2016/05/29

Nguy Cơ Nào Việt Nam Có - Mỹ Không Có

Mike Wilson

Các thành phần thù nghịch sau đây Việt Nam có mà Mỹ không có :
1. Thành phần theo giặc, phù thịnh, vong nô :
Thua trận, thành phần này chạy ra hải ngoại, rồi trở về cố hương móc nối xách động chống phá mà tiêu biểu là Việt Tân và đồng bọn đang núp dưới cái dù che chở của Mỹ
2. Thành phần theo giặc nhưng lại làcông dân và "con tin mê tín" của Vatican
đã từng theo giặc từ thời Pháp, sang thời Mỹ-Diệm, thua trận, một số chạy ra hải ngoại, một số ở lại quê hương.
Chúng móc nối với thành phần bất mãn trong nước để xách động chống phá.
3. Thành phần bất mãn, bị thất sủng, không được trọng dụng.
Cả 3 thành phần trên tạo động lực chia rẽ, theo giặc, nối giáo cho giặc, rước voi dày mả tổ - hay chí ít, núp bóng ngoại bang.
*** chúng phá hoại đoàn kết và làm suy yếu nội lực quốc dân***
Nước Mỹ khác : họ không có các thành phần như trên, không ai theo ngoại bang để chống phá nước Mỹ, ngoại trừ một số rất ít các công dân Mỹ theo Hồi giáo cực đoan.
Vì vậy, khi ông Obama đến VNkhuyến khích tự do lập hội, tự do làm chính trị, v.v.
Ông đã vô tình hay cố ý không hiểu gì về quá khứ và hiện trạng đất nước và lịch sử VN.
Những kẻ Việt gian vong nô theo giặc, phù thịnh, chống phá, đã từng bán nước và vẫn sẵn sàng bán nước *** đúng ra là không đủ tư cách đạo đức *** để tham gia vào chính trị, lọt vào Quốc Hội, hay đại diện nhân dân ta làm bất kỳ việc gì .
Tự do phải có giới hạn, và giới hạn đó phải vạch bằng luật pháp minh triết, bóc tách vong nô độc hại (mà ở Mỹ không có) để bảo vệ lợi ích chung cho dân tộc VN
Làm chính trị là để bảo vệ tổ quốc :
- không phải để chia rẽ tranh quyền hay rước giặc vào nhà để làm tay sai cho giặc như các con chiên VN đã làm thời từ thực dân Pháp và Diệm-Thiệu đã làm trong thời Mỹ xâm lược VN 1955-1975.
nth-fl
Việt Tân và Khóa học nhân quyền
dòng chúa cứu thế
_________________
Báo Lào vạch trần âm mưu chống phá Việt Nam

Nhận Xét của SH:
Trong lịch sử thế giới, Mỹ đã can thiệp vào chính trị ở nhiều nước còn kém hay đang mở mang, với khẩu hiệu "giúp đỡ, xây dựng dân chủ, tự do" cho các nước đó. Sa Hoàng Iran (Ba Tư), Tàu Tưởng Giới Thạch, Nam Triều Tiên Lý Thừa Vãn, Nam Việt Nam Ngô Đình Diệm, Thủ Tướng Ayad Allawi của Iraq, Ukraine,...
Người có kiến thức về chính trị đều biết đó chỉ là chiêu bài, mà thực chất là để thiết lập những chính quyền bản địa biết nghe lời, góp vào ảnh hưởng thế lực chính trị và kinh tế cho nước Mỹ mà thôi. Ngay cả ở nước được Mỹ viện trợ và mãi đến sau này mới phát triển như Nam Hàn, cũng đã qua nhiều giai đoạn chính quyền độc tài, và văn hóa và tôn giáo bị lũng đoạn. Hầu hết các nước bị can thiệp đều phải lao đao vì tham nhũng, độc tài, rồi khốn khổ vì chiến tranh như Việt Nam, Afghanistan, Iraq, Ukraine, ....
"Cơ thể yếu" của những nước nhỏ đều có hoàn cảnh khác nhau, và khác hẳn với "cơ thể khỏe" của một cường quốc. Chính quyền Ngô Đình Diệm ở miền Nam độc tài như thế nào, gia đình trị như thế nào, lũng đoạn tôn giáo chính trị như thế nào lịch sử đã nói rõ. Lý Thùa Vãn của Nam Hàn, Tưởng Giới Thạch của Trung Hoa cũng độc tài tham nhũng có hạng, và có tên trong danh sách 100 bạo chúa tàn ác nhất lịch sử loài người [History's 100 Most Evil Despots & Dictators (London: Arcturus 2004)]. Gần đây nhất là Ukraine, đã thay đổi chính quyền khác, theo Mỹ hơn năm rồi, hiện vi trùng tham nhũng vẫn như cũ mà kinh tế thì lại càng nguy ngập. Do đó không thể ai cũng có thể bắt chước "khuôn mẫu tự do" của Mỹ mà thành "đẹp và giàu" như Mỹ.
Riêng Việt Nam, hoàn cảnh lịch sử đã gây cho đất nước mang nhiều vi khuẩn ác tính và bệnh gần như kinh niên như tác giả Mike Wilson cho thấy ở trên. Trong nước ta tồn tại ít nhất một thành phần luôn luôn chống lại chính phủ, do đặc tính muốn giành quyền cai trị của họ. Sẽ không có bất cứ sự nới rộng nào mà họ thỏa mãn trừ phi họ lên nắm quyền.
Cơ thể Việt Nam không thể uống loại thuốc bổ như Mỹ được. (SH)

No comments: