2016/05/24

Trò hèn quậy phá bầu cử của đám rận chủ

Loa Phường


Chân dung rận chủ gia Trần Thị Cẩm Thanh 
Đám NoU, cờ vàng đang hả hê với clip của biểu tình viên NoU chửi bới Ban tổ chức bầu cử mang hòm phiếu phụ đến nhà phục vụ ông cụ 92 tuổi nằm liệt giường thực hiện quyền cử tri. Fb có tên Trần Thị Cẩm Thanh đứng trong nhà chửi bới bằng "ngôn ngữ của phong trào ĐMCS" của Việt tân với những thành viên Tổ bầu cử được cho là của phường Thành Công, Ba Đình, HN.

Xem clip rõ ràng chỉ nghe được tiếng bà Thanh chửi vọng từ trong nhà nhằm vào hình ảnh quay cảnh tổ bầu cử đang bối rối vì không có cách nào gọi cửa. Trên khuôn mặt đoàn bầu cử hoàn toàn không có phản ứng với lời chửi bới vô văn hoá, thô tục kia, mà tỏ vẻ bối rối, vội vã vì chưa liên hệ được với chủ nhà. Bởi vậy, nhiều khả năng clip này là màn tự sướng qua lớp cửa kính cách âm, đủ để người diễn tha hồ tự sướng và nạn nhân ngơ ngác, chả hiểu vì sao mình trở thành "nạn nhân" bị bêu rếu này! Nếu đúng vậy, thì xem ra bà Trần Thị Cẩm Thanh này chả hơn bà luật sư triệu triệu dân oan Bùi Kim Thành là mấy :v
Trên thực tế, người dân trừ khi là tù nhân, nhà nước phải có trách nhiệm đảm bảo quyền cử tri của họ. Nếu ông cụ 92 tuổi này từ chối bầu cử hoặc gia đình cho rằng cụ đã lẫn, không thể thực hiện quyền cử tri được thì khi lập danh sách cử tri, gia đình cần báo với Tổ dân phố, họ sẽ không ghi tên cụ già vào danh sách cử tri hoặc khi được Tổ dân phố phát thẻ cử tri, gia đình báo cho họ hủy thẻ này thì chắc chắn Tổ bầu cử sẽ không phải mang hòm phiếu phụ tới tận nhà để bảo đảm quyền cử tri cho cụ và bà Thanh này cũng không có "cơ hội" trình diễn trò mèo "ép bỏ phiếu" này.
Tại sao Tổ bầu cử bối rối khi không thể liên hệ, thực hiện trách nhiệm của mình? Vì theo quy định, thẻ cử tri phát ra, trừ những kẻ tẩy chay, không thực hiện bỏ phiếu, những trường hợp như cụ già này Tổ bầu cử sẽ phải mang hòm phiếu giúp cụ thực hiện quyền công dân. Nếu không thực hiện được thì họ phải lập biên bản nói rõ lý do cụ già không thực hiện được việc bỏ phiếu. Đây hoàn toàn là trách nhiệm của những cá nhân trong Tổ bầu cử phải làm, không thể nói họ vô cớ mò đến nhà dân, ép bỏ phiếu được.
Khi xem clip này một facebooker cho rằng:
 "Với quan điểm của tôi khi xem clip này thi người phụ nữ này không cần biết đúng sai cứ quay ra chửi bới 1 cách thô tục thì cũng thuộc thể loại không có giáo dục luôn.
Bạn không bỏ phiếu tôi nghĩ cũng không sao. Nhưng bạn cũng không thể chửi bới những người ở tổ bầu cử, họ cũng là công dân, được đưa vào tổ bầu cử để giúp việc cho Ủy ban Bầu cử. Họ chả làm nên tội gì mà bạn chửi mắng người ta xơi xơi. Người có giáo dục, có học sẽ hành xử khác.
Tóm lại, cái gì sai thì lên án, cái gì đúng thì phải nhận định rõ, đừng đổ đồng thau lẫn lộn !"
 Thất bại với phong trào ứng cử, hô hào dốc sức tẩy chay bầu cử, nhưng với nhúm người thất đức, chỉ có tài hô hoán trên mạng, mặt khác cuộc bầu cử thành công với tỷ lệ 98% cử tri đi bầu khiến đám rận cay cú, cùng lao vào chia sẻ, thẩm du với nhau clip của bà Thanh, đủ thấy những kẻ thất bại này thảm hại cỡ nào

No comments: