2016/05/23

Giáo sư Ngô Bảo Châu lại phát ngôn… khùng!

Loa Phường



GS toán học Ngô Bảo Châu vốn từng gây nhiều scandal phát ngôn cực đoan lại …phát bệnh. Trong ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông ta lại chế giễu, đả kích câu khẩu hiệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh đời đời sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” bằng câu “Có quý mến ai thì mong họ sớm thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” nhanh chóng được đám con chiên cờ vàng, cuồng Mỹ tung hô. Một blogger cho rằng: “Chống cũng phải có đầu óc, cho dù không ưa cũng không nên mang ra làm trò cười, có vậy mới được người đời kính trọng. Nhưng xem ra Ngô Bảo Châu chỉ là một con mọt sách và trong cách đối nhân xử thế, còn lâu lắm mới trưởng thành”








Ngay trên chính bình luận của ông này, khá nhiều bạn bè của ông ta đã lên án gay gắt với vô vàn câu hỏi sóc như, giáo sư nên nói với ông bà bố mẹ đừng thắp hương, khấn vái gia tiên làm gì để cho họ nhanh được “thoát khỏi vòng luân hồi” hay bố mẹ ông chắc chẳng hy vọng ông khấn vái sau khi chết…
 
Những vụ như Charlie Hebdo có lẽ chưa cảnh tỉnh được vị giáo sư này! Rất may số người Việt ngưỡng mộ Bác Hồ không cuồng/cực đoan kiểu nhóm dân Hồi giáo chống lại phương Tây nhưng nên nhớ, không chỉ Đảng Cộng sản Việt Nam muốn kế tục sự nghiệp của Bác Hồ gây dựng nên mà đa số dân Việt đều rất ngưỡng mộ, kính trọng Bác Hồ.
Nhiều phản ứng bức xúc với phát ngôn này, như ông Karel Phùng và Tùng Nguyễn “Bạn có thể kính trọng hoặc không nhưng những gì cụ đã làm được cho Việt Nam, … Nhưng mở miệng ra xúc phạm những nhân vật lịch sử như cụ Hồ, cụ Giáp, ngoài 3 que ra chỉ có loài súc vật mới làm thế”, hay “một kẻ được gọi là giáo sư, được cái chế độ mà nó suốt ngày mỉa mai này trải thảm đỏ vinh danh, tặng nhà tặng tiền, tặng hẳn 1 cái viện Toán học, để rồi đéo thấy nó làm được cái gì ngoài việc lên MXH để phọt ra những lời lẽ ngu xuẩn, khốn nạn điển hình của đám lưu manh chính trị.” …đã thể hiện thái độ phỉ nhổ, coi thường tư cách vị giáo sư nhiều chữ này. Trên khắp các diễn đàn, thay vì bình luận, chia sẻ những đánh giá về sự nghiệp, cống hiến của Hồ Chủ tịch thì người ta tập trung lên án vị giáo sư này, nào là “loại đại tiện vào lịch sử thì chẳng ra gì”, náo là “Chỉ có loại vô văn hóa mới làm điều đó . Chúng phỉ báng tất cả”, nào là “với tôi, ông ta chỉ là một thứ bẩn thỉu mà đất nước này lỡ đẻ ra”, nào là “hắn có tài nhưng cái tôi hắn to hơn cái tài”. “Ngô Bảo Châu cũng thuộc hàng hám danh hám lợi thôi”, “Một bầy lang sói đang cào cấu lịch sử”, “Tài mà vô văn hóa, mất gốc thì chỉ là thứ bỏ đi mà thôi, tôi nghĩ Châu nên trả lại những gì nhà nước đã trao và cút về Mỹ mà ở là vừa”…
 
Chắc do lĩnh quá nhiều gạch đá, vị giáo sư này đã lặng lẽ gỡ bỏ bình luận trên …như mọi bận.
 
 Tiếc cho một kẻ có tài. Dân Việt càng thấm thía câu nói của Bác: có tài mà không có đức cũng vô dụng. Giờ hầu hết chỉ băn khoăn, cái Viện Toán mà Nhà nước trải thảm đỏ kia đã làm đươc việc gì có ích chưa, có nên để nó tồn tại nữa không?

No comments: