2016/09/28

NHÀ BÁO THỜI NAY


Mấy hôm nay, dư luận đang lùm xùm về vụ anh Công an đá đít nhà  báo ở cầu Nhật tân, Hà Nội thôi thì mỗi người một ý, mỗi suy nghĩ theo cảm tính riêng của mình.


Người ủng hộ Công an cho rằng, Công an đang làm phận sự, họ làm đúng chức năng và nghiệp vụ của mình.

Nhiều người chê Nhà báo(NB) lạm quyền, cậy mình làm Nhà báo cứ khoe Thẻ Nhà báo ra, là tự cho mình cái quyền muốn “Làm gì thì làm” đâu có được.

Một câu hỏi được đặt ra? khi Công an đang làm nhiệm vụ điều tra vụ án nghi giết người cần phải bảo vệ hiện trường, thì tại sao tay nhà báo “trẻ người non dạ” kia nhiễu sự, lại cứ muốn nhảy vào để tác nghiệp, một việc làm không cần thiết, bởi nó chưa cấp bách, chưa được phép của cơ quan chức năng, đó là các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại hiện trường.

Hãy xem clip, các bạn sẽ nghe thấy rõ ràng anh chỉ huy ở hiện trường hét lớn: "Các đồng chí, trấn áp đối tượng này đưa về trụ sở cho tôi". Điều này có nghĩa đây là các nhà báo không được phép.Thế nên, khi bị nhắc nhở anh Nhà báo lạm quyền, cùng cộng sự gân cổ cãi theo kiểu lý sự cùn, một hành vi không thể chấp nhận được của người có học thức lại mang danh Nhà Báo?.

Cũng vì một hành vi không thể chấp nhận được, nên anh Nb bị mấy chiến sỹ CA nóng tính tặng cho mấy cái “bạt tai và cái đá đít” cũng là một bài học nhớ đời cho các Nhà báo thời nay, chớ có lạm dụng quyền Nhà báo thái quá của mình để tự tung tự tác, làm bậy, làm càn.

Cũng vì một hành vi “không thể chấp nhận được”, Thế nên, mấy anh Công an lỡ ra tay Đá đít cũng phải tự điều chỉnh mình, không nên có những việc làm “Thượng cẳng chân hạ cẳng tay” như vậy bởi nó phản cảm trước dư luận,

Thế nên,Có người nói cũng đúng rằng, Các anh đang đúng giờ lại thành người có khuyết điểm, để Hội các Nhà báo kiếm cớ bênh nhau, cùng lũ rận trong nước cào mình ăn vạ kiểu Chí Phèo thời @.

Qua vụ việc đáng tiếc trên. Dư luận cũng cho rằng NB thời nay, Nhiều NB đang tự đánh mất mình, đánh mất cả niềm tin nơi công chúng bởi cách làm báo cẩu thả, không phân biệt trắng đen, nhìn gà hóa quốc Nhà báo phòng lạnh, Nhà báo thiếu nghiệp vụ…… vì thế chỉ trong thời gian ngắn 6 tháng đầu năm đã có vài người bị tước thẻ nhà báo một việc đáng tiếc nhưng đó là việc cần thiết để chấn chỉnh, phải làm để Cảnh báo các Nhà báo thời nay chớ có lạm quyền, để không có những vụ việc, “không đáng xảy ra mà vẫn xảy ra” đó là điều đáng tiếc.


Nguyễn Khanh

No comments: