng đối với Chùa Liên Trì. 
Vậy, việc tung ra một thông tin có tính bịa đặt 100% này, Lam Viet’s Blog muốn hướng tới điều gì? 
Sau thất bại trong việc ngăn chặn việc chính quyền cưỡng chế thành công Chùa Liên Trì đã rất nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Hòa thượng Thích Không Tánh (Trụ trì) và đám thuộc hạ của mình không tạo ra được sức ép lên chính quyền là do họ không thực hiện tốt cơ chế liên tôn tôn giáo, kết hợp với các tôn giáo khác cùng "tranh đấu". Đó cũng là lí do tại sao khi Hòa thượng Thích Không Tánh đang ở bệnh viện Quận 2, TP Hồ Chí Minh thì đã có không ít chức sắc của các tôn giáo khác (đặc biệt là các chức sắc thuộc Dòng Chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh như Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành - nguyên bề trên Dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh, Linh mục Anton Lê Ngọc Thanh, Linh mục Đinh Hữu Thoại đã có mặt để động viên ông và cả Giám mục Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum thông qua một bức thư gửi vội về từ Philadenphia (Mỹ). 

Với riêng điều này, những người tỉnh táo đều hiểu rằng, đó chỉ là một cái cớ không mấy thuyết phục để những kẻ lợi dụng tôn giáo vẽ ra hòng phục vụ cho mưu đồ chính trị đen tối của mình. Và dù nói thế chứ nói nhiều hơn nữa chắc cũng không mấy người tin và thực hiện theo. Chính vì thế, việc tung tin cho rằng, Chính quyền (cộng sản) sắp sửa đập bỏ nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn được xem là một "liệu pháp" tương đối mạo hiểm để những kẻ muốn sử dụng sức mạnh tôn giáo đạt được điều mình muốn sử dụng trong cuộc chơi đối trọng với chính quyền này! 

Vậy nhưng, chúng đã quên mất rằng, trong thời buổi mà một thông tin khi được tiếp nhận thì không cần đến quá nhiều thời gian để xác minh về độ chân thực của nó. Hay nói cách khác, những thông tin kiểu như thế này chỉ có thể lừa mị được những kẻ cả tin hoặc không có thói quen xác tín thông tin khi tiếp nhận! 

Và cũng xin khẳng định luôn rằng, với Công trình Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn thì dù việc trùng tu tốn nhiều tiền hơn nữa thì Chính quyền TP Hồ Chí Minh sẽ không bao giờ đánh đổi nó để thiết lập những công trình mới. Đó là chưa nói tới việc xây dựng những trung tâm thương mại ngay tại những địa điểm trung tâm này không phải là hướng đi trong quy hoạch của địa phương này! Đó cũng là lí do thông tin thất thiệt này nhanh chóng bị nhận diện và tẩy chay! 

No comments: