2016/05/23

"Zân chủ" Việt Nam mong ngóng Obama. Tại sao?

Loa Phường

Nghe tin tổng thống Obama sang Việt Nam, các “nhà dân chủ” đều mong ngóng như “nắng hạn chờ mưa”. Ngay trong phong trào Tự ứng cử Quốc hội, ca sĩ Mai Khôi – ngôi sao mới nổi của phong trào dân chủ - cũng làm cái video  với thứ tiếng Anh sai be bét, đòi gặp Obama. Một loạt các nhà dân chủ khác đều cho rằng Obama sang để làm "lộ bộ mặt chính trị Việt Nam, và dằn mặt Việt Nam" không được “gần gũi” với Trung Quốc. Ví dụ như trên facebook của Nguyễn Lân Thắng có ghi:

“Họ, đảng cộng sản Việt Nam không hiểu được một lẽ rằng, ông ta chỉ là một đại diện cho cả một quốc gia văn minh. Không tiếp xúc được với ông ta thì bộ mặt khốn nạn hèn hạ của một chế độ hèn với giặc ác với dân vẫn được phản ảnh đầy đủ với thế giới thông qua nhiều kênh thông tin phong phú khác nhau. Làm thân với bất cứ ai mà không làm thân được với dân thì sớm muộn sẽ sụp đổ...”
 
Điều đó cho thấy, các “nhà dân chủ” Việt Nam ngóng trông, chờ đợi Obama đến mức như thế nào, thậm chí họ bất chấp sĩ diện chạy đến quỳ lạy xin giúp đỡ, giống như họ từng làm với các đại sứ, các tham tán chính trị. Từ lâu, tâm lý quỳ lạy cầu viện ngoại bang từ phương Tây vào Việt Nam đã trở thành xu hướng, mà người mở đầu là nhà nước Việt Nam Cộng Hòa.
 
Việt Nam Cộng Hòa được dựng nên nhờ Mỹ muốn can thiệp vào chính trị Việt Nam. Để thiết lập quyền lực của mình ở miền Nam Việt Nam, Mỹ đã đầu tư không ít tài chính vào nhà nước Ngụy quyền này. Như thế, với sự đầu tư của Mỹ, chính quyền và nhân dân Việt Nam Cộng Hòa lúc bấy giờ không cần phải làm gì, chỉ cần ngồi chống Cộng là đã có cái ăn, cái mặc. Còn bất cứ ai ủng hộ Cộng Sản sẽ bị đàn áp và tra tấn đến chết. Khi Mỹ thua trận và rút quân khỏi miền Nam, Việt Nam Cộng Hòa bị cắt viện trợ và nhanh chóng đại bại. Nhưng không ít những kẻ bại trận vẫn cố tiếp tục bám váy Mỹ, xin “anh hai” Mỹ vứt cho ít tiền để sống cuộc đời “ăn không ngồi rồi” và chống Cộng. Đó chính là tiền đề của Việt Tân và các tổ chức chống Cộng. Tuy nhiên, do kinh tế Mỹ cũng đang khó khăn, nên nguồn viện trợ của Mỹ với Việt Tân hiện nay cũng đã sụt giảm.
 
Nhưng do các “nhà hoạt động” của Việt Tân trong nước và ngoài nước, vốn không có khả năng kiếm sống, chỉ biết trông chờ vào bảo trợ chống Cộng, nên sẽ không thể có được công ăn việc làm tử tế ngoài xã hội. Vì thế, để thu hút được tài chính của Mỹ đầu tư vào, họ chẳng còn cách nào khác hơn là chống Cộng hơn nữa, và tỏ ra sùng bái Mỹ hơn nữa.
 
Trong tất cả các hoạt động chính trị, họ lựa chọn 2 cách thức chủ yếu: Một là lập các trang truyền thông chửi bới và bôi nhọ chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Hai là tập hợp các thành phần đầu đường xó chợ, thất thế… để xây dựng lực lượng biểu tình. Tại sao vậy? Bởi vì đó là cách thức để chứng minh rằng họ đang chống Cộng một cách hiệu quả, và họ đang trở thành một phần trong chiến lược phá hoại Cộng Sản mà Mỹ vạch ra từ thời Kissinger. Với lối tư duy và hành động này, họ đã tạo ra cả một lớp người trong nước, từ trí thức đến dân oan, từ già đến trẻ, tạo thành một đám đông gây rối bạo lực.
 
Nay ông Obama sang Việt Nam, với tâm lý sùng bái Mỹ và sẵn sàng ngửa tay xin tiền Mỹ, các “nhà dân chủ” cần phải có một buổi diễn đông đảo, nhằm “thể hiện nguyện vọng” muốn xin Mỹ can thiệp vào Việt Nam, và họ sẽ đứng ra môi giới còn chính phủ Mỹ sẽ phải “bảo trợ” cho họ. 
 
Một sự thất vọng tràn trề đối với các “nhà dân chủ” đó là Obama lại hạ cánh vào buổi tối khá muộn, nên chẳng có cuộc biểu tình nào được diễn  ra. Họ liền lập tức rủ nhau sẽ cùng biểu tình vào chiều thứ 2 ngày 23/5. Có thể dự đoán được sự thất vọng của họ khi gặp Obama. Obama giỏi truyền thông và ngoại giao sẽ bắt tay vui vẻ nếu có tình cờ gặp họ, nhưng trên thực tế ông ta chả mấy ấn tượng với những gì họ làm và sau đó sẽ không có tác động gì tới họ. Bởi Obama đã hết nhiệm kỳ, và nền kinh tế Mỹ cũng đủ suy thoái.
 
Nói tóm lại, trò diễn cuối cùng của phe dân chủ trong đợt bầu cử Quốc Hội này, sau phong trào tự ứng cử và biểu tình vì cá chết chắc chắn sẽ thất bại thảm hại. Tất cả những kẻ cầu viện ngoại bang ở Việt Nam, chưa bao giờ thành công.

No comments: